+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 5/12: Anh thắng dễ, gặp Pháp ở Tứ kết

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 5/12. Mbappe tỏa sáng với cú đúp giúp Pháp đánh bại Ba Lan. Trong khi đó, Anh cũng có chiến thắng dễ dàng trước Senegal để tiến vào vòng Tứ kết.

    Anh thắng dễ Senegal

    Đội tuyển Anh kiểm soát thế trận và áp đảo Senegal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Kane và các đồng đội không tạo ra được tính huống nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành đối thủ.

    Trong khi đó, ở thế phòng ngự phản công, đội bóng châu Phi khiến đối thủ thót tim với những cơ hội dứt điểm ở rất gần khung thành.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 5 12 anh thang de gap phap o tu ket 01
    Henderson (giữa) giúp tuyển Anh khai thông bẻ tắc. Ảnh: Reuters

    Cuối hiệp một, Senegal bắt đầu mạnh dạn giữ bóng chơi tấn công, dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, việc dâng cao đội hình đã khiến hàng thủ Senegal lộ ra sơ hở và phải trả giá bằng 2 bàn thua chóng vánh.

    Jordan Henderson mở tỉ số ở phút 38 trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội tuyển Anh. Harry Kane lập công nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ. Cả 2 tình huống đều là tình huống phản công nhanh của Tam sư.

    Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Anh tiếp tục thực hiện chiến thuật rình rập, trong khi Senegal buộc phải tấn công để tìm kiếm bán thắng rút ngắn cách biệt. Đội diện châu Phi lặp lại sai lầm tương tự như 2 bàn thua ở cuối hiệp một. Đội tuyển Anh phản công và sớm kết liễu đối thủ ở phút 57 với bàn thắng của Bukayo Saka.

    Trong phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Anh duy trì thế trận an toàn. Thủ môn Jordan Pickford không phải đối mặt với tình huống nguy hiểm nào. Thắng 3-0, tuyển Anh giành quyền vào tứ kết World Cup 2022, gặp đội tuyển Pháp.

    Pháp thể hiện sức mạnh

    Với chất lượng đội hình và đẳng cấp vượt trội, Pháp đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và đẩy Ba Lan lùi sâu về phần sân nhà.

    Trong 20 phút đầu tiên, Pháp tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân Ba Lan. Lần lượt Dembele, Mbappe và Giroud đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

    Phút 29, hàng thủ Ba Lan suýt chút nữa phải trả giá sau sai lầm tai hại. Từ pha cứu bóng, cầu thủ Ba Lan tạo điều kiện để Griezmann cướp bóng và chọc khe cho Dembele. Tiền đạo đang chơi cho Barca đã thực hiện pha căng ngang nguy hiểm nhưng Giroud đã dứt điểm trượt bóng trước khung thành để trống.

    Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Pháp suýt chút nữa phải đón nhận trái đắng. Frankowski đi bóng qua Kounde từ bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong. Hậu vệ Pháp trong nỗ lực phá bóng đã vô tình tạo điều kiện để Zielinski có pha dứt điểm căng như kẻ chỉ nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã cứu cho Pháp tránh khỏi bàn thua. Ngay sau đó, đến lượt Varane cứu bóng ngay trên vạch cầu môn.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 5 12 anh thang de gap phap o tu ket 02
    Mbappe có trận đấu thăng hoa giúp Pháp đánh bại Ba Lan. Ảnh: Reuters

    Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì Pháp lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Từ pha tấn công trung lộ, Giroud thoát xuống vòng cấm Ba Lan rồi tung cú sút chéo góc mở tỉ số trận đấu.

    Bước sang hiệp 2, Lewandowski cùng các đồng đội cố gắng chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tuyển Pháp với nhiều cái tên xuất sắc dễ dàng làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

    Đến phút 74, Mbappe sau rất nhiều cơ hội cuối cùng đã có thể điền tên lên bảng tỉ số. Từ đường phản công nhanh, Dembele chuyền bóng cho Mbappe ở tư thế thuận lợi. Tiền đạo PSG đã dứt điểm đưa bóng vào gốc cao dánh bại thủ môn Szczesny.

    Mbappe đã khép lại ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Nhận bóng sau đường chuyền của đồng đội, tiền đạo CLB PSG tung cú cứa lòng kĩ thuật nâng tỉ số lên 3-0.

    Trong thời gian bù giờ, Ba Lan có cơ hội ghi bàn thắng danh dự sau tình huống để bóng chạm tay của cầu thủ Pháp. Trên chấm 11m, Lewandowski đã không thể chiến thắng Lloris ở lần sút thứ nhất. Tuy nhiên, trọng tài xác định lỗi của một cầu thủ Pháp và cho Ba Lan thực hiện lại pha phạt đền. Lần này, Lewandowski dễ dàng đánh lừa Lloris để ghi bàn thắng danh dự cho Ba Lan.

    lich thi dau vong knock out world cup 20221
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-5-12-anh-thang-de-gap-phap-o-tu-ket-a559390.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan