+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 4/12: Hà Lan gặp Argentia ở tứ kết

    • DSPL
    ĐS&PL Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 4/12 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Messi tỏa sáng, Argentina đánh bại Australia

    Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Australia chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng ngự số đông và khiến Argentina gặp nhiều khó khăn. Trong thế bế tắc, Messi đã tỏa sáng đúng lúc giúp đội bóng Nam Mỹ vươn lên dẫn trước.

    Phút 35, sau một quả đá phạt của chính mình bị phá ra, Messi sau đó lấy lại bóng và chuyền ra cho Alexis Mac Allister, trước khi M10 di chuyển vào vòng cấm Australia đón bóng từ cú đỡ bóng hỏng của Otamendi và sút chân trái rất hiểm vào góc xa.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 30 11 ha lan gap argentia o tu ket 01
    Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo đưa Argentina vào tứ kết. Ảnh: Reuters

    Bàn thắng giúp Argentina chơi thoải mái hơn, Australia cũng phải tấn công tìm bàn gỡ và điều này giúp Messi có thêm không gian chơi bóng. Trong hiệp 2, cầu thủ của CLB PSG có một pha solo từ giữa sân gần như đã vượt qua tới 6 cầu thủ Australia.

    Phút 57, thủ môn Matthew Ryan có pha xử lý chủ quan trước vùng cấm và để mất bóng trước áp lực của Rodrigo De Paul. Julian Alvarez có mặt đúng lúc để dứt điểm vào khung thành bỏ trống, nhân đôi cách biệt.

    Cách biệt 2 bàn giúp Argentina thoải mái tự tin chơi thứ bóng đá của mình, họ liên tục dồn ép Australia bên phân sân nhà và không cho đối thủ cơ hội tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đội bóng xứ chuột tui vẫn có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 77. Sau pha phá bóng lỗi của Otamendi, Craig Goodwin tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng Enzo Fernandez, đổi hướng, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Emiliano Martinez.

    Bàn thắng giúp các cầu thủ xứ Chuột túi lấy lại tinh thần trong khi Argentina có dấu hiệu chệch choạc. Phút 81, cơn ác mộng suýt nữa đến với đại diện Nam Mỹ khi Aziz Behich vượt qua hai hậu vệ để đối mặt với Emiliano. Lisandro Martinez, trung vệ vừa vào sân thay người đã lăn xả để cứu "Albicelestes" khỏi bàn thua trông thấy.

    Phút 90+7, Garang Kuol khiến CĐV Argentina thót tim với một cú sút cận thành. Thủ môn Martinez đã kịp băng ra cứu thua, đồng thời giúp nhà vô địch Nam Mỹ bảo toàn chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn, qua đó giành quyền vào tứ kết nơi Hà Lan đã đợi sẵn.

    Hà Lan thắng dễ Mỹ

    Bị đánh giá thấp hơn nhưng Mỹ mới là đội nhập cuộc chủ động và gây sức ép lên Hà Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Khi mà bóng đang chủ yếu lăn bên phần sân của Hà Lan, thì Cơn lốc màu da cam bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 10, Hậu vệ Dumfries leo cao bên phải, tiến sát cấm địa để nhận bóng. Anh chuyền ngang và sửa lưng hàng thủ Mỹ, để Depay thoải mái đệm lòng về góc xa ghi bàn.

    ket qua world cup 2022 my vs ha lan nghe thuat phan cong 03
    Depay ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: Reuters

    Bị dẫn bàn, tuyển Mỹ đẩy cao nhịp độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Có thời điểm thời lượng kiểm soát bóng của Pulisic và các đồng đội lên tới hơn 60%, song họ không tạo được tình huống nguy hiểm nào.

    Trong khi đó, Hà Lan cho thấy sự hiệu quả trong các tình huống phản công nhanh. Phút 45+1, kịch bản tương tự bàn mở tỷ số được Hà Lan lặp lại. Vẫn là đường kiến của Denzel Dumfries từ cánh phải nhưng lần này người dứt điểm là Daley Blind, giúp đại diện châu Âu vượt lên dẫn trước 2-0.

    Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản khá giống hiệp 1, Mỹ tiếp tục gây sức ép với Hà Lan và họ suýt chút nữa đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt.

    Phút 49, Tuyển Mỹ suýt có bàn rút ngắn tỳ số khi từ quả phạt góc Zimmerman băng vào đệm bóng cận thành, nhưng Gakpo lui về phòng ngự kịp cứu nguy quả bóng ngay vạch vôi ngang khung thành.

    Ngay lập tức Hà Lan đáp trả với pha dứt điểm cận thành của Depay đưa bóng trúng vị trí của thủ môn Matt Turner.

    Những phút sau đó, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chờ thời cơ phản công nhanh. Trong khi đó, tuyển Mỹ có sự thay đổi trong cách chơi tấn công, khi họ lên bóng ở biên nhiều hơn và tranh thủ sút xa. Tuy nhiên, Hà Lan vẫn giữ thế trận hết sức chặt chẽ.

    Phút 75, Depay chuyền về bất cẩn tạo để Haji Wright cướp được. Tuy nhiên, Wright đi bóng qua thủ môn Noppert nhưng do đẩy bóng quá dài nên lỡ mất cơ hội.

    Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, Wright đã chuộc lỗi với một chạm bóng khó tin đưa bóng vào lưới Hà Lan, rút ngắn tỉ số xuống 2-1.

    Dù vậy, cũng chỉ 5 phút sau, Hà Lan đã tái lập khoảng cách dẫn bàn. Depay đẩy bóng ra biên trái để Blind tạt bổng cho Dumfries trong thế không bị kèm cặp dễ dàng đệm lòng tung lưới tuyển Mỹ lần 3.

    Mọi nỗ lực của tuyển Mỹ trong những phút còn lại đều không đạt kết quả. Tỷ số 3-1 được bảo toàn đến hết trận và Hà Lan trở thành đội bóng đầu tiên tiến vào vòng tứ kết.

    Như vậy, cặp tứ kết đầu tiên tại World Cup 2022 đã được xác định với màn so tài giữa Hà Lan và Argentina. Trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-412-ha-lan-gap-argentia-o-tu-ket-a559315.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan