+Aa-
    Zalo

    Kết luận bất ngờ vụ hoa hậu Phương Nga: Ông Cao Toàn Mỹ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Cao Toàn Mỹ cho rằng kết luận của công an chỉ tập trung chứng minh bản "Di chúc" giả chứ không phải là thoả thuận mua bán nhà giữa ông và Phương Nga.

    Ông Cao Toàn Mỹ cho rằng kết luận của công an chỉ tập trung chứng minh bản "di chúc" giả chứ không phải là thoả thuận mua bán nhà giữa ông và Phương Nga.

    Theo Công an Nhân dân, sau 6 tháng phục hồi điều tra, ngày 17/12, được biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị đình chỉ điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi; hoa hậu người Việt tại Nga) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Lý do đưa ra quyết định đình chỉ là do đã hết thời hạn phục hồi điều tra và gia hạn phục hồi điều tra, CQĐT không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của bị can khiến ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nên không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can có hành vi lừa đảo.

    Về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ, qua điều tra là có thân thiết với nhau nhưng không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục...

    Về số tiền 16,5 tỷ đồng, Nga và Dung có nhận của ông Mỹ, đến nay chưa trả. Tuy không chứng minh được Nga và Dung có hành vi lừa đảo nhưng cả 2 bị can có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc thỏa thuận mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi; tạo lập ra những thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc mua căn nhà trên.

    Do đó, CQĐT chỉ xác định được thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi là có sau thời điểm ông Mỹ chuyển tiền lần cuối (vào ngày 4/11/2013). Theo CQĐT, hành vi trên của Nga và Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” nhưng tội danh này theo Bộ luật hình sự 2015 đã bổ sung dấu hiệu định tội “thực hiện hành vi trái pháp luật” nên vụ án sẽ được đình chỉ điều tra theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.

    Đại gia Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga tại Toà trước đó - Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo VietNamNet, ông Cao Toàn Mỹ cho hay đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra. Qua buổi làm việc, CQĐT hứa sẽ sửa lại đoạn kết luận này rằng, không có việc thoả thuận mua bán nhà được tạo lập sau ngày 4/11/2013. Ông Mỹ cũng nói rằng kết luận của công an chỉ tập trung chứng minh bản "Di chúc" giả chứ không phải là thoả thuận mua bán nhà giữa ông và Phương Nga.

    Trương Hồ Phương Nga từng đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Thời gian về TP. Hồ Chí Minh sinh sống, cô quen Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nga và Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

    Quá trình điều tra, Phương Nga giữ quyền im lặng. Trong lần bị đưa ra xét xử hồi tháng 9 năm ngoái, cô gây bất ngờ khi lần đầu khẳng định không có chuyện mua bán nhà giữa cô và Mỹ, hai người có quan hệ yêu đương và 16,5 tỷ đồng cô nhận là thỏa thuận tình cảm giữa hai người trong 7 năm.

    Khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền. Nga tố cáo Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân, còn ông này tố cáo cô mượn tiền không trả, sau đó thay đổi nội dung thành "lừa mua nhà giá rẻ"...

    Lý giải về việc im lặng trước các cáo buộc, Phương Nga cho biết "không dám khai thật vì điều tra viên không khách quan", không tin tưởng ai kể cả luật sư của mình, chờ ngày ra tòa cô mới nói.

    Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

    Hồi giữa năm, Công an TP HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phục hồi điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung. Lúc này, Phương Nga đã từ chối các luật sư từng bảo vệ mình ở giai đoạn trước, chỉ còn luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM) bào chữa cho cô lần này.

    Hơn hai tháng trước, Công an TP HCM ra quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu liên quan vụ án - thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng ông Mỹ được trao trả trước đó. Động thái tố tụng này là thực hiện theo một trong các yêu cầu của TAND TP HCM khi trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Số tiền 2,5 tỷ đồng vốn của Thùy Dung, để ở sổ tiết kiệm. Trong bản tự khai năm 2015, Dung được cho là "thừa nhận nhận của ông Mỹ 9,5 tỷ đồng", nên cảnh sát đã tạm giữ để trả cho ông Mỹ. Ngoài ra, Dung "cũng nhờ cơ quan điều tra thông báo với gia đình để khắc phục phần còn lại" cho ông Mỹ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-bat-ngo-vu-hoa-hau-phuong-nga-ong-cao-toan-my-noi-gi-a255470.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan