+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng 1/8 World Cup 2018: Mbappe tỏa sáng, Messi không thể cứu Argentina

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một ngày mà ngôi sao 19 tuổi của Pháp Mbappe tỏa sáng vô cùng rực rỡ, Messi cũng các đồng đội của anh đã chỉ còn biết ngậm ngùi xách vali về nước sau vòng knockout.

    Trong một ngày mà ngôi sao 19 tuổi của Pháp Mbappe tỏa sáng vô cùng rực rỡ, Messi cũng các đồng đội của anh đã chỉ còn biết ngậm ngùi xách vali về nước sau vòng knockout World Cup 2018.

    ĐT Pháp đã có một ngày thi đấu thành công với sự tỏa sáng của Mbappe. Ảnh: Reuters

    Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2018 giữa Pháp và Argentina đã diễn ra vô cùng kịch tính với 7 bàn thắng được ghi cùng tỷ số nghiêng về "Những chú gà trống Gô-loa".

    Với lợi thế về đội hình toàn sao, ĐT Pháp nhanh chóng chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân và triển khai lối chơi tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

    Phút thứ 9 của trận đấu, trong một pha đá phạt hàng rào, tiền đạo Antoine Griezmann đã có cú sút trúng vào xà ngang khung thành thủ môn Armani, báo hiệu một trận đấu khó khăn cho Argentina.

    Không lâu sau đó, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của tuyển Pháp đã có pha chạy chỗ bứt tốc rất nhanh, khiến hậu vệ Marcos Rojo của Argentina buộc phải phạm lỗi, trọng tài Faghani đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm đá phạt, Griezmann lần này đã tận dụng thành công quả penalty để đưa Pháp dẫn trước 1-0.

    Thua trận, đội bóng xứ Tango vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Họ chơi đơn điệu và chỉ trông chờ những pha căng ngang hú họa ở hai cánh. Tuy nhiên, khi các chân sút ở hàng công chơi bế tắc, Di Maria đã lấy lại cảm hứng cho đội nhà bằng một pha sút xa thần sầu ở phút 41.

    Sau giờ nghỉ giải lao, với tinh thần đang lên Argentina có tiếp một bàn thắng do công của Gabriel Mercado. Một cú sút thiếu lực của Messi ở ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Mercado đổi hướng và khiến thủ môn Hugo Lloris chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

    Không còn gì để mất, Pháp đẩy cao đội hình dồn ép Argentina và đại diện châu Âu đã có bàn thắng xứng đáng trở thành một trong những siêu phẩm tại World Cup 2018. Hậu vệ cánh trái Lucas Hernandez thực hiện quả tạt sang để hậu vệ cánh phải Benjamin Pavard tung cú vô lê cháy lưới Armani, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    Ngôi sao 19 tuổi chứng tỏ bản lĩnh trong lần đầu tham gia sân chơi World Cup. Ảnh: Getty

    Sau bàn thắng gỡ hòa, Pháp chơi thăng hoa và ngôi sao 19 tuổi của họ - Mbappe liên tiếp tỏa sáng với 2 pha lập công đẳng cấp. Chỉ trong 5 phút, Mbappe đã ghi một lèo 2 bàn thắng để nhấn chìm đội bóng Nam Mỹ, 1 với pha đẩy bóng và dứt điểm chéo góc cực mạnh, và 1 với tình huống đối mặt sau đường chuyền cực hay của Giroud. Argentina vỡ vụn dưới đôi chân của tài năng trẻ sinh năm 1998.

    Ở 4 phút bù giờ, Aguero gỡ lại 1 bàn cho Argentina song nó là chút hào quang cuối cùng của Messi cùng các đồng đội tại World Cup 2018.

    Messi không thể ghi bàn giúp Argentina có cơ hội đi tiếp tại World Cup 2018. Ảnh: AP

    Với chiến thắng này, Pháp chính thức trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào Tứ kết World Cup 2018 đồng thời tiễn Messi cùng các đồng đội về nước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-18-world-cup-2018-mbappe-toa-sang-messi-khong-the-cuu-argentina-a234849.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan