+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 28/11: Đức chia điểm kịch tính với Tây Ban Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 28/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức sống lại hi vọng sau trận hòa kịch tính với Tây Ban Nha

    Thất bại của Nhật Bản trước Costa Rica ở lượt trận 2 bảng E, đã giúp cánh cửa đi tiếp của tuyển Đức sáng sủa hơn rất nhiều. Nhờ đó mà Cỗ xe tăng cũng có được tâm lý nhẹ nhàng hơn khi bước vào trận chung kết bảng đấu với Tây Ban Nha.

    Bò tót kiểm soát bóng tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1 với 75% thời lượng, đẩy Đức vào thế chống đỡ vất vả. Đội bóng của HLV Luis Enrique tấn công dồn dập và sớm khiến cầu môn đối thủ chao đảo.

    Ngay phút thứ 7, khung thành Neuer đã bị đe dọa. edri đập nhả với Gavi rồi chuyền ngang cho Ferran Torres. Sau một nhịp khống chế, Ferran tỉa bóng cho Dani Olmo ở sát mép vòng 16m50. Olmo ngoặt bóng rồi sút xa cực mạnh, khiến thủ môn Manuel Neuer phải đẩy bóng dội xà ngang để cứu thua cho Đức.

    Sau 2 pha "chết hụt", Đức siết lại cự ly đội hình, tạo thế trận giằng co với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 40, "Cỗ xe tăng" mới có cơ hội. Ở tình huống đá phạt của Đức, Rudiger bất ngờ băng lên để đánh đầu tung lưới thủ môn Simon. Song VAR xác định Rudiger đã việt vị do di chuyển sớm nửa thân người so với hậu vệ cuối cùng của đối thủ.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 28 11 duc chia diem kich tinh voi tay ban nha 01
    Đức sống lại hi vọng sau trận hòa kịch tính với Tây Ban Nha.

    So với hiệp 1, Đức chơi hay hơn ở hiệp 2. Khả năng pressing tầm cao rất tốt giúp cho Đức đẩy Tây Ban Nha vào thế lúng túng. Trong một pha cướp bóng nhanh, Gundogan nhả bóng để Kimmich dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Simon ở phút 57.

    Chỉ 4 phút sau, Đức phải trả giá vì sự phung phí này. Jordi Alba phá bẫy việt vị băng xuống ở cánh trái, rồi thực hiện pha căng ngang để Alvaro Morata băng cắt trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Neuer. Đây là bàn thứ hai của Morata tại World Cup 2022, đều được ghi khi tiền đạo số 7 vào sân từ ghế dự bị.

    Đối diện với tình cảnh khó khăn, tinh thần thép của người Đức được thể hiện với sức ép liên tục trước Tây Ban Nha. Ngôi sao trẻ Musiala có cơ hội đối mặt thủ môn Simon ở phút 75. Cú dứt điểm của Musiala khá hiền nên không thắng được Simon.

    nỗ lực không ngừng nghỉ của tuyển Đức được đền đáp với bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 84. Niclas Fullkrug dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Tây Ban Nha. Đó là giá trị của Niclas Fullkrug - một tiền đạo đích thực mà tuyển Đức đang thiếu để hoàn thiện hàng công.

    Ở phút bù giờ thứ 6, Sane có cơ hội giúp Đức kết liễu Tây Ban Nha. Sane thoát xuống đối mặt thủ môn Simon và anh chọn giải pháp tối nhất là lừa qua thủ thành này. Pha xử lý thiếu quyết đoán của Sane khiến cho Đức đánh mất cơ hội mười mươi để thắng Tây Ban Nha.

    Hòa Tây Ban Nha với tỷ số 1-1, hông giúp Đức thoát khỏi vị trí cuối cùng, nhưng cánh cửa đi tiếp đã rộng mở đôi chút. Nếu Đức thắng Costa Rica ở trận cuối đồng thời Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản, thầy trò HLV Flick sẽ có mặt ở vòng 1/8.

    Croatia thắng giòn giã

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 28 11 duc chia diem kich tinh voi tay ban nha 02
    Croatia đè bẹp Canada.

    Khi khán giả còn chưa ổn định xong chỗ ngồi, Croatia đã khiến người hâm mộ lạnh người khi nhận bàn thua ngay phút thứ 2 trận đấu. Ngôi sao Alphonso Davies đánh đầu cận thành sau quả tạt của Buchanan, mở tỷ số cho Canada.

    Sau 10 phút đầu chệch choạc, kinh nghiệm của những ngôi sao kỳ cựu phía tuyển Croatia dần lên tiếng. Ổn định đội hình xong, bộ đôi tấn công Andrej Kramaric và Marko Livaja thay nhau trừng phạt sự non nớt của hàng thủ Canada, lần lượt ở các phút 36 và 44. Hết hiệp 1, Croatia dẫn 2-1.

    Đánh rơi lợi thế, Canada cố quật khởi vào đầu hiệp 2. Cơ hội đến với Jonathan David và Tajon Buchanan nhưng thủ thành Livakovic vẫn đứng vững.

    Không lâu sau những tình huống bỏ lỡ, Canada bị trừng phạt. Phút 70, tiền đạo Kramaric có cú đúp cho mình, pha dứt điểm chân trái tinh tế sau đường chuyền của Ivan Perisic.

    Càng đá càng rối, Canada bất lực trước sự dạn dày của Croatia. Đến phút 90, Lovro Majer “nhấn chìm” đại diện Bắc Mỹ, ấn định kết quả 4-1.

    Alphonso Davies cùng các đồng đội chính thức hết cửa đi tiếp tại World Cup 2022. Với Croatia, ngôi đầu bảng F là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho trận cuối chạm trán tuyển Bỉ.

    Bỉ "phơi áo" trước Ma-rốc

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 28 11 duc chia diem kich tinh voi tay ban nha 03
    Bỉ có một trận đấu tệ hại trước Ma-rốc.

    Bỉ khởi đầu hiệp 1 tương đối tốt khi tạo ra sức ép lớn lên phần sân Ma-rốc. Thậm chí nếu tận dụng tốt các cơ hội, Batshuayi đã có thể mang về bàn thắng dẫn trước cho tuyển Bỉ. Phút thứ 5, Thorgan Hazard chọc khe để Batshuayi chạy đối mặt với thủ môn nhưng cú sút của tiền đạo 29 tuổi lại không thể đánh bại thủ môn Mohamedi.

    Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Bỉ là đội làm chủ thế trận. Dẫu vậy, CĐV Quỷ đỏ phải một lần thót tim khi Ma-rốc thành công đưa bóng vào lưới ở phút 45+2. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cầu thủ Saiss đã chạm bóng trong tư thế việt vị.

    Bước sang hiệp 2, thế trận tương đối giống với hiệp 1 khi Bỉ là đội chơi tốt hơn. Lần lượt Hazard, Mertens đã có những pha dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ môn Mohamedi. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, ĐT Bỉ phải trả giá với bàn thua ở phút 73. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Abdelhamid Sabiri sút thẳng về cầu môn Courtois ghi bàn mở tỉ số. Ở pha bóng này, Romain Saiss đã cản tầm nhìn thủ môn thuộc biên chế Real Madrid.

    Bị dẫn trước, ĐT Bỉ dồn toàn bộ đội hình về phần sân đối thủ nhằm tạo ra sức ép lớn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Roberto Martínez lại tỏ ra lúng túng trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Trước khi trọng tài thồi hồi còi kết thúc trận đấu, cầu thủ Ma-rốcđã ghi thêm bàn thắng thứ 2 và dập tắt hết hy vọng giành điểm của ĐT Bỉ.

    Nhật Bản tự đẩy mình vào thế khó

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 28 11 duc chia diem kich tinh voi tay ban nha 04
    Nhật Bản đánh mất lợi thế sau trận thua Costa Rica.

    Sau khi đánh bại đội tuyển Đức ở màn ra quân, Nhật Bản đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào vòng knock out World Cup 2022. Nhiệm vụ của Samurai xanh là đánh bại Costa Rica, đội bóng xếp sau Nhật Bản 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    Trong khi đó, sau trận thua đậm 0-7 trước Tây Ban Nha, Costa Rica buộc phải giành 3 điểm trước đại diện châu Á để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh.

    Giữa 2 đội không có sự chênh lệch đáng kể về trình độ cùng tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội chơi chậm và thận trọng khiến hiệp 1 gần như không có tính huống nguy hiểm đáng kể.

    Bước sang hiệp hai với tỉ số 0-0, HLV Moriyasu lần lượt tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến vào sân. Đội tuyển Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép cực lớn lên phía Costa Rica.

    Dù vậy, đội bóng châu Á thiếu phương án đột biến và gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội. Tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả, Nhật Bản đã nhận trái đắng ở phút 81. Từ sai lầm phía hậu vệ Nhật Bản, Keysher Fuller chớp thời cơ và tung cú cứa lòng ghi bàn đẹp mắt, mở tỷ số cho Costa Rica.

    Những phút còn lại, Nhật Bản tiếp tục gây sức ép nhưng không thể tìm được mành lưới của thủ thành Keylor Navas và đành chấp nhận thất bại cay đắng 0-1.

    lich thi dau world cup 2022 01 1
    lich thi dau world cup 2022 02
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-28-11-duc-chia-diem-kich-tinh-voi-tay-ban-nha-a558651.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan