Kết quả EURO 2020 Tây Ban Nha - Ba Lan: Thất vọng "Bò tót"


Chủ nhật, 20/06/2021 | 08:26


Cùng sự kiện

Tây Ban Nha và Ba Lan lần lượt chia nhau 2 vị trí cuối cùng bảng E và buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng để đi tiếp vào vòng sau.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Tây Ban Nha - Ba Lan: Thất vọng 'Bò tót'
Pha sút hỏng phạt đền của Moreno. Ảnh: UEFA

Đều không thắng ở lượt trận ra quân nên Tây Ban Nha và Ba Lan đếu rất muốn có 3 điểm ở trận đấu này để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Do đó, cả 2 đội đều không ngần ngại tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 25, Moreno nỗ lực đi bóng trong vòng cấm và dứt điểm. Bóng đi nhẹ và Morata đã có mặt đúng lúc để đá nối tung lưới Ba Lan. Trọng tài xác định số 7 của Tây Ban Nha việt vị nhưng sau đó, tổ VAR tư vấn lại và Morata được công nhận bàn thắng.

Bàn thắng giúp Bò tót hưng phấn và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội. Họ chủ động "ru ngủ" đối phương bằng lối đá luân chuyển bóng nhiều. Tuy nhiên, họ lại là đội mắc bẫy đối phương.

Tuy nhiên, Ba Lan lại chẳng dễ dàng rơi vào bẫy mà chính họ đã trừng phạt Tây Ban Nha bởi lối chơi đơn giản ít chạm mà hiệu quả.

Phút 54, Jóźwiak chỉ cần 1 quả tạt chuẩn xác bên cánh phải để Lewandowski bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ đem về bàn thắng quân bình tỉ số.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Tây Ban Nha - Ba Lan: Thất vọng 'Bò tót' (Hình 2).

Video: Highlight Tây Ban Nha - Ba Lan. Nguồn: VTV

Ngay sau đó, Tây Ban Nha đã có cơ hội tái lập thế dẫn bàn khi Moreno bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, chính cầu thủ đã vứt bỏ cơ hội của mình khi sút bóng trúng cột dọc. Alvaro Morata băng vào đá bồi rất nhanh nhưng cũng không chính xác dù không bị ai kèm.

Hòa chung cuộc 1-1, Tây Ban Nha và Ba Lan lần lượt chia nhau 2 vị trí cuối cùng bảng E. Cơ hội đi tiếp của đôi bên đều mong manh khi buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng.

Tỉ số chung cuộc: Tây Ban Nha 1-1 Ba Lan (H1: 1-0)

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Morata 25'

Ba Lan: Lewandowski 54'

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Tây Ban Nha - Ba Lan: Thất vọng 'Bò tót' (Hình 3).
Thống kê trận đấu. Ảnh: Tạp chí du lịch TP.HCM

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-euro-2020-tay-ban-nha-ba-lan-that-vong-bo-tot-a504443.html