+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng loại EURO 2024: Hà Lan thắng dễ, Pháp nhọc nhằn

    • DSPL
    ĐS&PL Hà Lan trên sân nhà đã có chiến thắng dễ dàng trước đội khách Gibraltar yếu hơn, trong khi Pháp phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trên sân của Ireland.

    Rạng sáng 28/3 (giờ Việt Nam), vòng loại EURO 2024 tiếp tục diễn ra các trận đấu hấp dẫn ở loạt trận thứ 2. Hà Lan sau trận đấu thất vọng và thua đậm 0-4 trước Pháp có màn tiếp đón Gibraltar trên sân nhà.

    Vượt trội về chất lượng, Cơn lốc màu da cam dễ dàng áp đảo đội khách và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23, nhờ pha đánh đầu của Depay sau cú tạt bóng như đặt từ cánh phải của Denzel Dumfries.

    ket qua vong loai euro 2024 ha lan thang de phap nhoc nhan 01
    Hà Lan có trận đấu áp đảo trước Gibraltar. Ảnh: Reuters

    Hà Lan tiếp tục duy trì sức ép ở hiệp 2 và họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 50 nhờ cú đánh đầu của Nathan Ake. Từ phút 51, Hà Lan được chơi hơn người khi Liam Walker nhận thẻ đỏ. Ở quãng thời gian còn lại, Hà Lan chơi áp đảo đối thủ, nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển xứ sở hoa tuy-lip tại vòng loại EURO 2024

    Cũng tại bảng B đêm qua, Pháp có chuyến làm khách trước Ireland. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã gặp rất nhiều khó khăn.

    Ireland chơi với đội hình phòng ngự lùi sâu. Sự chặt chẽ của chủ nhà khiến hàng công của đội tuyển Pháp bế tắc dù có thời lượng sở hữu bóng vượt trội. Các ngôi sao tấn công hàng đầu của đội tuyển Pháp như Mbappe, Griezmann, Kolo Muani hay Giroud đều bất lực trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của Ireland.

    ket qua vong loai euro 2024 ha lan thang de phap nhoc nhan 02
    Benjamin Pavard ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Pháp vượt ải Ireland. Ảnh: Reuters

    Mãi đến phút 50, Pháp mới phá vỡ thế bế tắc sau sai lầm của Josh Cullen bên phía CH Ireland. Anh để mất bóng vào chân Benjamin Pavard ở sát vòng cấm. Hậu vệ phải của đội tuyển Pháp bất ngờ tung cú sút xa đầy quyết đoán, bóng dội xà rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Gavin Bazunu.

    Dù chơi lép vế, nhưng CH Ireland vẫn tung ra được tới 11 cú sút, ngang ngửa với đối thủ. Trong 10 phút cuối, họ có 2 pha dứt điểm đi trúng đích. Rất may cho đội tuyển Pháp, thủ môn Mike Maignan chơi tập trung, giữ lại 3 điểm trọn vẹn cho Les Bleus.

    Sau 2 lượt trận, Pháp giành trọn 6 điểm và tạm dẫn đầu bảng đấu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-ha-lan-thang-de-phap-nhoc-nhan-a570206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga không tham dự Euro 2024

    Nga không tham dự Euro 2024

    Liên đoàn bóng đá Nga mới đây thông báo đội tuyển Nga sẽ không tham gia lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024.