+Aa-
    Zalo

    Kết cục đắng cay của cặp vợ chồng “thanh mai trúc mã”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Họ yêu nhau từ thời cắp sách, rồi tình yêu cứ lớn dần khi cả hai cùng vào đại học và kết quả là một đám cưới linh đình. Ai cũng mừng cho đôi vợ chồng trẻ khi...

    (ĐSPL) - Họ yêu nhau từ thời cắp sách, rồi tình yêu cứ lớn dần khi cả hai cùng vào đại học và kết quả là một đám cưới linh đình. Ai cũng mừng cho đôi vợ chồng trẻ khi thấy họ ngọt ngào, quấn quýt bên nhau. Nhưng rồi bi kịch ập xuống gia đình nhỏ khi Quát đang tâm ra tay sát hại vợ yêu chỉ vì một câu nói.

    Tình yêu tuổi học trò

    Trong 3 anh em trai, Cao Xuân Quát (SN 1990, trú ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được đánh giá là đẹp trai hơn cả. Không chỉ thế, Quát còn học rất giỏi, là “người trong mộng” của rất nhiều cô gái cùng trang lứa, trong đó có Nguyễn Ngọc Ánh T. (SN 1990, vợ Quát sau này). Tuy nhiên vào thời điểm đó, T. cũng chỉ dám thầm thương trộm nhớ Quát chứ không nghĩ rằng tình cảm của mình sẽ được cậu bạn cùng trường đáp lại. Và rồi cùng với thời gian, tình yêu giữa đôi trai gái cứ thế nảy nở...

    Bị cáo tại tòa phúc thẩm 

    Tình yêu giúp đôi bạn trẻ học tập tốt hơn, cả hai cùng đỗ đại học. Ngay sau khi nhận bằng cử nhân, đôi bạn trẻ xin phép hai bên gia đình cho được “góp gạo thổi cơm chung”. Sau khi cưới, vợ chồng Quát sống cùng bố mẹ chồng ở ngôi nhà 5 tầng tọa lạc ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ càng trở nên viên mãn hơn khi T. sinh con đầu lòng là một bé trai khôi ngô, kháu khỉnh.

    Trong thời gian nghỉ thai sản, không hiểu có phải vì thần kinh yếu hay không mà T. luôn nhìn thấy 1 bóng người trắng toát lẩn khuất ở trong nhà. Tuy nhiên, khi T. kể lại chuyện này thì cả gia đình chồng không một ai tin. Vì quá sợ hãi, T. xin phép bố mẹ chồng cho về bên nhà ngoại để ổn định lại tâm lý sau sinh cũng như có thời gian chăm sóc con nhỏ. Cũng trong thời gian này, T. hùn vốn mở cửa hàng thời trang chung với em trai và được bố mẹ Quát đồng ý.

    Cứ cuối tuần, vợ chồng Quát lại bế con về thăm ông bà nội. Và rồi vào một ngày lạnh giá cuối năm 2014, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, Quát đã nhẫn tâm tay sát hại vợ mình. Thời điểm gây án được cơ quan công an điều tra xác định khoảng 13h30’ ngày 19/12/2014.

    Bi kịch từ 1 câu nói

    Trong lần hầu tòa thứ hai này, Quát vẫn không ngừng day dứt, hối hận với tội lỗi tày trời mà mình đã gây ra. Có mặt trong phiên tòa, mẹ T. cũng khẳng định trước giờ, gia đình bà không chê trách con rể bất cứ điều gì, sự việc xảy ra là nằm ngoài sự tưởng tượng của tất cả mọi người. Cũng chính bà là người đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Quát, để Quát sớm được trở về làm lại cuộc đời và có cơ hội chăm sóc đứa con trai bé bỏng, thiệt thòi, sớm thiếu vắng bàn tay chăm sóc, bảo ban của cả bố lẫn mẹ. Đây cũng là lý do TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét lại tội trạng mà Quát đã gây ra.

    [mecloud]SgmcrLxBMC[/mecloud]

    Đứng sau vành móng ngựa, Quát chỉ biết cúi gằm mặt xấu hổ, ăn năn và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai mắt đỏ ngầu, giọng nói lí nhí, Quát thành khẩn khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguồn cơn dẫn đến hành động dã man của Quát bắt nguồn từ 1 câu nói của chị T.. Chiều 19/12/2014, vợ chồng Quát mang quần áo từ nhà mẹ đẻ chị T. về nhà Quát ở Xuân Đỉnh để giặt giũ. Xong xuôi đâu đấy, 2 vợ chồng ngồi nói chuyện và nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ nhau. Trong lúc nóng giận, chị T. buột miệng nói: “Tao ở với mày mấy năm, tao đi lấy chồng khác”. Có lẽ vì quá sốc và thấy bị tổn thương trước lời nói phũ phàng của vợ, Quát đã không giữ được bình tĩnh rồi cứ thế cầm chiếc ghế gỗ đập mạnh vào đầu chị T., mặc cho chị này hết lời van xin. Như người mất hết lí trí, Quát lao vào đánh thêm nhiều nhát vào đầu vợ. Thấy chị T. nằm bất động, biết vợ chưa chết, Quát còn lấy khăn trên giường siết cổ vợ đến chết rồi lạnh lùng đắp chăn phủ kín người nạn nhân. Ngồi thẫn thờ bên cạnh xác vợ một lúc Quát mới khóa cửa bỏ trốn vào miền Nam, lang thang khắp các tỉnh, thành. Nhưng sau vì thương con và được sự động viên của gia đình nên ngày 28/12/2014, Quát đã ra Công an tỉnh Nam Định đầu thú.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, dù Quát thành khẩn khai nhận tội trạng cũng như tỏ ra ăn năn hối hận về việc làm của mình, nhưng xét thấy hành vi của Quát là hết sức côn đồ, mất hết nhân tính, nhận thấy bản án mà tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Quát là đúng người đúng tội, vì vậy HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Điều đó có nghĩa là Quát phải chấp hành bản án chung thân về tội Giết người mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

    PV

    Video xem nhiều nhất:

    [mecloud]B78d2oGhTR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-dang-cay-cua-cap-vo-chong-thanh-mai-truc-ma-a168025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.