Kết quả xác minh vụ tài xế "tố" bị CSGT Quảng Trị đánh


Thứ 5, 19/05/2022 | 10:17


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xử lý theo quy trình sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của tài xế về việc bị CSGT đánh gây thương tích.

Ngày 18/5, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chánh Thanh tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biế trên báo Công an nhân dân, lái xe Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú phường An Đông, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) phản ảnh CSGT Công an tỉnh Quảng Trị trong lúc làm nhiệm vụ đã đánh anh ta. Tuy nhiên, qua xác minh, đến thời điểm hiện tại, không tìm thấy bằng chứng CSGT đánh anh Hiếu. Lái xe Hiếu cũng không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh CSGT đã đánh anh ta.

Khoảng 14h ngày 14/5, tài xế Hiếu điều khiển tải đến Km 783 (Quốc lộ 1) thì cán bộ ở Trạm CSGT Hải Lăng ra tín hiệu dừng xe. Thấy xe của CSGT di chuyển nên anh Hiếu cũng lái xe đi.

Tin trong nước - Kết quả xác minh vụ tài xế 'tố' bị CSGT Quảng Trị đánh

Xe tải chở sắn do tài xế Hiếu điều khiển. (Ảnh: NLĐ)

Theo Người lao động, khi đến trước Trạm CSGT Hải Lăng tiếp tục nhận được tín hiệu dừng xe, anh Hiếu dừng và đợi 1 lúc lâu thì nhận được yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. Giấy tờ do chủ xe cất giữ, anh Hiếu không biết nên xin gọi điện thoại để hỏi nhưng không liên lạc được. Lúc này, trời mưa to nên anh Hiếu lên ca-bin ngồi, tìm cách liên lạc với chủ xe.

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi liên lạc được với chủ xe để hỏi nơi cất giấy tờ xe, anh Hiếu xuất trình cho cán bộ CSGT và được yêu cầu đưa xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17h30 cùng ngày, tài xế Hiếu có mặt ở trạm và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân tải trọng, tài xế tiếp tục cố thủ ở cabin và gọi điện thoại. Thuyết phục không hiệu quả, tổ tuần tra đã niêm phong, kéo xe về trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Qua làm việc, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu với lỗi "chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ôtô tải" và lỗi "không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng"; đồng thời, cũng đã lập biên bản đối với chủ xe về lỗi "giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm".

Sau khi lập biên bản, đến khoảng 20h cùng ngày, phía tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Đồng thời, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế.

Ngoài cán bộ, chiến sĩ CSGT Trạm Hải Lăng, chứng kiến sự việc còn có những người đi đường, đặc biệt có các phóng viên Đài PTTH địa phương ghi hình từ khoảng 15h30 cùng ngày đến khi tài xế và chủ xe nói trên rời khỏi Hải Lăng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xac-minh-vu-tai-xe-to-bi-csgt-quang-tri-danh-a538118.html