Kết luận bất ngờ vụ Phó trưởng công an xã 9X "đụng tay" khiến dân nhập viện


Thứ 6, 25/01/2019 | 03:25


Cùng sự kiện

Sau khi vào cuộc điều tra, làm rõ, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc một Phó trưởng công an xã trên địa bàn có hành vi đánh

Sau khi vào cuộc điều tra, làm rõ, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc một Phó trưởng công an xã trên địa bàn có hành vi đánh dân.

Liên quan đến vụ việc "Phó trưởng công an xã bị tố dùng dao đánh vỡ xương bàn tay người dân", ngày 25/1, trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, đơn vị đã có kết luận, quá trình giám định tỉ lệ thương tật của nạn nhân là 7%, ngoài ra, gia đình nạn nhân cũng đã rút đơn tố cáo nên không đủ cơ sở để khởi tố.

Ông Lê Phong kể lại sự việc với phóng viên.

"Qua đó, ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã Lộc Trì sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi của mình, còn mức phạt bao nhiêu thì chờ quyết định", Thượng tá Điền nói thêm.

Cùng ngày, anh Lê Tân, con trai của nạn nhân cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, ông Xáng cũng đã cùng gia đình đến xin lỗi bố của anh, đồng thời có biện pháp khắc phục hậu quả nên gia đình đồng ý bỏ qua.

Ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã Lộc Trì bị xử phạt hành chính về hành vi đánh dân của mình.

Như tin đã đưa, theo ông Phong, vào khoảng 15h ngày 26/11, ông đi đến trụ sở UBND xã Lộc Trì để làm việc theo giấy mời của Ban Công an xã này về hành vi được cho là gây mất trật tự công cộng. Mặc dù ông không hề có hành vi gì chống đối nhưng vẫn bị ông La Xuân Xáng lấy dùi cui bằng cao su đánh từ trên xuống. Chưa dừng lại ở đó, ông Xáng dùng chân đạp bên hông trái rồi túm lấy lỗ tai ông xách lên, đồng thời cầm con dao phay và yêu cầu ông phải thẳng tay ra. Ngay lập tức, ông Xáng trở con dao lại đánh vào tay của ông, lúc đó ông đau đớn kêu cứu.

Tuy nhiên, ông Xáng lại cho rằng, tại buổi làm việc phía Công an đề nghị ông Phong đến xin lỗi những người trong thôn về hành vi của mình, ông Phong không đồng ý và có lời lẽ xúc phạm nên trong lúc nóng giận ông đã không thể làm chủ được hành vi của mình. Do bực quá, ông yêu cầu ông Phong để tay lên bàn rồi đấm ông Phong hai cái.

Vụ việc ngay sau đó đã được Công an huyện Phú Lộc vào cuộc điều tra, đến ngày 5/12, ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì ký Quyết định số 122 tạm đình chỉ công tác đối với ông La Xuân Xáng trong vòng 15 ngày.

Công Định

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-bat-ngo-vu-pho-truong-cong-an-xa-9x-dung-tay-khien-dan-nhap-vien-a260881.html