+Aa-
    Zalo

    Kết hôn 10 ngày nhưng chồng không chịu "động phòng", vợ một mực đòi ly hôn

    • DSPL
    ĐS&PL Đã 10 ngày kể từ khi làm đám cưới, anh Zhang không hề có sự đụng chạm với cô. XiaoWei đã nhiều lần chủ động nhưng chồng cô không hề đáp lại.

    Đã 10 ngày kể từ khi làm đám cưới, anh Zhang không hề có sự đụng chạm với cô. XiaoWei đã nhiều lần chủ động nhưng chồng cô không hề đáp lại.

    XiaoWei và anh Zhang (Trung Quốc) quen nhau qua mai mối và tiến tới hôn nhân nhanh chóng.
    Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào ngày mùng 9 nhưng đến ngày 20 cùng tháng, XiaoWei đã đệ đơn ly hôn. Gia đình anh Zhang nghi ngờ XiaoWei ly hôn là có mục đích nên đã nhờ cảnh sát can thiệp.

    Theo XiaoWei, đã 10 ngày kể từ khi làm đám cưới, anh Zhang không hề có sự đụng chạm với cô. XiaoWei đã nhiều lần chủ động nhưng chồng cô không hề đáp lại. XiaoWei cảm thấy không thể chấp nhận được cuộc sống vợ chồng kiểu này nên muốn ly hôn để giải thoát càng sớm càng tốt.

    Đáp lại lời vợ, Zhang cho biết, anh phải làm việc trên công trường vào ban ngày, sau giờ làm việc, anh quá mệt và chỉ muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, XiaoWei không chấp nhận. Cô nói với cảnh sát rằng, Zhang thường xem điện thoại đến 12h khuya và không hề nói chuyện với vợ.

    Sau nhiều lần nhờ hòa giải không thành công, anh Zhang đành đồng ý với đề nghị ly hôn của vợ. Tuy nhiên, Zhang yêu cầu vợ phải trả lại 100.000 tệ (gần 350 triệu đồng) mà anh đã chi ra khi làm đám cưới.

    Sau 10 ngày cưới, người phụ nữ quyết định nộp đơn ly hôn vì chồng không ''động phòng''. (Hình minh họa)

    Zhang cho biết, gia đình anh không khá giả nhưng để cưới được XiaoWei anh đã lo đủ số tiền này. Nghe Zhang nói vậy, XiaoWei nổi trận lôi đình. Cô nói, cô không hề nhận được món quà cưới 100.000 tệ.

    Cuối cùng, khi vụ ly hôn được giải quyết, phía gia đình Zhang cũng chỉ nhận lại được 40.000 tệ từ người mai mối.

    Tại Trung Quốc, số vụ ly hôn tăng mỗi năm trong vòng hai thập kỷ qua. Năm ngoái, 4,15 triệu cặp ly hôn so với con số 9,47 triệu cặp kết hôn. Năm 2003, thời điểm ly hôn được cho phép khi có sự đồng ý của cả hai bên, 1,3 triệu cặp vợ chồng đã chấm dứt cuộc hôn nhân của họ.

    Vào năm tới, quy định cặp vợ chồng muốn hoàn tất thủ tục ly hôn sẽ phải trải qua quá trình kéo dài 30 ngày để suy xét lại quyết định của mình sẽ chính thức có hiệu lực.

    Trong quãng thời gian 30 ngày, các đôi có quyền rút lại đơn xin ly hôn. Sau thời gian chờ đợi, nếu quyết định vẫn như cũ, hai bên sẽ đến nhận các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết để kết thúc hôn thú.

    Điều khoản này không áp dụng cho các cặp vợ chồng có tiền sử bạo lực gia đình, hay hành vi ngoại tình bởi thông thường, những cặp này thường giải quyết ly hôn thông qua các vụ kiện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-hon-10-ngay-nhung-chong-khong-chiu-dong-phong-vo-mot-muc-doi-ly-hon-a350842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan