+Aa-
    Zalo

    KH "kêu trời" vì Internet Banking của Vietcombank sau nghỉ lễ

    ĐS&PL Ngay ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, một loạt các khách hàng của Vietcombank bày tỏ bức xúc khi gặp rất nhiều khó khăn trong giao dịch Internet Banking của nhà băng này.

    Ngay ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ (05/01/2015), một loạt các khách hàng của Vietcombank bày tỏ bức xúc khi việc gặp rất nhiều khó khăn trong giao dịch Internet Banking của nhà băng này.

    Anh Huy (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Khoảng từ 10h-15h ngày 5/1/2015, khi đăng nhập vào tài Internet Banking của Vietcombank nhưng không hiện thông tin tài khoản, không chuyển hay vấn tin được. Dùng Mobile Banking thì chuyển khoản load rất chậm và liên tục bị lỗi và tới 15h chiều mới chuyển được trên điện thoại”.

    Anh Trường một khách hàng của Vietcombank tại Cửa Ông Quảng Ninh chia sẻ : “Tôi dùng Vietcombank từ lâu và thi thoảng hệ thống quá tải rất ức chế, nhưng lần này là nặng nhất. Đăng nhập đã khó vậy mà khi nhập lệnh xong thì lại màn hình lại hiện thông báo: Tài khoản thanh toán không hợp lệ, thông tin không chính xác”.

    KH không thực hiện được giao dịch Internet banking trên hệ thống Vietcombank sáng 05/01/2015.

    Có ý kiến cho rằng việc truy cập chậm do đứt cáp quang nên ảnh hưởng tới đường truyền, nhưng khi truy cập hệ thống Internet Banking của các NH khác vẫn diễn ra bình thường. Nhiều KH của Vietcombank phản ảnh, việc không thực hiện được giao dịch nên gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc thanh toán cho đối tác hoặc trả nợ cho NH.

    Một KH cho biết: “Việc xảy ra lỗi với giao dịch của ngân hàng là có thể chấp nhận được, tuy nhiên việc không nhận được thông báo chính thức từ phía NH nên rất dễ gây ra cảm giác ức chế cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới công việc kinh doanh”.

    Theo tìm hiểu của PV ANTT, phản hồi về việc này phía Vietcombank cho biết sau thời gian nghỉ lễ, hệ thống Internet Banking phát sinh quá nhiều giao dịch cùng một lúc dẫn đến quá tải làm cho nhiều giao dịch bị chậm hoặc “nghẽn”. Tuy nhiên bắt đầu từ 6h chiều hôm (5/1), mọi hoạt động đã diễn ra bình thường, KH có thể đăng nhập và thực hiện các giao dịch.

    Có thể nói, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến “trục trặc” trong giao dịch Internet Banking với các ngân hàng, đôi khi do lỗi đường truyền internet của KH hay do hạ tầng kỹ thuật từ phía nhà cung cấp dịch vụ.

    Tuy nhiên, khi xẩy ra tình trạng quá tải trên hệ thống của mình, thiết nghĩ các NH cần phải chủ động đưa ra thông báo kịp thời để KH có phương án thay thế trong giao dịch, tránh gây tình trạng chờ đợi, ức chế làm ảnh hưởng đến công việc của KH cũng như thương hiệu và uy tín của chính các Ngân hàng; Đặc biệt trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khi các NH đang tích cực hoàn thiện chất lượng dịch vụ để tiến gần hơn các chuẩn mực của khu vực và quốc tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kh-keu-troi-vi-internet-banking-cua-vietcombank-sau-nghi-le-a78095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan