+Aa-
    Zalo

    Kết thúc có hậu phiên tòa xét xử nữ sinh gây tai nạn chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được nói lời sau cùng trong phiên tòa, nữ sinh viên gây tai nạn chết người đã nức nở “Nếu phải đi tù thì ước mơ, tương lai của bị cáo coi như đóng lại".

    (ĐSPL) – Được nói lời sau cùng trong phiên tòa, nữ sinh viên gây tai nạn chết người đã nức nở “Nếu phải đi tù thì ước mơ, tương lai của bị cáo coi như đóng lại".

    Theo tin tức trên Pháp luật Việt Nam cho biết, ngày 3/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị H. (SN 1990, trú tại Cẩm Xuyên, Hà tĩnh) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điểm a, khoản 2, Điều 202 Bộ luật Hình sự.

    Bị cáo H. chính là người điều khiển xe máy và gây ra cái chết cho người bạn thân của mình là chị  Đỗ Thị Huyền C. (bạn học cùng lớp).

    Ảnh minh họa. 

    Theo thông tin vụ án, vào khoảng 9h15 ngày 13/2/2014, H. điều khiển xe máy từ trường Cao đẳng Truyền Hình ra đường Quốc lộ 1A hướng Hà Nam – Hà Nội. Khi đi đến đoạn đường km 190+430 thuộc địa phận thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội, H. điều khiển xe máy và phát hiện chiếc xe ô tô đi cùng chiều mang BKS: 29C – 268.70 do anh Trần Phúc Hải điều khiển.

    Lúc này, H. điều khiển xe mô tô vượt phải chiếc xe ô tô của anh Hải, do vượt xe phía trước cùng chiều không đảm bảo và sai quy định nên H. đã không xử lý kịp để xảy ra tai nạn khi gặp một xe máy đi ngược chiều (chưa xác định được BKS và người điều khiển).

    Hậu quả khiến chị Huyền C. bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Nhưng do vết thương quá nặng nên chị Huyền C. đã tử vong ngay sau đó.

    Theo cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông trên lỗi hoàn toàn do H, khi điều khiển phương tiện giao thông H. không có giấy phép lái xe, không làm chủ được tốc độ nên khi gặp chướng ngại vật đã không xử lý kịp thời nên dẫn đến tai nạn trên.

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm tháng 12/2014, TAND huyện Thường Tín xử phạt H. 24 tháng tù giam.

    Nữ tài xế gây tai nạn thảm khốc ra đầu thú.

    Thông tin thêm về vụ việc, báo Zing.vn cho biết, H. có hoàn cảnh khá khó khăn nhưng cô gái luôn biết vươn lên trong cuộc sống thi đỗ vào trường cao đẳng Truyền hình với mong muốn sau này sẽ giúp ích cho gia đình và xã hội.

    Do biết được những khó khăn trong cuộc sống cũng như ước mơ của cô sinh viên có thể sẽ giang dở vì phải vào tù, gia đình nạn nhân đã làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho H.

    Sớm ngày 3/2, với vẻ mặt buồn bã trong tiết trời xám xịt, H. tới phiên tòa cùng mẹ và anh trai. Khi được nói lời sau cùng, cô gái nức nở: "Bị cáo có tội và hối hận, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Nếu phải đi tù thì ước mơ, tương lai của bị cáo coi như đóng lại".

    Xét thấy, bị cáo xuất thân từ thành phần nhân dân lao động, đang là sinh viên, sau khi xảy ra sự việc đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt. Sau khi phạm tội bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại nên HĐXX quyết định chuyển mức án 24 tháng tù giam thành án treo đối với bị cáo H., thời gian thử thách là 48 tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-co-hau-phien-toa-xet-xu-nu-sinh-gay-tai-nan-chet-nguoi-a82402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan