Kết cục dành cho "con hổ lớn" Chu Vĩnh Khang


Thứ 6, 12/06/2015 | 01:12


(ĐSPL) - Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị tòa tuyên án tù chung thân.

(ĐSPL) - Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị tòa tuyên án tù chung thân với các tội danh nhận hối lộ, làm lộ bí mật quốc gia và lạm dụng quyền lực.

Tin tức từ Tân Hoa Xã cho biết, cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang (72 tuổi) đã nhận tội trong phiên xử kín ở tòa án tại thành phố Thiên Tân. 

“Tôi chấp nhận phán quyết của tòa án và tôi không kháng cáo. Tôi nhận tội vi phạm pháp luật, dẫn tới những thất thoát lớn cho Đảng Cộng sản. Một lần nữa, tôi xin nhận tội và hối lỗi”, Chu Vĩnh Khang nói trước tòa án. 

Chu Vĩnh Khang trong phiên xét xử. Ảnh: CCTV

Reuters cho hay theo một nguồn tin mật, lực lượng giám sát ông Chu là các binh sĩ quân đội thay vì lực lượng công an, đơn vị mà ông này từng giữ vai trò chỉ huy.

Chu Vĩnh Khang bị truy tố hồi tháng 4, 9 tháng sau khi bị điều tra chính thức. Ông bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc cuối năm ngoái. Trước khi về hưu năm 2012, Chu là một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc, từng đứng đầu Bộ Công an và là ủy viên thường vụ Bộ Chính trị.

Hãng thông tấn từng đưa tin Chu bị xét xử ngày 22/5, tuy nhiên, không có thông báo công khai nào về Chu cho đến khi bản án được công bố vào hôm nay.

Trong lịch sử đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Chu trở thành nhân vật chính trị cấp cao nhất tại nước này, bị điều tra tội tham nhũng.

Quyết định điều tra “con hổ” Chu Vĩnh Khang đã chứng minh lời cam kết của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình nhằm loại trừ nạn tham nhũng ra khỏi bộ máy lãnh đạo từ cấp thấp nhất cho tới cao nhất. Dù họ có nghỉ hưu thì vẫn nằm trong tầm ngắm bị điều tra.

LINH AN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-danh-cho-con-ho-lon-chu-vinh-khang-a98075.html