+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 - Tây Ban Nha vs Costa Rica: Gavi lập tuyệt phẩm, Bò tót thắng 7 sao

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ phải đối đầu với một Costa Rica bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha đã phô diễn sức mạnh khi ghi tới 7 bàn mà không để thủng lưới. Đây là chiến thắng đậm nhất tính đến thời điểm hiện tại ở World Cup 2022.

    Trước khi bắt đầu VCK World Cup 2022, Tây Ban Nha duy trì chuỗi trận ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có các đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ. Hiện tại, HLV Luis Enrique đang tiến hành cuộc cách mạnh trẻ hóa nhân sự. Chiến lược gia 52 tuổi xây dựng lối chơi cho La Roja thiên về kiểm soát bóng, thực hiện những đường chuyền ngắn và áp đặt lối chơi trước đối thủ.

    Trên thực tế, lối chơi này đã giúp Tây Ban Nha làm chủ thế trận hoàn toàn trước một Costa Rica phải vất vả thi đấu trận play-off để giành vé vào World Cup. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ Tây Ban Nha với đẳng cấp vượt trội dễ dàng kiểm soát bóng và tạo ra thế trận lấn lướt trước Costa Rica.

    tay ban nha vs costa rica 2 22
    Ferran Torres tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Costa Rica

    Phút 11, CĐV Tây Ban Nha được dịp ăn mừng sớm khi Dani Olmo ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Gavi thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật, bóng chạm vào cầu thủ Costa Rica đổi hướng nhưng cầu thủ số 21 của Tây Ban Nha vẫn khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Costa Rica.

    Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng xứ sở bò tót càng chơi càng hưng phấn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha đã ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 21 và 31. Đầu tiên, Asensio dứt điểm một chạm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Navas. Tiếp đến, Ferran Torres dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 khi đối mặt với Navas trên chấm 11m.

    Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới 85%, trong đó tung ra 6 lần dứt điểm. Không chỉ riêng hiệp 1, các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục chơi kiểm soát trong hiệp 2. Phút 54, Ferran Torres lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỉ số. Hàng phòng ngự của Costa Rica thi đấu như mơ ngủ khi để tiền đạo Barca xoay sở dễ dàng trong vòng cấm trước khi dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0.

    getpaidstockcom 637e60678ba48
    Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha ghi bàn tại một kì World Cup

    Dẫn trước 4 bàn, HLV Enrique rút dần các trụ cột ra nghỉ. Dù thếm Tây Ban Nha vẫn thi đấu lấn lướt và không có dấu hiệu chững lại. Phút 75, Gavi khiến cả thế giới phải trầm trồ với tuyệt phẩm. Sau đường chuyền của Morata, tiền vệ 18 tuổi tung cú vô-lê đẹp mắt đưa bóng đi dội cột dọc nâng tỉ số lên 5-0. Bàn thắng này giúp Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha ghi bàn tại một kì World Cup.

    Trong những phút còn lại, tuyển Tây Ban Nha có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Carlos Soler và Morata. Chung cuộc, La Roja giành chiến thắng với tỉ số 7-0. Tinh đến thời điểm này, đây là trận đấu chênh lệch nhất tại World Cup 2022.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-tay-ban-nha-vs-costa-rica-gavi-lap-tuyet-pham-bo-tot-thang-7-sao-a558254.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan