+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 22/11: Bale tỏa sáng, Xứ Wales thoát thua

    • DSPL
    ĐS&PL Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 22/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bale tỏa sáng giúp Xứ Wales thoát thua

    Ở trận đấu thứ 2 bảng B World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 22/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Mỹ có thế trận lấn lướt đội tuyển Xứ Wales ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Nỗ lực dồn ép của đội tuyển Mỹ được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 36. Từ đường chuyền của Pulisic, Weah băng vào, dứt điểm tinh tế để hạ Hennessey trong pha đối mặt.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 2211 bale toa sang xu wales thoat thua 01
    Bale thực hiện thành công quả phạt đền giúp Xứ Wales giữ lại 1 điểm trước Mỹ.

    Sang hiệp hai, Mỹ chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ở bên kia chiến tuyến, Wales cũng không có nhiều phương án tấn công ngoài những quả tạt từ hai biên.

    Khi hy vọng của xứ Wales dần cạn, đại diện châu Âu bất ngờ có được bàn gỡ nhờ pha xử lý đầy kinh nghiệm của Bale. Phút 80, xứ Wales tổ chức tấn công bên cánh phải. Từ đường chuyền của đồng đội, Gareth Bale che chắn khôn ngoan khiến Walker Zimmerman mắc bẫy. Tác động từ phía sau của trung vệ số 3 là đủ để trọng tài chính Al Jassim thổi phạt đền.

    Cũng chính Bale là bước lên chấm 11m và tung cú đá đầy quyết đoán vào góc xa san bằng tỷ số, qua đó giữ lại 1 điểm cho Xứ Wales.

    Hà Lan nhọc nhằn đánh bại Senegal

    Senegal và Hà Lan là trận đấu được mong chờ nhất bảng A World cup 2022, khi cả 2 đội được đánh giá mạnh nhất bảng. Đội giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này không chỉ có được sự thuận lợi trong ngày ra quân mà còn đứng trước cơ hội kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

    Cũng chính vì vậy mà trong 45 phút thi đấu đầu tiên, cả 2 đội chơi dè chừng, thận trọng và không có bàn thắng nào được ghi.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 22 11 02
    Gakpo mở tỷ số cho Hà Lan sau đường chuyền đẳng cấp của De Jong.

    Bước sang hiệp 2, Hà Lan chủ động chơi pressing tầm cao nhằm tạo ra sức ép lên phần sân đối thủ, trong khi Senegal chủ động nhường sân để chơi phòng ngự phản công. 2 đội đều có tình huống ăn miếng trả miếng nhưng vẫn thiếu chính xác ở khâu cuối cùng.

    Những tưởng cuộc đối đầu sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì đoàn quân của HLV Van Gaal đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 84, từ pha tạt bóng vào của De Jong, Gakpo đã bật cao đánh đầu xé lưới thủ môn Mendy.

    Trong những phút ít ỏi còn lại, các cầu thủ Senegal cố gắng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi hàng công còn tỏ ra lúng túng trong việc ghi bàn, hàng thủ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Sau pha dứt điểm của Depay, Klaassen băng vào đá bồi dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Cơn lốc màu da cam.

    Tuyển Anh thắng tưng bừng ngày ra quân

    Đội tuyển Anh đã có màn chào sân World Cup 2022 đầy ấn tượng với chiến thắng 6-2 trước đội tuyển Iran. Trong 30 phút thi đấu đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Iran.

    Phút 32, Trippier tạt bóng để Maguire đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng dội xà ngang. Dẫu vậy, CĐV Tam sư chẳng phải tiếc nuối quá lâu khi họ đã ghi bàn mở tỉ số chỉ 2 phút sau đó. Từ quả tạt như đặt của Luke Shaw, tiền vệ Jude Bellingham bật cao đánh đầu tung lưới Iran.

    Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, tuyển Anh tiếp tục chơi tấn công áp đảo so với đối thủ. Trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã ghi thêm 2 bàn thắng nhờ công của Saka và Sterling ở các phút 42 và 45+1. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, tuyển Anh tạm dẫn trước với tỉ số 3-0.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 22 11 01
    Tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trước Iran

    Ngay đầu hiệp 2, HLV Carlos Queiroz đã thay liên tiếp 3 cầu thủ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hi vọng có thể thay đổi thế trận và tạo ra điều bất ngờ trong hiệp 2. Tuy nhiên, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là quá lớn.

    Đội tuyển Anh tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Hosseni. Sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm, đội tuyển Anh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0. Nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Saka tự tin đi bóng như chốn không người trong vòng cấm của Iran trước khi dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 4-0.

    Không còn gì để mất, các cầu thủ Iran đẩy cao đội hình và chơi pressing tầm cao. Phút 65, Taremi phối hợp cùng đồng đội trước khi tung chân quyết đoán rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Dẫu vậy, đây là tất cả những gì mà Iran có thể làm được trước một đội tuyển Anh hùng mạnh.

    Trước khi trận đấu khép lại, Tam sư đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Rashford và Jack Grealish. Trong khi đó, Iran có thêm bàn thắng muộn ở phút 90+12. Chung cuộc, tuyển Anh giành chiến thắng với tỉ số 6-2.

    lich thi dau world cup 2022 01
    lich thi dau world cup 2022 02
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-2211-bale-toa-sang-xu-wales-thoat-thua-a558013.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan