+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm của cô gái bị tung tin lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông ở Thanh Hoá

    (ĐS&PL) - Trước tin đồn bị HIV rồi lây nhiễm cho nhiều người, chị C. đã cùng chồng tự nguyện đến trung tâm y tế huyện để xét nghiệm HIV

    Theo báo Dân Trí, sáng 24/11, ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cho biết chị V.T.C. đã đi xét nghiệm HIV, kết quả âm tính.

    "Ngày hôm qua (23/11), vợ chồng chị C. tự nguyện đến Trung tâm Y tế huyện Bá Thước để xét nghiệm HIV. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 vợ chồng âm tính với HIV. Chị C. đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ các đối tượng tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội", ông Công cho biết.

    Ông Công cũng cho biết thêm, việc tung tin đồn chị C. bị nhiễm HIV rồi lây bệnh cho nhiều người gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình chị C.

    ket qua xet nghiem cua nguoi phu nu bi tung tin lay nhiem hiv cho hon 40 nguoi dan ong o thanh hoa
    Mạng xã hội xôn xao cô gái lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông được chia sẻ chóng mặt. Ảnh: Công Thương

    Sau khi cơ quan công an làm việc, có một số người nhận biết được việc làm sai trái đã đến nhà chị C. để xin lỗi và đính chính thông tin. 

    Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về một nữ nhân viên tên V.T.C. làm việc tại khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện Bá Thước, bị nhiễm HIV và lây bệnh cho gần 100 người đàn ông. Những người loan tin sử dụng hình ảnh của chị C. để gán vào nữ nhân viên này.

    Công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh và khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

    Trước đó, báo VietNamNet đưa tin, vào ngày 21,22/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều thông tin, chia sẻ về việc một cô gái đang làm việc tại quán karaoke, spa bị nhiễm HIV đã quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người trên địa bàn và khách du lịch.

    Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bá Thước xác định có một công dân tên V.T.C. (SN 2004, trú xã Thành Sơn) có làm việc tại quán karaoke. Tuy nhiên, chị C. sau đó đã xin làm cộng tác viên tại cơ sở này đến đầu tháng 11 thì nghỉ việc.

    Chị C. là người giống với hình ảnh được chia sẻ trên Facebook “N.T.C.T.”.

    Cơ sở kinh doanh nơi chị C. làm việc không biết chị C. có nhiễm HIV hay không và không phát tán thông tin liên quan lên mạng.

    Cơ quan công an và chính quyền địa phương không có căn cứ xác định chị C. nhiễm HIV. Chị C. không có tên trong danh sách các bệnh nhân HIV do Trung tâm Y tế huyện Bá Thước theo dõi, điều trị.

    Công an xác định, không có cơ quan, tổ chức nào đưa ra thông tin liên quan đến việc chị C. nhiễm HIV và quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác. Bản thân chị C. trình báo không bị nhiễm bệnh HIV.

    XEM THÊM: Thiếu niên 14 tuổi đánh võng, tạt đầu trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ gây tai nạn, 1 người chết

    Theo cơ quan công an, việc đăng tải, phát tán thông tin không đúng sự thật trên gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận, tiềm ẩn nguy cơ gây phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng trực tiếp đến các cá nhân, tổ chức, hình ảnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-cua-co-gai-bi-tung-tin-lay-nhiem-hiv-cho-hon-40-nguoi-dan-ong-o-thanh-hoa-a600869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan