+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm Covid-19 của hơn 13.700 thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp đợt 2 ở Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL 13.774 thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 ở Đà Nẵng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    13.774 thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 ở Đà Nẵng đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Đà Nẵng tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. - Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 3-4/9. Đợt thi này sẽ có 26.014 thí sinh (chiếm khoảng 3% thí sinh cả nước) của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1.

    Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội. 

    Tại Đà Nẵng, về cơ bản, công tác phòng chống dịch, đặc biệt là lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia đã hoàn thành; công tác phun thuốc, sát trùng địa điểm thi đã hoàn tất theo hướng dẫn của sở Y tế thành phố.

    Theo VOV, trong 2 ngày 31/8 và 1/9, sở Y tế thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi.

    Tính đến sáng 2/9, toàn bộ 13.764 thí sinh, giáo viên, lực lượng tham gia công tác tại kỳ thi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV2.

    Tuy nhiên, theo Sở Giáo dục thành phố, vẫn còn một số thí sinh, giáo viên, cán bộ phục vụ kỳ thi chưa đến lấy mẫu xét nghiệm.

    Để đảm bảo quyền lợi cho các em không xét nghiệm phải bố trí dự thi riêng ở phòng thi dự phòng, sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức lấy mẫu lần cuối vào chiều nay (2/9).

    Tiền Phong dẫn lời ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT, các thí sinh chưa tham gia xét nghiệm chủ yếu là các thí sinh tự do.

    "Theo kinh nghiệm các năm, phần lớn các thí sinh này sẽ không dự thi Nhưng để đảm bảo quyền lợi cho các em, sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm kiểm soát bênh tật Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu lần cuối vào chiều ngày 2/9. Kết quả sẽ có chậm nhất vào trưa 3/9, nếu âm tính, nếu âm tính, các em sẽ được thi ở phòng thi chung như cũ", ông Thanh nói.

    Các điểm thi chính thức đều bố trí phòng thi dự phòng dành cho các em có biểu hiện nóng sốt trong mỗi buổi thi; bố trí tối đa các phòng dự phòng và cả giáo viên coi thi dự phòng để kịp thời cung cấp trong tình huống phát sinh với 6 điểm thi và 300 giáo viên.

    Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Đề thi do bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

    Thí sinh sẽ làm bài thi trong 2 ngày 3-4/9. Trong ngày 3/9, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 4/9, thí sinh sẽ dự thi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Ngày 5/9, là buổi thi dự phòng.

    Trong chiều 2/9, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi tại các hội đồng, chỉnh sửa các sai sót và nghe phổ biến quy chế thi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-covid-19-cua-hon-13700-thi-sinh-can-bo-tham-gia-ky-thi-tot-nghiep-dot-2-o-da-nang-a337396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan