+Aa-
    Zalo

    Kết luận chính thức vụ bé 1 tuổi tử vong ở nhà trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 17/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã ký xác nhận, công bố kết luận của Hội đồng giám định về nguyên nhân tử vong của cháu Trần Nhật Hương.

    (ĐSPL) – Ngày 17/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã ký xác nhận, công bố kết luận của Hội đồng giám định về nguyên nhân tử vong của cháu Trần Nhật Hương.

    Như đã đưa tin, ngày 27/8/2013, cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi, ở khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) tử vong tại Trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ.

    Sẽ khởi tố vụ án cháu bé tử vong ở nhà trẻ do sặc cháo
    Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ.

    Sau khi sự việc xảy ra, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã công bố kết quả giám định pháp y. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương là do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải. Bệnh nhồi máu phổi do thuyên tắc huyết khối diễn biến thầm lặng là nguyên nhân tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ nhỏ vì triệu chứng lâm sàng khó được phát hiện… 

    Gia đình cháu Trần Nhật Hương không đồng tình với kết luận của Viện khoa học hình sự và yêu cầu các cơ quan chức năng giám định, kết luận lại về nguyên nhân tử vong. Anh Trần Xuân Bách (bố cháu Hương) cho biết, cháu phát triển bình thường và không phát hiện bất cứ biểu hiện nào về bệnh lý. 

    Ngày 1/11/2013, Viện Pháp y Quốc gia - Bộ Y tế có văn bản thông báo kết quả giám định pháp y. Theo đó, nguyên nhân tử vong của cháu Hương là do ngạt dị vật đường thở. Dị vật trong đường thở tìm thấy là tinh bột và sợi Cellulose. Không thấy tổn thương bệnh lý về tim và cháu Hương đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội).

    Như vậy kết quả giám định pháp y của Bộ Y tế khác hẳn với Bộ Công an. Trước sự mâu thuẫn trên, Công an quận Long Biên tiếp tục đề nghị trưng cầu giám định ở cấp Hội đồng giám định quốc gia (cấp cao nhất theo Luật giám định). Hội đồng được thành lập ngày 2/12/2013 theo quyết định của Bộ Y tế.

    Ngày 17/3/2014, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã ký xác nhận, công bố kết luận của Hội đồng giám định. Cụ thể, Hội đồng giám định lần 2 đã đưa ra kết quả xác nhận kết luận khẳng định của Viện Pháp y quốc gia – Bộ Y tế là hoàn toàn chính xác. Nguyên nhân khiến bé Trần Nhật Hương tử vong là do ngạt dị vật đường thở.

    Ngay sau khi có kết luận cuối cùng của Bộ Y tế, phía Công an quận Long Biên khẳng định đã có đủ chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án này.

    Việt Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-chinh-thuc-vu-be-1-tuoi-tu-vong-o-nha-tre-a27038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan