Kết luận vụ nữ hiệu trưởng tố cáo nguyên giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ


Thứ 2, 09/08/2021 | 07:17


Cùng sự kiện

Theo kết luận của UBND TP.Cần Thơ, 5 nội dung tố cáo nguyên giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm là có cơ sở.

Ngày 8/8, UBND TP. Cần thơ đã có có thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ (hiện là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ) theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, nguyên Hiệu trưởng trường THCS và THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Theo kết luận của UBND TP.Cần Thơ, bà Thảo tố cáo bà Thắm 5 nội dung nội, đều có cơ sở, Vietnamnet.

Giáo dục pháp luật - Kết luận vụ nữ hiệu trưởng tố cáo nguyên giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ
Bà Trần Hồng Thắm. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Cụ thể, nội dung thứ nhất là không tuân thủ quy trình, thời gian đánh giá xếp loại công chức, viên chức và xét thi đua khen thưởng trong nhiều năm của người tố cáo (năm 2016, 2017, 2019).

Riêng năm 2020 (đến thời điểm ngày 17/3/2021), bà Thắm vẫn chưa công bố đánh giá, xếp loại công chức, viên chức quản lý và xét thi đua khen thưởng thuộc quyền quản lý của mình, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi ích hợp pháp của người tố cáo.

Nội dung thứ hai là, không thực hiện giải quyết khiếu nại việc đánh giá công chức và xét thi đua khen thưởng năm 2019 theo đúng trình tự và quy trình pháp luật.

Nội dung thứ ba là, chưa thực hiện đúng khoản 6 Điều 2 Nghị định số 112/2020 (về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức), cụ thể là trường hợp ông T.Q.T – phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy là giữ nguyên hình thức kỷ luật khiển trách.

Nội dung thứ tư là, chưa thực hiện bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại đối với chức vụ hiệu trưởng từ ngày 20/7/2020 và phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng đã hết hạn tháng 11/2020.

Nội dung thứ 5 là, không thực hiện việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giao viên THPT hạng III lên hạng II năm 2019 tại Công văn số 171/2020 của Sở GD&ĐT.

Sau khi kết luận nội dung tố cáo là có cơ sở, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan những thiếu sót, sai phạm trên. Đồng thời, giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ được cấp trên giao nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND thành phố xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với Giám đốc Sở GD&ĐT liên quan đến sai phạm theo nội dung tố cáo.

Vào tháng 6/2021, bà Trần Hồng Thắm, thời điểm này là giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc. Thời gian sau bà Thắm được điều động phân về Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, giữ chức Phó Ban, theo Tri thức trực tuyến.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-vu-nu-hieu-truong-to-cao-nguyen-giam-doc-so-gd-dt-can-tho-a509584.html