+Aa-
    Zalo

    Kêu gọi từ thiện sai, Quách Ngọc Tuyên bị phạt 7,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định phạt Quách Ngọc Tuyên 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 8/3, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt Quách Ngọc Tuyên số tiền 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai. Cụ thể, ông Nguyễn Đức Thọ thông tin: "Sáng nay, Sở đã ra quyết định xử phát Quách Ngọc Tuyên 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về trường hợp từ thiện".

    Bên cạnh đó, ông Thọ cho biết tại buổi làm việc, nam diễn viên đã tỏ thái độ hợp tác và nhận lỗi khi đăng thông tin không kiểm chứng. 

    screen shot 2022 03 08 at 191958
    Quách Ngọc Tuyên bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai. Ảnh: FB 

    Chia sẻ về vụ việc, Quách Ngọc Tuyên cho hay: "Hôm nay, tôi tiếp tục làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và PA03, công an TP.HCM. Sau nhiều ngày điều tra, làm rõ vụ việc thì đã có quyết định tôi không liên quan gì đến vụ việc lừa đảo. Tuy nhiên, tôi vẫn còn trách nhiệm cung cấp mọi thông tin, cùng cơ quan chức năng điều tra vụ trục lợi cá nhân"

    Đồng thời, nam diễn viên đã gửi lời xin lỗi tới khán giả vì đã gây ảnh hưởng tới mọi người.

    Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã chia sẻ bài viết kêu gọi giúp đỡ cho một em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm. Theo bài chia sẻ của nam diễn viên, em bé này bị tắc ruột hoại tử nhiễm trùng, sau 3 tháng chữa trị thì hiện đang cần tiền để làm phẫu thuật tiếp, gia đình em bé không còn tiền chữa trị cho con.

    Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ hơn, một mạnh thường quân cho biết em nhỏ trong bài viết mà Quách Ngọc Tuyên chia sẻ đã qua đời. Sau thông tin trên, bài viết đã bất ngờ biến mất khỏi trang cá nhân của Quách Ngọc Tuyên khiến khán giả không khỏi bất ngờ và cảm thấy khó hiểu.

    Sau khi sự việc vỡ lở, đứng trước chỉ trích của dư luận, diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã lên tiếng trần tình về sự việc. Anh giải thích: "Tất cả mọi chuyện là lỗi do Tuyên. Vài ngày trước, Tuyên vô tình thấy trường hợp của một bé cần phẫu thuật gấp, do vội vàng chỉ nghĩ đến việc cứu bé nên Tuyên đã chỉ gọi điện xác minh qua số điện thoại rồi xin được chia sẻ bài. Sau khi tìm hiểu kỹ, Tuyên nhận ra, lời khẩn cầu này có vấn đề, họ muốn trục lợi".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keu-goi-tu-thien-sai-quach-ngoc-tuyen-bi-phat-7-5-trieu-dong-a530504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan