Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ


Thứ 4, 30/11/2022 | 06:50


Cùng sự kiện

Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 30/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

Anh thắng đậm Xứ Wales

Hòa Xứ Wales là đủ để đội tuyển Anh đi tiếp nhưng. Nhưng, nếu muốn tránh Hà Lan ở vòng trong, thầy trò HLV Gareth Southgate cần chiến thắng để chắc chắn đứng đầu bảng B. Do đó, Tam Sư tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy trong cả hiệp 1, tuyển Anh chỉ tạo được 2 cơ hội rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ.

Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ ở hiệp 2. Phút 50, Rashford khai thông bế tắc cho đội tuyển Anh bằng một cú sút phạt siêu phẩm. Chỉ hơn một phút sau đó, đến lượt Foden lập công nhân đôi cách biệt và đánh sập hi vọng đi tiếp của Xứ Wales.

Thế trận trở nên dễ dàng hơn cho đội tuyển Anh sau 2 bàn thắng, kể cả khi HLV Southgate rút dần các trụ cột ra nghỉ. Rashford tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn thắng thứ hai vào lưới Xứ Wales, lần này là một pha đột phá và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm đối thủ.

Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ

Rashford lập siêu phẩm đá phạt mở tỷ số cho tuyển Anh.

Bị dẫn tới 3 bàn, trong khi tỉ số của trận đấu cùng giờ giữa Iran và Mỹ cũng không ủng hộ, đội tuyển Xứ Wales buông xuôi. Sau khi Gareth Bale bị thay ra từ đầu hiệp 2, Xứ Wales không còn ngôi sao nào để trông cậy ở hàng công. Họ thi đấu vật vờ cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Đánh bại Xứ Wales với tỉ số 3-0, đội tuyển Anh đứng đầu bảng B và sẽ gặp Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022. Xứ Wales đứng cuối bảng và bị loại.

Mỹ đáng bại Iran để vào vòng 16 đội

Iran chỉ cần 1 điểm là có khả năng rất cao đi tiếp. Vì thế, họ chủ động chơi phòng ngự nhường hoàn toàn thế trận cho Mỹ. Iran lùi rất sâu về phần sân nhà và hầu như không tấn công.

Đây là sai lầm chí mạng của họ dù Mỹ gần như không có cơ hội rõ ràng nào trong suốt hiệp 1, nhưng chỉ cần 1 khoảnh khắc thôi, Mỹ đã khiến Iran phải ôm hận... trong cả giải đấu.

Phút 38, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến, Sergino Dest có bóng căng vào trong cực chuẩn cho Pulisic đệm bóng cận thành vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Mỹ. Mỹ ghi được 2 bàn ở World Cup 2022 và cả hai bàn thắng đó đều đến từ 1 cái tên là Christian Pulisic.

Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ (Hình 2).

Pulisic ghi bàn thắng vào lưới Iran.

Cuối hiệp 1, Timothy Weah có tình huống thoát xuống dứt điểm qua tay thủ môn Iran đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì Weah đã việt vị. Đây là tình huống nhạy cảm nhưng VAR không can thiệp. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Mỹ.

Sang hiệp hai, Iran buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ nếu không muốn bị loại. Hai đội tạo ra màn ăn miếng trả miếng rất hay. Iran có cơ hội vàng để ghi bàn san bằng tỉ số nhưng trước khung thành trống trải, Saman Ghoddos lại sút bóng lên trời.

Phút bù giờ cuối cùng 90+9, Mehdi Taremi ngã trong vòng cấm dưới tác động của cầu thủ Mỹ, Iran đòi penalty nhưng trọng tài đã nói không. Sau tình huống gây tranh cãi này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu. Mỹ giữ vững lợi thế mong manh trước sức ép dữ dội của Iran và giành chiến thắng 1-0.

Hà Lan nhẹ nhàng thắng Qatar

Vượt trội về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, Hà Lan có 90 phút áp đảo trước Qatar và đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-0. Cody Gakpo (26') và Frenkie de Jong (49') là những người lập công mang về 3 điểm cho “Cơn lốc màu da cam”.

Chiến thắng này giúp Hà Lan dẫn đầu bảng A khi có 7 điểm sau 3 trận. Đối thủ của thầy trò HLV Louis van Gaal ở vòng 1/8 World Cup 2022 là đội tuyển Mỹ. Trận đấu này diễn ra vào lúc 22h00 ngày 3/12 (giờ Việt Nam).

Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ (Hình 3).

Gakpo vẫn là người mở tỷ số cho Hà Lan.

Theo thống kê của hãng Opta, trong cả 9 lần gần nhất tham dự các kỳ World Cup, Hà Lan đều vượt qua vòng bảng. Thành tích này ấn tượng hơn bất cứ đội tuyển nào.

Đến thời điểm này, HLV Van Gaal đã có 10 trận cầm quân ở các kỳ World Cup. Đáng chú ý, chiến lược gia 71 tuổi đều bất bại cùng ĐT Hà Lan (thắng 7, hoà 3 trận). Trong lịch sử, chưa có HLV nào đạt được thành tích bất bại giống ông ở 10 trận đầu tiên.

Kể từ Alessandro Altobelli (Italia, năm 1986), tiền đạo Cody Gakpo của ĐT Hà Lan chính là cầu thủ đầu tiên mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng World Cup. Hiện Gakpo đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 cùng với Enner Valencia (Ecuador), Kylian Mbappe (Pháp), Marcus Rashford (Anh). Cả 4 cầu thủ này đều có 3 pha lập công.

Tình huống ấn định kết quả 2-0 ở trận đấu vừa qua là lần đầu tiên sau 1.180 ngày, De Jong ghi bàn cho ĐT Hà Lan. Lần gần nhất, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona lập công cho ĐTQG là ở trận gặp Đức vào tháng 9/2019.

Trong khi đó, Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên toàn thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup. Đồng thời, họ cũng là đội chủ nhà có thành tích ghi bàn tệ nhất (1 bàn) và sở hữu hàng thủ tệ nhất (lọt lưới 7 bàn).

Senegal giành vé từ Ecuador sau 90 phút kịch tính

Ở trận đấu còn lại của bảng A, đội tuyển Senegal đã tự quyết định được số phận của mình bằng chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ecuador.

Ismaila Sarr và Kalidou Koulibaly cùng nhau lập công để mang về chiến thắng cho đại diện đến từ châu Phi.

Ismaila Sarr tỏa sáng ở cuối hiệp 1 khi mang về quả penalty sau tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm, và chính anh tự tin đánh bại thủ thành đối phương ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ (Hình 4).

Senegal giành quyền vào vòng đấu loại sau trận thắng kịch tính trước Ecuador.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra căng thẳng hơn khi Ecuador chơi dâng cao ép sân và bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm cận thành của Moisés Caicedo.

Tuy nhiên, niềm vui của Ecuador chỉ diễn ra đúng 3 phút trước khi Kalidou Koulibaly có pha dứt điểm như một tiền đạo thực thủ để ấn định chiến thắng 2-1 cho Senegal.

Chiến thắng này đưa Senegal lần lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup sau 20 năm kể từ giải đấu diễn ra ở Hàn Quốc và Nhật Bản năm 2002. Ở giải đấu đó, đại diện châu Phi đã thi đấu ấn tượng khi đánh bại cả đương kim vô địch ở ngày ra quân và sau đó vào đến tứ kết.

Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ (Hình 5).
Thể thao - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 30/11: Bảng A, B ngã ngũ (Hình 6).
Lịch thi đấu World Cup 2022.

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-30-11-2022-bang-a-b-nga-ngu-a558883.html