+Aa-
    Zalo

    Kết quả khám sức khỏe định kỳ của Tổng thống Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo của bác sĩ cho biết ông Joe Biden đủ sức khỏe để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Tổng thống Mỹ.

    The Hill đưa tin, ngày 16/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden có buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ khi vị tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ lập kế hoạch cho chiến dịch tái tranh cử.

    ket qua kham suc khoe dinh ky cua tong thong joe biden 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Sputnik

    Cuộc kiểm tra sức khẻo của Tổng thống Joe Biden kéo dài 3 tiếng tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Bethesda, Maryland, Washington.

    Theo CNN, ông Biden được lấy mẫu vết thương nhỏ trên ngực để làm sinh thiết. Kết quả xử lý mẫu này vẫn đang chờ xử lý. Các kiểm tra khác về đầu, tai, mắt, mũi và họng của tổng thống đều cho kết quả bình thường. Tổng thống Mỹ cũng trải qua cuộc kiểm tra thần kinh "cực kỳ chi tiết", cho thấy ông không có nguy cơ đột quỵ, hay dấu hiệu của bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh Parkinson.

    "Mọi thứ thực sự diễn ra tốt đẹp", ông Biden chia sẻ sau cuộc kiểm tra.

    Tiến sĩ Kevin O'Connor, bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông Biden "80 tuổi, khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Tổng thống". Tuy nhiên, bác sĩ không đưa ra dự đoán về sức khỏe của vị tổng thống ở tuổi 86, thời điểm nhiệm kỳ thứ hai kết thúc nếu ông tái đắc cử.

    Báo cáo từ bác sĩ Kevin O’Connor cho biết tình trạng sức khỏe đáng chú ý nhất đối với ông Biden trong năm qua là cuộc chiến với COVID-19 hồi mùa hè năm ngoái. Khi đó, ông Biden vẫn làm việc ngay cả khi cách ly tại Nhà Trắng.

    Bác sĩ O'Connor cho biết nồng độ oxy trong máu của Biden không giảm xuống dưới 97% và các dấu hiệu sinh tồn của ông vẫn bình thường trong suốt thời gian bệnh.

    Báo cáo sức khỏe nêu rõ, ông Biden không gặp phải bất kỳ triệu chứng còn sót lại nào được coi là hậu COVID-19.

    Đây là cuộc kiểm tra chuyên sâu thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Lần khám sức khỏe và nội soi gần nhất của ông Biden là vào tháng 11/2021. Kết luận của bác sĩ thời điểm đó cho thấy ông "khỏe mạnh".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-kham-suc-khoe-dinh-ky-cua-tong-thong-joe-biden-a566183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan