+Aa-
    Zalo

    Kết quả World cup 2022 – Croatia vs Brazil: Mình Neymar là không đủ

    • DSPL
    ĐS&PL Dù tỏa sáng với bàn thắng trong thời gian thi đấu hiệp phụ, Neymar vẫn không thể giúp Brazil giành quyền tiến vào trận bán kết sau khi để thua Croatia trên loạt sút luân lưu cân não.

    Sau thời gian tạm nghỉ, World Cup 2022 đã trở lại với trận tứ kết đầu tiên giữa Croatia và Brazil. Trước cuộc đối đầu này, Brazil được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Họ tiến tới vòng tứ kết khá dễ dàng khi thắng đậm Hàn Quốc với tỉ số 4-1.

    Trong khi đó, Croatia phải vất vả để có thể đánh bại Nhật Bản sau loạt đá luân lưu cân não. Dẫu vậy, tính chất quan trọng của một trận tứ kết đã khiến 2 đội chơi rất toan tính. Đúng như dự đoán trước trận đấu, Brazil nhập cuộc hứng khởi trong 20 phút đầu tiên. Dẫu vậy, các vũ công Samba cũng không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành tuyển Vatreni.

    Trên thực tế, hiệp 1 diễn ra rất chặt chẽ. Dù có phần nhỉnh hơn nhưng các cầu thủ Brazil vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước khung thành Livakovic. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, cả 2 đội tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0.

    getpaidstockcom 639377a1820e3
    Neymar ghi bàn thắng giúp Brazil dẫn trước trong hiệp phụ thứ nhất.

    Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Các cầu thủ Brazil chơi tấn công dồn dập nhưng nản lòng trước hàng phòng ngự số đông của Croatia. Thế trận bế tắc, HLV Tite đã thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng công. Sự thay đổi này đã mang đến những hiệu quả nhất định.

    Trên hàng công, Rodrygo, Neymar và Antony liên tục khuất đảo hàng phòng ngự Croatia. Phút 75, Neymar có cơ hội đối mặt với thủ môn Livakovic nhưng cú dứt điểm không thể mang về bàn thắng dẫn trước cho Brazil. Đến phút 80, thủ môn này tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc khi cản phá thành công cú sút của tiền đạo Brazil. Thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Cả 2 đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

    Đến phút 103, Neymar trong lần hiếm hoi thoát được sự theo kèm của hậu vệ Croatia đã có pha băng xuống vòng cấm trước khi đi bóng qua thủ môn Livakovic và dứt điểm mang về bàn thắng mở tỉ số. Sau bàn thắng, các vũ công Samba chơi hưng phấn hơn.

    getpaidstockcom 63937935aa215
    Sự xuất sắc của thủ môn Livakovic đã giúp Croatia giành quyền vào chơi tại vòng bán kết

    Tuy nhiên, trong khi mải mê tấn công, Brazil phải trả giá với bàn thua cay đắng ở phút 116. Petkovic đã tung cú sút quyết đoán, bóng đập chân Marquinhos đổi hướng khiên Alisson chỉ biết vào lưới nhặt bóng. Sau 120 phút thi đấu, cả 2 đội phải bước vào loạt sút cân não khi cùng hòa nhau với tỉ số 1-1.

    Trên chấm 11m, tiền đạo vào sân thay người ở hiệp 2 là Rodrygo đã dứt điểm quá hiền. Phải nói rằng, thủ môn Livakovic chơi quá xuất sắc ở trận đấu ngày hôm nay. Chung cuộc, Croatia giành chiến thắng với tỉ số 4-2 sau loạt sút luân lưu cân não.

    Như vậy, Croatia là đội đầu tiên giành vé vào chơi tại vòng bán kết. Vào lúc 2h ngày 10/12, trận đấu tứ kết thứ 2 giữa Hà Lan và Argentina sẽ diễn ra.

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-croatia-vs-brazil-minh-neymar-la-khong-du-a559994.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan