+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 – Pháp vs Ba Lan: Đẳng cấp nhà đương kim vô địch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, tuyển Pháp dễ dàng đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1. Như vậy sau Hà Lan và Argentina, Pháp là cái tên tiếp theo điền tên mình vào vòng tứ kết.

    Pháp và Ba Lan là cặp đấu thứ 3 tại vòng 1/8 World Cup 2022. Trước đó, Les Bleus đã dễ dàng giành vé vào chơi vòng đấu loại trực tiếp khi toàn thắng ở 2 trận đầu tiên. Trong khi đó, Ba Lan dù không được đánh giá cao nhưng đã xuất sắc giành vé đi tiếp nhờ hơn chỉ số phụ với Mexico.

    Ở cuộc đối đầu này, tuyển Pháp là đội được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đang là nhà đương kim vô địch tại giải đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Pháp đã đẩy cao đội hình chơi tấn công.

    getpaidstockcom 638ccdb6ddf2f
    Giroud ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1.

    Trong 20 phút đầu tiên, Pháp tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân Ba Lan. Lần lượt Dembele, Mbappe và Giroud đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

    Phút 29, hàng thủ Ba Lan suýt chút nữa phải trả giá sau sai lầm tai hại. Từ pha cứu bóng, cầu thủ Ba Lan tạo điều kiện để Griezmann cướp bóng và chọc khe cho Dembele. Tiền đạo đang chơi cho Barca đã thực hiện pha căng ngang nguy hiểm nhưng Giroud đã dứt điểm trượt bóng trước khung thành để trống.

    Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Pháp suýt chút nữa phải đón nhận trái đắng. Frankowski đi bóng qua Kounde từ bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong. Hậu vệ Pháp trong nỗ lực phá bóng đã vô tình tạo điều kiện để Zielinski có pha dứt điểm căng như kẻ chỉ nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã cứu cho Pháp tránh khỏi bàn thua. Ngay sau đó, đến lượt Varane cứu bóng ngay trên vạch cầu môn.

    getpaidstockcom 638cd0d744093
    Mbappe ghi 2 bàn thắng đẳng cấp trong hiệp 2

    Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì Pháp lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Từ pha tấn công trung lộ, Giroud thoát xuống vòng cấm Ba Lan rồi tung cú sút chéo góc mở tỉ số trận đấu.

    Bước sang hiệp 2, Lewandowski cùng các đồng đội cố gắng chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tuyển Pháp với nhiều cái tên xuất sắc dễ dàng làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

    Đến phút 74, Mbappe sau rất nhiều cơ hội cuối cùng đã có thể điền tên lên bảng tỉ số. Từ đường phản công nhanh, Dembele chuyền bóng cho Mbappe ở tư thế thuận lợi. Tiền đạo PSG đã dứt điểm đưa bóng vào gốc cao dánh bại thủ môn Szczesny.

    Mbappe đã khép lại ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Nhận bóng sau đường chuyền của đồng đội, tiền đạo CLB PSG tung cú cứa lòng kĩ thuật nâng tỉ số lên 3-0.

    Trong thời gian bù giờ, Ba Lan có cơ hội ghi bàn thắng danh dự sau tình huống để bóng chạm tay của cầu thủ Pháp. Trên chấm 11m, Lewandowski đã không thể chiến thắng Lloris ở lần sút thứ nhất. Tuy nhiên, trọng tài xác định lỗi của một cầu thủ Pháp và cho Ba Lan thực hiện lại pha phạt đền. Lần này, Lewandowski dễ dàng đánh lừa Lloris để ghi bàn thắng danh dự cho Ba Lan.

    Chung cuộc, tuyển Pháp giành chiến thắng trước Ba Lan với tỉ số 3-1. Như vậy, sau Hà Lan và Argentina, Pháp là đội tiếp theo giành vé vào chơi tại vòng tứ kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cắp đấu Anh - Senegal (02h00 ngày 6/12, theo giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-phap-vs-ba-lan-dang-cap-nha-duong-kim-vo-dich-a559388.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan