Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Kết thúc trưng cầu dân ý hiến pháp mới tại Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Vào 16h (giờ địa phương) ngày 7/8, tất cả các điểm bỏ phiếu trên toàn Thái Lan đã đóng cửa để bắt đầu kiểm phiếu của cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới.

    Vào 16h (giờ địa phương) ngày 7/8, tất cả các điểm bỏ phiếu trên toàn Thái Lan đã đóng cửa để bắt đầu công tác kiểm phiếu của cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo Hiến pháp ở thủ đô Bangkok ngày 7/8. Ản: EPA/TTXVN

    Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn ghi nhận của các phương tiện truyền thông sở tại cho biết tỷ lệ người dân tham gia bỏ phiếu cũng chỉ xấp xỉ quá bán dù các quan chức bầu cử tỏ ra khá lạc quan.

    Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan, dự kiến ban đầu là đến 21h ngày 7/8 sẽ có kết quả kiểm 95\% số phiếu trong khi kết quả chính thức sẽ được công bố trong vòng 3 ngày sau đó. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất, do một số trục trặc của mạng máy tính có khả năng phải chờ đến sáng 8/8 mới có kết quả kiểm đa số số phiếu.

    Theo hiến pháp tạm thời được các nhà lãnh đạo cuộc đảo chính năm 2014 soạn thảo, chính phủ quân sự sẽ tiếp tục nắm quyền bất kể kết quả trưng cầu dân ý. Trước đó, phát biểu trước báo giới ngày 5/8, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã một lần nữa khẳng định cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức như kế hoạch trong năm 2017 bất chấp kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp.

    Theo giới phân tích, nếu dự thảo hiến pháp vượt qua cuộc trưng cầu, kết quả đó sẽ củng cố tính hợp pháp của chính quyền hiện nay. Tuy nhiên, trong trường hợp dự thảo hiến pháp bị bác bỏ, nguy cơ bất ổn chính trị có thẻ xảy ra và chính quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha khi đó sẽ đối mặt nhiều rủi ro.

    Nguồn: TTXVN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TfGQzB75qZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-thuc-trung-cau-dan-y-hien-phap-moi-tai-thai-lan-a142849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá USD hôm nay 3/8: Ổn định

    Giá USD hôm nay 3/8: Ổn định

    (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 3/8, niêm yết tại các NHTM tiếp tục điều chỉnh đi ngang. Tỷ giá trung tâm được NHNN niêm yết ở mức 21.830 đồng/USD.