+Aa-
    Zalo

    Kết quả Asian Cup 2019 ngày 10/1: "Voi chiến" sáng cửa đi tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả Asian Cup 2019 ngày 10/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả Asian Cup 2019 ngày 10/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 10/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Lan 1 - 0 Bahrain

    Để thua ở trận ra quân buộc ĐT Thái Lan phải có kết quả thuận lợi trước Bahrain. HLV Sirisak đã quyết định giữ nguyên đội hình HLV Rajevac sử dụng trước UAE và chỉ có 1 sự điều chỉnh duy nhất ở vị trí thủ môn khi đưa Sivarak Tedsungnden bắt chính.

    Chanathip ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho ĐT Thái Lan - Ảnh: Thể thao 247

    Bước vào trận đấu, Thái Lan đã chủ động chơi tấn công lấn lướt trong những phút đầu trận. Tuy nhiên Bahrain mới là đội có cơ hội nguy hiểm. Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội chủ động giảm nhịp độ và tung ra những tình huống ăn miếng trả miếng. Thế trận chắc chắn mà Thái Lan và Bahrain tạo ra, khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

    Bước sang hiệp 2, HLV Sirisak đã thay đổi đấu pháp khi yêu cầu Chanathip và các đồng đội chủ động tổng tấn công nhằm đánh phủ đầu Bahrain. Lối chơi bất ngờ của Voi chiến đã khiến hàng phòng ngự đội tuyển Trung Đông mắc sai lầm, khi để Tristan Do có tình huống đi bóng xuyên phá bên cánh phải trước khi tung đường chuyền vào cho Chanathip vô lê tung lưới Bahrain ở phút 59.

    Những phút sau đó, Bahrain chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên họ đã để hở phía sau giúp 'Voi chiến' liên tục phản công uy hiếp khung thành của Sayed Alawi. Thậm chí Adisak Kraisorn đã suýt có bàn thắng cho riêng mình, nếu cú dứt điểm của anh không bị chặn bởi cột dọc. Chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

    Với chiến thắng này, ĐT Thái Lan đã mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi có 3 điểm cùng hiệu số -2. Ở lượt trận cuối Chanathip và các đồng đội sẽ chạm trán đội chủ nhà UAE.

    Jordan 2-0 Syria

    Ở trận đấu này, Jordan có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 do công của Mousa Suleiman sau tình huống "chuyền như sút" của Yousef Al Rawashdeh.

    Chưa dừng ở đó, đến phút 43, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Moussa Al Tamari thực hiện đường chuyển chuẩn xác để Tareq Zeyad bật cao đánh đầu nhân đôi tỷ số cho Jordan.

    Cầu thủ Jordan chia vui sau bàn thắng thứ hai - Ảnh: AFC

    Sang hiệp 2, đội tuyển Syria đã thi đấu rất nỗ lực nhưng họ đã không thể tìm kiếm được bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-2.

    Chiến thắng này giúp Jordan giành trọn 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, xây chắc ngôi đầu bảng B và chính thức giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Trước đó, Jordan đã chứng tỏ họ là ứng cử viên tiềm năng tại giải năm nay khi gây bất ngờ ngay ở lượt ra quân với việc đánh bại đương kim vô địch Australia với tỷ số 1-0.

    Trong khi đó, thất bại ở trận này chưa phải là dấu chấm hết với Syria. Để có thể đi tiếp, Syria buộc phải giành chiến thắng nhà đương kim vô địch Australia ở lượt cuối bảng B vào ngày 15/1.

    Ấn Độ 0-2 UAE

    Ấn Độ gây ấn tượng khi nhập cuộc đầy tự tin, trong khi đó UAE không có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, với đẳng cấp của đội bóng mạnh hơn, UAE đã tận dụng được khoảnh khắc hàng thủ của Ấn Độ mất tập trung để tạo ra khác biệt.

    Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ UAE (Ảnh: AFC)

    Vào phút 41, từ pha phản công cực nhanh, Khalfan Mubarak băng xuống nhận bóng trước vòng cấm, đột phá dũng mãnh rồi dứt điểm tinh tế, mở tỉ số cho UAE.

    Sau bàn thắng này, UAE chơi lấn lướt với thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng đội chủ nhà không quá vượt trội Ấn Độ về số lần dứt điểm.

    Bàn thắng thứ hai của UAE được ghi vào phút 88 khi Ali Ahmed Mabkhout thoát xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội trước khi loại bỏ hậu vệ Ấn Độ rồi dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-0 cho UAE.

    Sau 2 lượt trận, UAE tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm, Ấn Độ và Thái Lan cùng ba điểm chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Bahrain đứng chót bảng với 1 điểm.

    Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-ngay-101-voi-chien-sang-cua-di-tiep-a258758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan