+Aa-
    Zalo

    Kết luận bất ngờ vụ tố trẻ mầm non bị đánh trẻ chảy máu vùng kín

    • DSPL
    ĐS&PL UBND xã Liên Am đã kiểm tra, rà soát, làm rõ sự việc và khẳng định: việc cô giáo đánh cháu là không có cơ sở.

    UBND xã Liên Am đã kiểm tra, rà soát, làm rõ sự việc và khẳng định, việc cô giáo đánh cháu là không có cơ sở.

    Trước thông tin báo chí phản ánh về nghi vấn phụ huynh tố cô giáo mầm non vụt chảy máu bộ phận sinh dục bé trai 3 tuổi ở trường Mầm non Liên Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), UBND huyện Vĩnh Bảo đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình, báo cáo UBND huyện.

    Ngày 4/10, UBND TP Hải Phòng có công văn yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo kiểm tra nội dung thông tin báo chí nêu.

    UBND huyện Vĩnh Bảo giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, UBND xã Liên Am kiểm tra, rà soát, làm rõ sự việc báo cáo UBND huyện.

    Căn cứ các tài liệu liên quan qua quá trình kiểm tra, xác minh và làm việc trực tiếp với gia đình cháu bé đều khẳng định, việc cô giáo đánh cháu là không có cơ sở.

    Hình ảnh lãnh đạo Trường Mầm non Liên Am và giáo viên đến gặp phụ huynh để xin lỗi đã được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh FBNV.

    Tuy nhiên, khi bàn giao trẻ cho gia đình, cô giáo Đỗ Thị Thu Thủy thực hiện chưa đúng quy định, nội quy, quy chế làm việc. Ngày 24/5/2018, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am đã ban hành quyết định kỷ luật cô Đỗ Thị Thu Thủy bằng hình thức khiển trách.

    Việc ứng xử của cô Đỗ Thị Thu Thủy chưa khéo léo, phát ngôn thiếu văn hóa dẫn đến hiểu lầm, gây bức xúc cho giáo viên và phụ huynh học sinh, nhất là việc hướng dẫn phụ huynh dẫn trẻ nhận lớp mới khi vào đầu năm học và xúc phạm đồng nghiệp tại lớp học.

    Trước đó, phụ huynh học sinh trường Mầm non Liên Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đăng tải thông tin lên mạng xã hội facebook tố cáo cô giáo dùng roi vụt vào vùng kín bé trai 3 tuổi khi cháu bé nói chuyện riêng trong lớp.

    Sự việc xảy ra từ 18/5/2018, sau đó cô đã nhận lỗi và gia đình cho qua chuyện. Tuy nhiên, khi bước vào năm học mới, cô giáo có biểu hiện tư thù cá nhân không nhận con mình vào lớp. Sau đó, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am đã ban hành quyết định kỷ luật khiển trách cô Đỗ Thị Thu Thủy.

    Đến ngày 28/9, sau khi phụ huynh học sinh tố cô Thủy có biểu hiện “tư thù cá nhân”, khi không nhận con mình vào lớp và có những lời lẽ khó nghe, Hiệu trưởng Trường Mầm non Liên Am đã ban hành quyết định kỷ luật cô Đỗ Thị Thu Thủy bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm quy tắc ứng xử, phát ngôn chưa đúng chuẩn mực trong nhà trường.

    Khi thông tin lan truyền, lãnh đạo nhà trường đã đến xin lỗi gia đình và đề nghị phụ huynh gỡ bỏ các thông tin đăng trên mạng xã hội. Hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định kỷ luật bằng hình thức thức không xét thi đua với cô giáo này trong học kỳ I và xem xét điều chuyển cô này làm công việc văn phòng.

    Tuy nhiên lúc này, gia đình cho rằng trường xử lý như vậy là quá nhẹ và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc, đưa ra hướng xử lý đủ sức răn đe, chứ không dừng lại ở việc khiển trách, nhắc nhở, hay điều chuyển làm công việc khác một thời gian như nhà trường đưa ra.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-bat-ngo-vu-to-tre-mam-non-bi-danh-tre-chay-mau-vung-kin-a248092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan