+Aa-
    Zalo

    Kết quả cúp C1 châu Âu: Man City nhọc nhằn, Liverpool đặt 1 chân vào tứ kết

    • DSPL
    ĐS&PL Man City gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự nhiều tầng của Aletico Madrid, trong khi Liverpool đã có chuyến hành quân thuận lợi trên đất Benfica.

    Rạng sáng 6/4, 2 trận đấu lượt đi đầu tiên của vòng tứ kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2021/2022.

    Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool không hề tỏ ra lép vé trước Benfica. The Kop chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và luôn đặt khung thành của thủ môn Vlachodimos vào tính trạng báo động.

    Phút 17, Andy Robertson thực hiện pha đá phạt góc chuẩn xác để Ibrahima Konate bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Liverpool. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của Konate cho The Kop kể từ khi gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

    Nhận bàn thua, Benfica cố gắng tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong khi đội chủ nhà còn loay hoay tìm khung thành đối phương thì lưới của họ lại rung lên lần 2.

    ket qua cup c1 chau au man city nhoc nhan liverpool dat 1 chan vao tu ket 02
    Konate mở tỷ số cho Liverpool ở phút 17. Ảnh: Bongdaplus

    Phút 34, các hậu vệ của Benfica không theo kịp Diaz và để cầu thủ này thoải mái đánh đầu chuyền bóng cho Mane dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội khách.

    Tưởng chừng mọi chuyện sẽ dễ dàng cho Lữ đoàn đỏ nhưng khi bước vào hiệp 2, gió đã đảo chiều.

    Phút 49, Konate mắc sai lầm ngớ ngẩn và Darwin Nunez ngay lập tức trừng phạt Liverpool với một cú đặt lòng cực nhanh.

    Bàn thắng rút ngắn cách biệt giúp Benfica hưng phấn và tổ chức được những đợt tấn khá nguy hiểm. Đáng tiếc là các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng được.

    Nhận thấy bất ổn, HLV Jurgen Klopp liên tục thay người và chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc, nhằm kiềm chế sự hưng phấn của đội chủ nhà.

    Những phút cuối trận, Liverpool bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng ở phút 87 nhờ công của Luis Diaz. Thậm chí cuối trận, Liverpool suýt chút nữa có thêm bàn thắng nếu Jota không bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

    Kết quả cuối cùng trận Benfica vs Liverpool là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Chiến thắng này giúp Lữ đoàn đỏ chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về và đặt một chân vào vòng bán kết.

    ket qua cup c1 chau au man city nhoc nhan liverpool dat 1 chan vao tu ket 01
    De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Atletico. Ảnh: Reuters

    Ở trận đấu cùng giờ, Man City đã có trận đấu vất vả trước Atletico chủ động chơi phòng ngự số đông.

    Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sức ép khủng khiếp do các học trò của HLV Pep Guardiola tạo ra. Tuy nhiên, Man City càng chơi càng lộ rõ sự bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Atletico và không thể tìm kiếm được bàn thắng.

    Thế trận tương tự khi bước sang hiệp 2 và khác biệt chỉ đến ở phút 70 nhờ sự tỏa sáng cá nhân. Foden đi bóng giữa vòng vây 4 cầu thủ Atletico trước khi chọc khe để De Bruyne dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách.

    Bàn thắng của cầu thủ người Bỉ cũng là tình huống lập công duy nhất của trận đấu. Man City có lợi thế 1-0 trước khi bước vào trận lượt về diễn ra trong tuần sau.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-cup-c1-chau-au-man-city-nhoc-nhan-liverpool-dat-1-chan-vao-tu-ket-a533352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan