Kết quả World Cup 2022 - Australia vs Tunisia: Mitchell Duke đánh đầu điệu nghệ


Thứ 7, 26/11/2022 | 19:41


Cùng sự kiện

Pha đánh đầu điệu nghệ của Mitchell Duke đã giúp đội tuyển Australia giành chiến thắng 1-0 trước Tunisia ở lượt trận thứ hai bảng D World Cup 2022.

Tunisia bước vào trận đấu với Australia tại bảng D World Cup 2022 cùng sự tự tin lớn sau khi đã cầm hòa Đan Mạch ở lượt trận ra quân.

Được đánh giá nhỉnh hơn, không khó hiểu khi đại diện châu Phi kiểm soát bóng nhỉnh hơn, làm chủ thế trận với những đường lên bóng liên tiếp. Tuy nhiên, sự chặt chẽ của hệ thống phòng ngự bên phía Australia đã khiến Tunisia thực sự gặp khó khăn.

Tunisia thi đấu thận trọng với đội hình lùi sâu và tranh cướp quyết liệt ở khu vực giữa sân, trung lộ. Trong khi đó, Australia tấn công đơn điệu, không có nhiều ý tưởng ngoài những pha bóng dài hoặc phối hợp lên biên. Điều này khiến hiệp 1 trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Tuy nhiên, tiền vệ số 23 của Australia không phụ kỳ vọng bằng đường kiến tạo để Mitchell Duke mở tỷ số. Phút 23, Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành nhưng vẫn có thể thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia.

Thể thao - Kết quả World Cup 2022 - Australia vs Tunisia: Mitchell Duke đánh đầu điệu nghệ
Mitchell Duke ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Australia. Ảnh: Getty Images.

Sau khi để thủng lưới, Tunisia buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông. Nỗ lực tăng tốc trong khoảng 5 phút cuối hiệp một mang về cho đại diện 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, lần lượt Drarger và đội trước Msakni đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, dù khung thành Australia đã rộng mở.

Sau hơn 70 phút thi đấu, Tunisia mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Đội bóng châu Phi dốc toàn lực tấn công và uy hiếp khung thành đối thủ nhiều hơn trong những phút cuối trận, nhưng không thể tìm được bàn thắng.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Với thắng lợi này, Australia có 3 điểm, nhen nhóm hy vọng đi tiếp tại bảng D còn Tunisia gần như đã bị loại khi mới có 1 điểm.

Đội hình ra sân:

Tunisia: Aymen Dahmen;Ali Abdi, Montassar Talbi, Yassine Meriah, Dylan Bronn, Mohamed Draeger, Aissa Laidouni, Ellyes Skhiri, Naim Sliti, Youssef Msakni y Jembali.

Australia: Ryan; Behich, Karacic, Rowles, McGree; Mooy, Souttar, Irvine; Goodwin, Duke, Leckie.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-australia-vs-tunisia-mitchell-duke-danh-dau-dieu-nghe-a558566.html