+Aa-
    Zalo

    Thắng Malaysia 3-0, Thái Lan đối đầu Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về, qua đó thắng chung cuộc 3-1 để vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

    ĐT Thái Lan gặp bất lợi khi thua 0-1 trước ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Tuy nhiên, ở trận bán kết lượt về, đội bóng của HLV Polking đã lột xác một cách ngoạn mục. "Voi chiến" thi đấu áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội và tận dụng thành công.

    HLV Mano Polking giữ đội hình xuất phát như trận lượt đi, chỉ thay vị trí thủ môn. Kittipong, người đã bắt chính cho Thái Lan từ đầu giải, ngồi dự bị. Thủ thành Kampon sẽ bắt chính.

    Bên phía Malaysia, HLV Kim Pan-gon thay 4 vị trí. Azam Azmi, Fazly Mazlan, Hakim Hassan và Bin Hamadi thay Ruventhiran, Quentin Cheng, Lee Andrew và Safawi Rasid.

    Phút thứ 19, từ quả tạt của Theerathon, Dangda băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cho tuyển Thái Lan, không cho thủ môn Hazmi cơ hội cản phá. Dangda có bàn thắng thứ 6 tại AFF Cup 2022, thành tích không cầu thủ nào chạm đến. Hai cầu thủ áo vàng theo kèm chân sút đội chủ nhà nhưng không thể hóa giải pha treo bóng quá tốt của Theerathon.

    Malaysia có cơ hội đầu tiên ở phút 36 khi Darren Lok đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.

    Phút 42, Malaysia được hưởng phạt cách khung thành 25m, sau pha phạm lỗi của Theerathon. Mukhairi sút chân phải, nhắm về góc cao nhưng không đủ hiểm nên bị thủ thành Kampon tóm gọn. Đội khách phần nào lấy lại thế trận cuối hiệp một.

    Hết hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn trước Malaysia với tỉ số 1-0.

    ket qua thai lan vs malaysia aff cup 2022 thang malaysia 3 thai lan doi dau viet nam tai chung ket
    Tuyển Thái Lan tạo ra nhiều cơ hội trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: FAM.

    Cầu thủ mở tỷ số cho Thái Lan, Dangda được rút ra nghỉ ngay đầu hiệp hai để nhường chỗ cho Adisak. Bên phía Malaysia, Aguero, Tuck cũng đã vào sân.

    Adisak nhận bóng trong vùng cấm ở phút 53 nhưng không có đồng đội nào băng lên hỗ trợ. Thái Lan vẫn nhập cuộc đầy chủ động trong những phút đầu hiệp hai.

    Đến phút 55, cổ động viên Thái Lan ăn mừng khi đội nhà ghi bàn thắng thứ 2. Phala nhận bóng ở vị trí không bị ai kèm sau đường chuyền của Ekanit. Cú đá nối của tiền vệ số 11 đưa bóng găm vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Hazmi.

    Rơi vào thế phải ghi bàn, đội khách nỗ lực vùng lên nhưng chưa thể bẻ gãy lối đá kiểm soát của Thái Lan. Halim hiếm hoi cướp bóng bên phần sân đội chủ nhà. Thủ quân Malaysia nhấn thêm một nhịp rồi sút vọt xà.

    Phút 71, Thái Lan tổ chức tấn công rất hay bên cánh phải, bóng được căng vào vòng cấm cho Kraisorn, cầu thủ này mất 2 nhịp dứt điểm để ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

    Chưa đến 10 phút sau đó, Malaysia được hưởng quả phạt trực tiếp ở cư ly khoảng gần 40m chếch bên cánh trái theo hướng tấn công. Tuy nhiên, pha phối hợp đá phạt của Malaysia quá đơn giản nên không gây được khó khăn cho "Voi chiến".

    Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về, qua đó thắng chung cuộc 3-1 để vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 là ĐT Việt Nam.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-aff-cup-2022-thang-malaysia-3-thai-lan-doi-dau-viet-nam-tai-chung-ket-a563071.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan