Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh


Thứ 4, 23/11/2022 | 04:19


Cùng sự kiện

Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 23/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

Pháp khẳng định sức mạnh

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Australia chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công sòng phẳng với tuyển Pháp và đội bóng xứ chuột túi đã gây bất ngờ với bàn mở tỉ số ngay phút thứ 9. Từ đường chuyền dài của Souttar, Leckie vượt qua Hernandez bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ để Goodwin đệm cận thành tung lưới tuyển Pháp. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Australia làm được trước các nhà ĐKVĐ.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh
Pháp có màn ngược dòng ngoạn mục trước Australia.

Sau khi ổn định lại thế trận, phút 27, Pháp đã có bàn quân bình tỷ số nhờ pha đánh đầu của Rabiot, sau quả tạt khá dẻo từ bên cánh trái của Theo Hernandez.

Chỉ 5 phút sau đó, tận dụng sai lầm của hậu vệ Australia, Rabiot xâm nhập vòng cấm rồi kiến tạo dọn cỗ để Giroud đệm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.

Vượt lên dẫn trước, tuyển Pháp thi đấu càng hứng phấn và liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Australia. 2 bàn thắng liên tiếp ở phút thứ 68 và 71 lần lượt được ghi do công của Mbappe và Giroud như hệ quả tất yếu của thế trận một chiều.

Thắng 4-1, ĐKVĐ Pháp có khởi đầu thuận lợi và vươn lên dẫn đầu bảng D.

Lewandowski hỏng 11m, Ba Lan chia điểm

Với tính chất trận cầu 6 điểm, cả Ba Lan và Mexico đều nhập cuộc đầy thận trọng. Đại diện Bắc Mỹ là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian hiệp 1. Dẫu vậy, các phương án tấn công của họ chưa tỏ ra đủ sắc sảo để gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ đến từ châu Âu.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh (Hình 2).
Lewandowski không thể đánh bại Ochoa trên chấm 11m.

Về phần Ba Lan, Robert Lewandowski vẫn là điểm đến chủ yếu trong các đường lên bóng của đoàn quân HLV Czesław Michniewicz nhưng chân sút đang khoác áo Barcelona không có nhiều không gian để thể hiện, khi anh bị kèm cặp rất kỹ.

Cho đến hơn 10 phút đầu của hiệp 2, Mexico vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân. Tuy nhiên, Ba Lan mới là những người sở hữu cơ hội rõ ràng hơn để mở tỉ số ở phút 58, khi được hưởng một quả phạt 11m. Đáng tiếc, Lewandowski đã không thể có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup khi thất bại trước thủ thành kỳ cựu Guillermo Ochoa.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến thêm một vài cơ hội được tạo từ cả hai đội, nhưng bàn thắng vẫn không đến và 0-0 là tỉ số chung cuộc.

Đan Mạch bất lực chia điểm

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh (Hình 3).
Đan Mạch bất lực trước sự chắc chắn của Tunisia.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Tunisia khá hấp dẫn với các tình huống đôi công liên tục từ hai đội. Với đội hình được đánh giá chất lượng hơn, Eriksen cùng các đồng đội tự tin dâng cao dồn ép đại diện châu Phi.

Tuy nhiên, Tunisia cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi khi dồn ép ngược lại đại diện châu Âu. Thậm chí, các cầu thủ Tunisia mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút 24, Tunisia đưa bóng vào lưới Đan Mạch nhưng tiền đạo Jebali của họ đã rơi vào thế việt vị.

Đến phút 43, Đan Mạch trải qua một phen hú vía khi Issam Jebali thoát xuống đối mặt với Kasper Schmeichel. May cho "Những chú lính chì" khi cựu thủ thành của Leicester đã cản phá xuất sắc pha lốp bóng của tiền đạo Tunisia.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đan Mạch bước vào hiệp 2 với tham vọng có được bàn thắng nhưng họ hoàn toàn bế tắc trước sự chắc chắn từ Tunisia.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà Đan Mạch có được là ở phút 70. Từ một quả phạt góc, Christensen bật cao đánh đầu hướng về cột xa nhưng bằng một cách nào đó, Cornelius lại đánh đầu hụt từ cự ly gần khiến bóng đi dội cột dọc.

Càng về cuối trận, sức ép mà Những chú lính chì tạo ra càng lớn, song họ vẫn hoàn toàn bất lực trước lối chơi kỷ luật của Tunisia và đành chấp nhận chia điểm.

Argentina thua sốc

Trước một Ả Rập Xê Út bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Argentina đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 10, đội bóng xứ Tango đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Messi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cầu thủ Ả Rập Xê Út đã phạm lỗi với Leandro Peredes trong vòng cấm. Trên chấm 11m, siêu sao 35 tuổi dễ dàng đánh lừa thủ môn Ả Rập Xê Út.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni chơi tấn công áp đảo. Thậm chí, tuyển Argentina đã thêm 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng đều không được công nhận. Sau khi check VAR, các bàn thắng của tuyển Argentina bị từ chối vì cầu thủ rơi vào thế việt vị trước đó.

Trong hiệp 1, hàng loạt cơ hội đến với chân sút bên phía Argentina. Tuy nhiên, họ không thể thêm một lần thay đổi bảng tỉ số. Kết thúc hiệp 1, Argentina tạm dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh (Hình 4).
Ả Rập Xê Út đã tạo cơn địa chấn khi quật ngã "gã khổng lồ" Argentina.

Ngay đầu hiệp 2, đội bóng với biệt danh “chim ưng xanh” đã làm choáng váng tất cả những ai theo dõi trận đấu này. Phút 48, Al Shehri tung cú sút chéo góc xé lưới Argentina gỡ hòa 1-1 cho Ả Rập Xê Út. Chỉ 5 phút sau, đại diện của châu Á đã tạo ra cơn địa chấn khi ghi bàn dẫn trước đội bóng đang đứng hạng 3 trên thế giới. Nhận bóng từ đồng đội, Al Dawsari dứt điểm bằng chân trái ở rìa vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1 cho Ả Rập Xê Út.

Cục diện trận đấu xoay chiều chóng mặt chỉ sau 15 phút đầu hiệp 2. Dẫn trước Argentina với tỉ số 2-1, Ả Rập Xê Út không mạo hiểm tấn công mà lùi toàn bộ đội hình về phòng thủ. Trên thực tế, việc phòng ngự theo kiểu đổ xe buýt khiến Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Ả Rập Xê Út.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Argentina tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, lần lượt những cầu thủ như Angel Di Maria, Tagliafico hay Messi đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Ả Rập Xê Út. Không thể ghi thêm bàn thắng nào, đội bóng xứ Tango đành phải ngậm ngùi chịu thất bại ở trận ra quân World Cup 2022.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh (Hình 5).
Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 23/11: Argentina thua sốc, Pháp khẳng định sức mạnh (Hình 6).
Lịch thi đấu World Cup 2022.

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-23-11-argentina-thua-soc-phap-khang-dinh-suc-manh-a558141.html