+Aa-
    Zalo

    Kết thúc năm 2018, 10 mẫu xe nói lời tạm biệt khiến giới mê xế "tiếc hùi hụi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nền công nghiệp xe hơi đang có những thay đổi, thời điểm năm 2018 kết thúc cũng là lúc những người đam mê xế hộp phải nói lời tạm biệt với không ít mẫu xe.

    Nền công nghiệp xe hơi đang có những thay đổi để "thích nghi" với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chính vì thế, thời điểm năm 2018 kết thúc cũng là lúc những người đam mê xế hộp phải nói lời tạm biệt với không ít mẫu xe.

    1. Volkswagen Beetle


    Mẫu xe huyền thoại Volkswagen Beetle được công bố khai tử trong năm 2018, tuy nhiên việc khai tử sẽ được thực hiện trong năm 2019. Lần đầu tiên trong suốt 70 năm, Volkswagen ngừng sản xuất Beetle.

    Xe mang nét thiết kế đặc trưng không thể lẫn vào đâu với kiểu dáng như con bọ cánh cứng. Thậm chí mẫu xe thể thao Porsche 911 cũng lấy cảm hứng thiết kế từ Beetle.

    Rất có thể mẫu xe này sẽ trở một ngày không xa dưới dạng xe điện (EV), nhưng với những ai đam mê động cơ đốt trong của dòng xe này, đây là lúc để nói lời tạm biệt.

    2. Chevrolet Volt

    Chevrolet Volt là nạn nhân trong công cuộc tái thiết triệt để của GM. Mẫu sedan plug-in hybrid này hơi đắt tiền và không gian thiếu thoải mái. Bù lại xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và cảm giác lái thú vị.

    GM có các mẫu xe điện chạy bằng pin nên việc khai tử Chevrolet Volt để dọn đường là điều dễ hiểu. Công bằng mà nói, sự kết thúc của Chevrolet Volt cũng là điều khá đáng tiếc.

    3. Ford Focus

    Ford Focus đã từng là một chiếc xe gia đình mang tính biểu tượng của Mỹ, nhưng thế hệ thứ ba mờ nhạt này với trải nghiệm lái không được đánh giá cao cùng hộp số Powershift có vấn đề.

    Đó là nguyên nhân khiến Ford quyết định ngưng sản xuất Focus tại Bắc Mỹ. Đây là điều đáng buồn bởi thế hệ thứ 4 của xe mang thiết kế rất ấn tượng nhưng lại không thể sống trên đất mẹ. Xe vẫn sẽ được bán tại châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác, nhưng không phải ở Mỹ hay Canada.

    4. Ford Fiesta

    Số phận tương tự như người anh em Focus, mẫu xe đô thị Fiesta cũng sẽ dừng sản xuất tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Những vấn đề liên quan đến hộp số Powershift khiến mẫu xe này dần đánh mất lòng tin của người tiêu dùng Mỹ.

    Một trong những nguyên nhân khác là xu thế mua xe của người Mỹ không giống như tại châu Âu, họ thích những chiếc xe cơ bắp, chắc chắn chứ không phải một chiếc xe đô thị nhỏ gọn. Tại Việt Nam, Ford Fiesta có doanh số không mấy khả quan khiến mẫu xe này cũng bị ngừng sản xuất.

    5. Alfa Romeo 4C Coupe

    Alfa Romeo 4C được đánh giá là một trong những mẫu xe thú vị, kiểu dáng của phiên bản coupe còn ấn tượng hơn cả bản Spider. Mẫu xe này được thiết kế lại với mục tiêu đưa Alfa Romeo trở lại cuộc chơi trong phân khúc xe thể thao hạng sang.

    Nhưng Alfa Romeo 4C Coupe lại tỏ ra lép vế so với các đối thủ như Porsche 718 Boxster và Cayman. Do doanh số khá thấp là lý do để Alfa Romeo quyết định khai tử vĩnh viễn mẫu xe này, đồng thời tập trung phát triển phiên bản Alfa Romeo 4C Spider.

    6. Cadillac ATS sedan

    Trong khi Cadillac ATS Coupe dự định sẽ được sản xuất, thì chiếc Cadillac ATS, cùng với chiếc ATS-V hiệu suất cao, sẽ sớm bị "khai tử". Chiếc ATS có không gian ghế sau khá chật chội. Cadillac đã có kế hoạch thay thế nó bằng một mẫu xe bốn cửa có kích thước tương tự, được gọi là CT4.

    7. Ford Taurus

    Giống như đối thủ đồng hương GM, Ford cũng đang trải qua đợt tái cấu trúc quy mô và thẳng tay loại bỏ những mẫu xe không còn sức hút trong năm 2018. Một dòng xe đã cũ và bán không được chạy cho lắm như Taurus nằm trong danh sách này thì cũng không có gì quá ngạc nhiên.

    Trước khi bị thông báo ngừng sản xuất, Ford Taurus cũng từng có lịch sử khá thành công, đây là mẫu xe ăn khách tại Mỹ trong giai đoạn 1990-2000, nhưng giờ đã đến lúc Taurus "nghỉ ngơi" và nhường sân chơi cho những gương mặt mới.

    8. Chevrolet Cruze

    Lại một sản phẩm nổi tiếng khác của GM sẽ sớm bị "khai tử" đó là chiếc Chevrolet Cruze. Đây lại là một cú sốc khác khi mà số lượng những chiếc Cruze được bán ra tương đối tốt với 109.662 chiếc trong năm nay. Tuy so với năm ngoái có sự sụt giảm nhưng đây vẫn là một doanh số đáng kể.

    Theo kế hoạch, Chevrolet Cruze sẽ chính thức ngừng sản xuất vào tháng 3/2019. Đây là một phần trong chiến dịch đóng cửa các nhà máy của GM, nhằm giảm chi phí hoạt động. Tại Việt Nam, Chevrolet Cruze cũng không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm sau 8 năm góp mặt trên thị trường.

    9. Chevrolet Impala

    Chevrolet Impala cũng sẽ ngừng sản xuất giống như người anh em Cruze, chấm dứt kỷ nguyên hoạt động trải dài qua 10 thế hệ. Tuy nhiên thời điểm khai tử của Impala sẽ đến trễ hơn, vào khoảng tháng 12/2019.

    Impala xuất hiện từ những năm 1950 và trở thành biểu tượng của phong cách thời hậu chiến, thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2014 đã cố gắng lấy lại hình ảnh của người tiền nhiệm.

    Tuy nhiên, tâm lý của người tiêu dùng Mỹ ngày càng ủng hộ những chiếc SUV, crossover và xe bán tải hơn là sedan đã dẫn đến thất bại đắng cay cho Impala.

    10. Cadillac CT6

    General Motors đang cắt giảm một lượng lớn xe hơi trong năm nay. Cadillac CT6 về mặt kỹ thuật sẽ được bán đến hết phiên bản năm 2019, nhưng kể từ khi GM tuyên bố ngừng hoạt động vào năm 2018, nó có thể sẽ có mặt trong danh sách này. CT6 được GM đầu tư rất nhiều nhưng cuối cùng lại kết thúc sau 3 năm với 3 phiên bản. Đáng chú ý, GM mới nâng cấp cho mẫu xe này và thêm phiên bản V8 550 mã lực, bắt đầu là CT6 V Sport, sau đó được đổi tên thành CT6 V.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-nam-2018-10-mau-xe-noi-loi-tam-biet-khien-gioi-me-xe-tiec-hui-hui-a256937.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan