+Aa-
    Zalo

    Kết luận ban đầu vụ 6 người tử vong, 15 người nhập viện cấp cứu ở Lai Châu

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là vụ ngộ độc tại bữa ăn gia đình có liên quan đến thực phẩm.

    Theo công văn của Bộ Y tế, kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là vụ ngộ độc tại bữa ăn gia đình có liên quan đến thực phẩm.

    Liên quan đến sự cố tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ (Lai Châu) khiến 6 người tử vong và 15 người phải nhập viện cấp cứu, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc số gửi UBND tỉnh và Sở Y tế, Sở Công thương tỉnh Lai Châu yêu cầu khẩn trương chỉ đạo, tổ chức cấp cứu cho các bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi ăn cỗ đám ma ngày 13/2.

    Trong công văn, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các cơ quan địa phương phối hợp khám, phát hiện và tổ chức chuyển lên tuyến trên những trường hợp nghi ngờ liên quan đến vụ ngộ độc để cấp cứu, điều trị kịp thời nhằm hạn chế tối đa tử vong.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực. Ảnh báo Giao thông.

    Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo khẩn cấp cho người dân dừng ngay việc sử dụng thực phẩm nghi ngờ; Tổ chức điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, lấy mẫu để xét nghiệm phát hiện các tác nhân gây ra vụ ngộ độc; Truy xuất nguồn gốc để xử lý triệt để các sản phẩm gây ngộ độc; thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, không mua bán, sử dụng các loại thực phẩm, các loại rượu không biết rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường…

    Công văn của Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo, các đơn vị nêu trên báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc, kết quả triển khai khắc phục hậu quả về cục để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

    Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức đoàn công tác liên ngành với sự tham gia của các cán bộ của Cục An toàn thực phẩm, các chuyên gia chống độc thuộc Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai đến hiện trường để hướng dẫn điều tra nguyên nhân và tham gia trực tiếp hỗ trợ các cơ quan chức năng địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả sự cố.

    Theo đó, tất cả các bệnh nhân đều có chung triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt, nhìn mờ, tê bì chân tay và đều liên quan đến ăn cơm, uống rượu ở đám ma ông Phu Vần Lẻng (60 tuổi, bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là vụ ngộ độc tại bữa ăn gia đình có liên quan đến thực phẩm.

    Như trước đó đã đưa tin, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì, bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

    Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình ông có tổ chức hậu sự. Người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong 3 ngày (11, 12, 13/2) theo phong tục địa phương. Đến ngày 13/2, xảy ra hiện tượng nhiều người dân trong bản bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn lồng tử. Đến nay, theo thống kê của cơ quan chức năng đã có 6 người tử vong, 15 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-ban-dau-vu-6-nguoi-tu-vong-15-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-o-lai-chau-a180985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan