+Aa-
    Zalo

    Kết luận thanh tra tài sản của nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết quả thanh tra, trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ năm 2010 đến tháng 3/2012 chưa phát hiện có hành vi tham nhũng.

    Theo kết quả thanh tra, trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ năm 2010 đến tháng 3/2012 chưa phát hiện có hành vi tham nhũng.

    Ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trong kết quả thanh tra cho biết, trong quá trình công tác bà Trần Vũ Quỳnh Anh là nhân viên hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa từ năm 2010 đến tháng 12/2010; hợp đồng lao động làm công việc thủ quỹ, văn thư tại Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng) từ tháng 1/2011 đến tháng 3/2012; cán bộ rồi Phó trưởng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản nhưng chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

    Đến thời điểm thanh tra, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.

    Căn biệt thự được cho là bà Quỳnh Anh. Ảnh: Thanh Niên

    Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".

    “Những vi phạm này, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân bà Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định” - thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ.

    Theo báo Giao Thông, tỉnh Thanh Hóa xác định có việc tập thể lãnh đạo Sở Xây Dựng khi không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, tạo dư luận không tốt.

    Phía Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Về trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010-2015 thuộc trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn từ ngày 11/10/2010 - 7/12/2015.

    Giám đốc Sở Xây dựng cũng phải chịu trách nhiệm về việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc bà Quỳnh Anh xin nghỉ việc từ ngày 23/9/2016.

    Sở Nội vụ Thanh Hóa chịu một phần trách nhiệm do đã không thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

    Theo báo Thanh Niên, bà Trần Vũ Quỳnh Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột của mình) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.

    Không những đây là xe sang, biển số “độc” trùng với năm sinh của bà Quỳnh Anh (30E-019.86), đăng ký của chiếc xe này còn ghi rõ bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 - khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, Hà Nội). Trong khi địa chỉ ghi trong hồ sơ lý lịch cũng như hợp đồng mua lô biệt thự tại khu đô thị Bình Minh (TP.Thanh Hóa) của bà này là tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-thanh-tra-tai-san-cua-nu-truong-phong-duoc-bo-nhiem-than-toc-a185775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan