+Aa-
    Zalo

    Kết quả Miss Grand International 2022 kéo theo màn "khẩu chiến" trên mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Không đồng tình với kết quả của Miss Grand International 2022 cũng như những phát ngôn gây tranh cãi của người đứng đầu cuộc thi này, nhiều cuộc tranh luận đã xuất hiện trên mạng xã hội.

    Kết quả không như mong đợi 

    Cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) 2022 khép lại với chiến thắng của người đẹp Brazil. Đại diện Thái Lan, Indonesia, Venezuela, Cộng hòa Czech lần lượt nhận các danh hiệu Á hậu.

    Thí sinh Việt Nam Đoàn Thiên Ân dừng chân ở top 20 chung cuộc. Kết quả này khiến nhiều khán giả trong nước bày tỏ tiếc nuối, cho rằng Thiên Ân xứng đáng đạt vị trí cao hơn.

    Thiên Ân đã chiến thắng giải thưởng bình chọn Best National Costume (Trang phục dân tộc ấn tượng) và Country's Power Of The Year. Riêng Thiên Ân cũng không nghĩ mình dừng chân khá sớm ở top 20 qua những biểu hiện sắc thái gương mặt của cô trên sân khấu.

    ket qua miss grand international 2022 keo theo man khau chien tren mang xa hoi11
    Đại diện Việt Nam Đoàn Thiên Ân thắng giải Country's Power Of The Year. 

    Khi bước vào hậu trường gặp Hoa hậu Thùy Tiên, Thiên Ân bật khóc và nói: "Em không tin được, em out top 10 luôn". Thùy Tiên cũng đã dành lời an ủi, giúp Thiên Ân bình tĩnh lại.

    Cho rằng kết quả không như mong đợi và gây thất vọng, "làn sóng" hủy theo dõi đến từ đông đảo người hâm mộ đã nhanh chóng xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram. 

    Khán giả bình luận thể hiện quan điểm hủy theo dõi Miss Grand International ngay trên phần bình luận phát trực tiếp chương trình trên YouTube, thậm chí bình luận trên fanpage chính thức của cuộc thi và đăng trên Facebook cá nhân vì cho rằng ban tổ chức không công bằng.

    Những bình luận này được đông đảo khán giả ủng hộ và kêu gọi cùng hủy theo dõi bởi lẽ nhiều người cho rằng Thiên Ân đã được đánh giá cao qua các phần thi, cô được các trang sắc đẹp uy tín, khán giả dự đoán vào top 5 chung cuộc.

    ket qua miss grand international 2022 keo theo man khau chien tren mang xa hoi6
    Thiên Ân tỏa sáng trong đêm chung kết Miss Grand International 2022. 

    Cách đây không lâu, ban tổ chức Miss Grand International khoe tin vui khi tài khoản Instagram cán mốc 6,5 triệu người theo dõi, vượt qua Miss Universe để trở thành cuộc thi Hoa hậu thu hút nhất trên nền tảng mạng xã hội này.

    Chưa đầy một ngày sau đêm chung kết Miss Grand International 2022, tài khoản cuộc thi chỉ còn 4,5 triệu lượt theo dõi, đồng nghĩa với việc có tới 2 triệu tài khoản đã hủy theo dõi cuộc thi này, tương đương tới 30%. Đáng chú ý, trong khi Miss Grand International mất đi lượng người theo dõi với tốc độ quá nhanh thì đối thủ Miss Universe lại tăng người dùng nhanh không kém.

    ket qua miss grand international 2022 keo theo man khau chien tren mang xa hoi5
    Lượt theo dõi của tài khoản Instagram Miss Grand International 2022 sụt giảm "chóng mặt". 

    Hiện tượng này tất nhiên đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ các cuộc thi hoa hậu, vì trước giờ chưa có cuộc thi sắc đẹp nào gặp trường hợp tương tự. Chuyên trang sắc đẹp Sash Factor bên cạnh việc đưa tin về kết quả Chung kết Miss Grand International 2022 cũng không quên đặt ra dấu hỏi về lượng người theo dõi trên tài khoản Instagram của cuộc thi này.

    Phát ngôn gây tranh cãi 

    Việc fan sắc đẹp tranh cãi kết quả vốn từng xảy ra nhiều lần ở những cuộc thi khác nhau như Miss Universe, Miss World, Miss Earth hay Miss Suprational... Đôi khi cộng đồng fan giữa các quốc gia không tránh khỏi "khẩu chiến" trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên ở Miss Grand Intenational, Chủ tịch Nawat Itsaragrisil đang tự đẩy mình vào tranh cãi với loạt phát ngôn khó hiểu, nhiều người cho rằng dường như ông đang công khai đôi co qua lại với cộng đồng mạng sau khi nhận về những ý kiến trái chiều. 

    Sau khi tài khoản Instagram của Miss Grand International tụt lượng theo dõi đáng kể, ông Nawat đăng story (tính năng chia sẻ tin của Instagram), khẳng định toàn bộ các tài khoản hủy theo dõi cuộc thi này đều đến từ Việt Nam và còn gửi lời cảm ơn vì họ đã làm việc này. Người này cũng không quên nhấn mạnh việc tổ chức Miss Grand International luôn tôn trọng và đối xử bình đẳng với các đại diện của mỗi quốc gia tham dự cuộc thi.

    ket qua miss grand international 2022 keo theo man khau chien tren mang xa hoi4
    Ông Nawat Itsaragrisil, chủ tịch cuộc thi Miss Grand International. 

    Tranh cãi được đẩy lên đến đỉnh điểm khi ông Nawat Itsaragrisil có những bình luận được cho là có ý "body shaming" (miệt thị ngoại hình) đối với đại diện Việt Nam Đoàn Thiên Ân. 

    Cụ thể, chủ tịch cuộc thi Miss Grand International cho rằng Đoàn Thiên Ân không đáp ứng tiêu chí về mặt hình thể so với các thí sinh còn lại. Ông đánh giá hoa hậu quê Long An có phần thân trên dài hơn phần thân dưới và phần hông to. Do đó, Nawat Itsaragrisil cho rằng việc Thiên Ân dừng chân ở top 20 là một kết quả công bằng.

    Trong video phát trực tiếp ngày 26/10, ông Nawat nói: "Nếu Việt Nam vào top 10 mới là không công bằng. Tôi đã cố gắng để đưa cô ấy vào top 20". Không những thế, ông còn so sánh Thiên Ân với đại diện của Lào, Malaysia, Ấn Độ, Philippines và nhiều quốc gia khác.

    "Malaysia, Lào, Ấn Độ đẹp hơn nhưng không vào top. Các bạn đã vào top 20 rồi. Tôi không hiểu. Mọi thứ tôi đều chấm điểm. Cách hành xử của các bạn cũng ảnh hưởng đến việc chấm điểm trong tương lai", người đứng đầu Miss Grand International tiếp tục.

    Không bàn về kết quả, nhiều người cho rằng ông Nawat Itsaragrisil đang miệt thị ngoại hình của nàng Hậu đến từ Việt Nam nên không khỏi bức xúc. Thậm chí, một bộ phận khán giả còn lên tiếng bênh vực, cho rằng chủ tịch cuộc thi này nên xin lỗi Đoàn Thiên Ân vì phát ngôn này.

    ket qua miss grand international 2022 keo theo man khau chien tren mang xa hoi31
    Người hâm mộ bức xúc vì cho rằng Thiên Ân bị miệt thị ngoại hình. 

    Ngoài khán giả, một số sao Việt cũng bày tỏ sự bất bình trước những phát ngôn của chủ tịch Miss Grand International.  Trên Facebook cá nhân, siêu mẫu Hà Anh đăng tải dòng trạng thái dài nêu quan điểm của mình về vụ việc. Cô cho rằng với cương vị là chủ tịch một cuộc thi sắc đẹp, việc ông Nawat Itsaragrisil công khai chỉ trích nhược điểm cơ thể của thí sinh thì hoàn toàn không ổn.

    "Khi xem phần chữ chạy phiên dịch ở video của ông, tôi cứ nghĩ rằng đây là trò đùa, không thể nào có việc ông nói ra những điều này với Ân và fan Việt Nam", nữ siêu mẫu nêu quan điểm.

    Hà Anh nói thêm: "Cuộc thi của ông thì luật chơi của ông, nhưng người ta cũng là cô gái trẻ, cố gắng hết sức mình để làm đẹp, tăng uy tín, xôm tụ thêm cho cuộc thi của ông. Cứ bảo người ta chưa vào top vì chưa hội tụ đủ tiêu chí của ông là được rồi, mắc gì phải hạ thấp cô ấy trong mắt người dân nước cô ấy và quốc tế". Hà Anh cho rằng ông Nawat Itsaragrisil cần xin lỗi Thiên Ân vì phát ngôn này.

    Với Hoa hậu Ngọc Hân, cô đăng tải thông tin về phát ngôn của ông Nawat Itsaragrisil kèm theo chia sẻ khá gay gắt. Người đẹp 8X cho rằng nên tẩy chay chủ tịch Miss Grand International vì ứng xử không chuẩn mực. 

    Ngoài ra, cách ông Nawat khẳng định không quan tâm lượng người theo dõi trên mạng xã hội bị cho là bất nhất. Những gì diễn ra suốt hành trình Miss Grand International 2022 chứng minh điều ngược lại. Ban tổ chức hai lần mở bình chọn trên fanpage và tuyên bố chỉ tính điểm với những tài khoản đăng ký theo dõi trang. Thực tế, đây chỉ là chiêu trò để tăng lượt theo dõi và chưa từng có tiền lệ ở những sân chơi khác.

    Cuối cùng, không con số nào được công bố. Thay vì trao hai giải trang phục dân tộc ấn tượng, ban tổ chức trao tổng cộng 4 chiếc cúp đồng đều. Nhiều người ví hệ thống bình chọn tại Miss Grand như một trò đùa.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: MGI, MGV 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-miss-grand-international-2022-keo-theo-man-khau-chien-tren-mang-xa-hoi-a555510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan