+Aa-
    Zalo

    Kết đắng cho kẻ đốt nhà người tình vì không chịu nói chuyện

    • DSPL
    ĐS&PL Mâu thuẫn tình cảm, Công đổ 10 lít xăng xung quanh rồi châm lửa đốt nhà người tình khiến nhiều người bị bỏng.

    Vì mâu thuẫn tình cảm nên Bùi Sĩ Công đã tìm đến nhà chị Tr. để nói chuyện. Tuy nhiên người phụ nữ này từ chối và đóng cửa lại. Ở bên ngoài, Công đổ 10 lít xăng xung quanh rồi châm lửa đốt nhà người tình. Rất may, 5 người đang ngủ trưa trong nhà đều được cấp cứu kịp thời. Suýt mất mạng nhưng người tình của Công vẫn vị tha, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bản án Công phải nhận cho hành vi tội lỗi của mình là 13 năm tù giam về tội Giết người.

    Bị cáo Bùi Sĩ Công khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Đem 10 lít xăng đến đốt nhà người tình

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Bùi Sỹ Công (SN 1983), trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này chính là chị N.T.Tr (SN 1984), người tình của Công. Người phụ nữ này đến phiên tòa với tư cách là bị hại.

    Đến dự phiên tòa, chị Tr. còn mang theo đứa con riêng và con chung với Công đến phiên tòa. Theo quy định, người phụ nữ này phải nhờ người thân đưa bé trai ra ngoài. Người vợ chính thức của Công cũng có mặt tại phiên tòa xét xử chồng mình.

    Theo tìm hiểu, Bùi Sỹ Công là con thứ tư trong một gia đình có tới 6 anh chị em. Cuộc sống khó khăn nên học đến lớp 2, Công bỏ học giữa chừng. Đến tuổi trường thành, Bùi Sĩ Công làm nghề tự do để mưu sinh. Sau đó, người đàn ông này kết hôn với 1 người phụ nữ địa phương sinh năm 1990 và có 2 người con. Mặc dù đã có vợ, con nhưng Công vẫn quan hệ ngoài luồng với chị Tr. và sinh được 1 bé trai.

    Năm 2007, Bùi Sĩ Công bị TAND TP.Vinh xử phạt 6 tháng nhưng cho hưởng án treo, thử thách 12 tháng về tội Trộm cắp tài sản. Công cho biết, nguồn cơn dẫn đến ý định đem xăng đốt nhà người tình là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Tuy nhiên, bị cáo cho biết mình chỉ có ý định dọa chứ không cố ý giết người.

    Cụ thể, vào 12h ngày 30/7/2019, Công tìm đến nhà chị Tr. rồi gọi người phụ nữ này ra ngoài để nói chuyện. Tuy nhiên, chị Tr. từ chối và đóng cửa ở trong phòng. Bực tức, Bùi Sĩ Công đã cầm 10 lít xăng đã mua trước đó tưới vào khu vực trước cửa ra vào phòng ngủ chị Tr.. sau đó châm lửa. Trong phòng lúc này ngoài chị Tr. còn có 4 người khác gồm: Bà N.T.B. (SN 1954) 2 đứa con của chị Tr. và 1 người bạn đang ngủ. Thực hiện hành vi phạm tội xong, Bùi Sĩ Công bỏ trốn khỏi hiện trường. Chị Tr. cùng 4 người trong phòng được mọi người dập lửa, giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chị Tr. được xác định bị bỏng nhẹ và ngạt khí, những người còn lại cũng được chẩn đoán suy hô hấp, bỏng đường thở do ngạt khí xăng và được xuất viện sau một thời gian điều trị. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã trưng cầu trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An xác định tổn hại sức khỏe của chị Tr., bà B. và 3 nạn nhân khác; Chị Tr. từ chối giám định giá trị thiệt hại về tài sản.

    Lòng vị tha của người bị hại

    Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Công khai do mâu thuẫn tình cảm nên đã tìm đến tận nhà mà chị Tr. vẫn từ chối nói chuyện. Bức xúc, bị cáo đã có hành động phóng hỏa đốt nhà, nhưng không có chủ đích giết người. Bị cáo cho rằng mình không biết trong nhà lại đông người như vậy.

    “Những ngày tháng ở trong trại tạm giam, bị cáo rất hối hận. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi, mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội sớm đoàn tụ với gia đình”, bị cáo Công lí nhí nói. Để Công được giảm nhẹ tội, vợ và gia đình đã vay mượn 100 triệu đồng để bồi thường cho chị Tr. và bà B..

    Tại phiên tòa, chị Tr. không yêu cầu bồi thường dân sự và đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo Công. Cả bốn người bị hại có mặt tại phiên tòa đều không yêu cầu bồi thường dân sự, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Chị Tr. đã nhiều lần gục giữa bàn khóc khi nghe Bùi Sĩ Công khai nhận hành vi phạm tội của mình. Suýt mất mạng nhưng người phụ nữ này vẫn đứng dậy xin giảm nhẹ hình phạt cho Công.

    Bà B. cho biết, thời điểm Công đổ xăng đốt thì bà đang ngủ. Sau đó, bà được người dân đưa đi cấp cứu do bị ngạt khí. Hai người phụ nữ “đầu ấp tay gối “của Công đều có mặt tại phiên tòa. Suốt cả phiên tòa, 2 người phụ nữ này hầu như không hề nhìn mặt nhau. Vợ Bùi Sĩ Công cho biết, giữa cuộc sống vợ chồng cũng không có mâu thuẫn gì cả. Sau khi sự việc xảy ra, người phụ nữ này đi vay tiền để bồi thường cho các nạn nhân, những mong sẽ giúp chồng giảm nhẹ hình phạt.

    Giờ nghị án, vì quá căng thẳng nên Bùi Sĩ Công hỏi xin mấy người bạn 1 điếu thuốc để hút. Tuy nhiên ý định của Công không thực hiện được vì trái quy định của tòa án. Bối rối, Công chỉ biết cúi mặt xuống đất, hai tay vân vê vạt áo... HĐXX nhận định hành vi đổ xăng vào cửa phòng ngủ nhà chị Tr. rồi châm lửa đốt của Bùi Sĩ Công là gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Công biết rõ phòng ngủ chỉ có một cửa ra vào duy nhất, trong phòng lại có nhiều người. Việc chị Tr. và những người còn lại không chết nằm ngoài ý muốn của Công. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Bùi Sĩ Công 13 năm tù về tội Giết người. Rất may trong vụ án không thiệt hại về người. Bản án 13 năm tù là cái giá thích đáng mà Bùi Sĩ Công phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Giá như Bùi Sĩ Công bình tĩnh hơn khi giải quyết mâu thuẫn thì đâu có kết cục như ngày hôm nay.

    Hà Hằng
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống và Pháp luật tháng số 10
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-dang-cho-ke-dot-nha-nguoi-tinh-vi-khong-chiu-noi-chuyen-a315256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan