Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 6/12: Brazil thắng đậm Hàn Quốc, đối đầu Croatia ở Tứ kết


Thứ 3, 06/12/2022 | 07:29


Cùng sự kiện

Kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 6/12. Brazil phô diễn sức mạnh khi đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Croatia giành chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản, chính thức ghi danh vào Tứ kết World Cup.

Thắng đậm Hàn Quốc, Brazil đối đầu Croatia ở tứ kết World Cup

Không như Nhật Bản chỉ thua Croatia ở loạt luân lưu, Hàn Quốc không có bất kỳ cơ hội nào trước sức mạnh vượt trội của Brazil. Tuy hàng công thi đấu không đến nỗi nào, các học trò của Paulo Bento không thể chống đỡ trước tốc độ tấn công của đối thủ Nam Mỹ, dẫn đến thua 4 bàn liên tiếp trong hiệp một.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 6/12: Brazil thắng đậm Hàn Quốc, đối đầu Croatia ở Tứ kết
Hai thái cực cảm xúc trong trận Hàn Quốc - Brazil.

Sang đến hiệp hai, Brazil chủ động giảm nhịp độ và dồn bóng để Raphinha ghi bàn. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona có 3 cú sút trúng đích nhưng đều không thắng được thủ thành Kim Seung-gyu.

Phút 81, HLV Tite rút Alisson Becker và Neymar ra nghỉ để nhường chỗ cho Weverton và Rodrygo.

Lúc này, Hàn Quốc mới có cơ hội đẩy cao đội hình để tấn công. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đại diện AFC có bàn danh dự sau cú sút bóng sống đẳng cấp từ ngoài vùng cấm của Paik Seung-ho ở phút 76. Trước đó, Alisson đã đánh bại Hwang Hee-chan, Son Heung-min, nhưng anh không có cơ hội cứu thua, khi bóng găm thẳng vào góc chữ A.

Trận đấu trên sân 974 khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Brazil.

Brazil sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu Croatia ở tứ kết vào ngày 9/12.

Nhật Bản đã dừng lại tại vòng 1/8

Sau tiếng còi khai cuộc, Croatia là đội nhập cuộc tốt và làm chủ thế trận. Họ suýt chút nữa có bàn thắng mơ tỉ số sớm ở phút thứ 8. Tomiyasu mất bóng nguy hiểm ngay gần khu vực cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ Croatia đã không tận dụng tốt cơ hội.

Trong nửa đầu hiệp 1, Croatia cầm bóng tới 66%, trong khi chỉ số này bên phía Nhật Bản là 34%. Tuy nhiên trên thực tế, dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian nhưng đoàn quân của HLV Zlatko Dalic lại không thể tạo nên cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Việc tấn công nhiều không ghi được bàn thắng khiến Croatia phải trả giá.

Phút 44, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Maya Yoshida tung đường chuyền vào khu vực cấm địa để Daizen Maeda dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Hiệp 1 tạm khép lại với tỉ số 1-0 cho Nhật Bản.

Bóng đá - Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 6/12: Brazil thắng đậm Hàn Quốc, đối đầu Croatia ở Tứ kết (Hình 2).

Croatia gỡ hòa trong hiệp 2 trước khi thể hiện bản lĩnh trên chấm luân lưu "cân não".

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Croatia kiểm soát bóng và chơi áp đảo. Phút 56, CĐV Croatia đã có dịp ăn mừng trên khán đài. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Persic bật cao đánh đầu xé lưới Nhật Bản.

Đến phút 63, Luka Modric thực hiện pha vuốt bóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng không thể chiến thắng thủ môn Gonda. Thời gian trôi về những phút cuối, cả 2 đội chơi cẩn trọng và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, 2 đội rời sân với tỉ số hòa 1-1.

Thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra trong thời gian thi đấu hiệp phụ khiến cả 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Trên chấm 11m, bản lĩnh của nhà đương kim Á quân đã được thể hiện và đánh bại Nhật Bản 1-3.

Như vậy, Samurai xanh đã không thể vượt qua chính mình khi chưa một lần vượt qua vòng 1/8 của một kỳ World Cup. Trong khí đó, với chiến thắng ở trận đấu này, Croatia giành quyền vào tứ kết.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-6-12-brazil-thang-dam-han-quoc-doi-dau-croatia-o-tu-ket-a559512.html