+Aa-
    Zalo

    Khả năng bắn tiếng Anh “thần sầu” của cô bé 11 tuổi khiến khán giả ngỡ ngàng

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ có khả năng bắn tiếng anh đỉnh, bé Nguyễn Ngọc Bình Minh còn truyền cảm hứng học tập cho nhiều người.

    Không chỉ có khả năng bắn tiếng anh đỉnh, bé Nguyễn Ngọc Bình Minh còn truyền cảm hứng học tập cho nhiều người.

    [presscloud]13576[/presscloud]

    Video bé Nguyễn Ngọc Bình Minh nói tiếng Anh lưu loát

    IELTS FACE-OFF (IFO) lên sóng trên kênh VTV7 từ cuối năm 2015 đã ngay lập tức đã gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình. Không chỉ mang lại những kiến thức học thuật về IELTS, mang đến cho khán giả những cơ hội giá trị và trang bị những kỹ năng mềm giúp họ tiến xa hơn trong cuộc sống, IFO còn là liều thuốc tinh thần mang lại năng lượng và cảm hứng sống tích cực cho các bạn trẻ mỗi ngày.

    Mới đây, IFO khiến khán giả vô cùng bất ngờ với sự xuất hiện của một khách mời nhí đặc biệt có tên Nguyễn Ngọc Bình Minh (bé Bi), 11 tuổi đang sống ở Hội An.

    Bé Bi gây ngỡ ngàng bởi khả năng nói tiếng Anh vô cùng lưu loát khi trò chuyện với thầy Đặng Trần Tùng cách đây 2 năm.

    Rất nhiều người hâm mộ phải choáng ngợp trước khả năng nói tiếng Anh tự nhiên, lưu loát cũng như lập luận bản lĩnh đầy hiểu biết của bé Bi.

    Được biết, ước mơ của bé Bi là trở thành một đạo diễn bởi cô bạn nghĩ rằng bản thân thật sự giỏi trong việc tưởng tượng. Bên cạnh đó, Bi còn có niềm đam mê mãnh liệt với phim ảnh. Cô bé có thể đưa ra những nhận xét hết sức thuyết phục đối với một số bộ phim được sản xuất ở châu Á.

    Bé Bi khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khả năng nói tiếng Anh "thần sầu". Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Trước đó, vào năm 2017, câu chuyện một bà mẹ nông dân ở Ninh Bình dạy con gái nói tiếng Anh như gió cũng truyền cảm hứng cho nhiều người.

    Với thu nhập thấp, việc cho con học tại trung tâm tiếng Anh là điều không thể, chị Thu Hương (Nho Quan, Ninh Bình) đã quyết định dùng số tiền tiết kiệm mua một chiếc laptop trị giá 10 triệu đồng và tự mày mò các phương pháp dạy con gái Phạm Hương Mai học.

    Chị Hương dành toàn bộ thời gian để cùng con chinh phục ngôn ngữ mới. Lớp học nhỏ của hai mẹ con chính là chiếc giường, còn bảng là những tấm gỗ chắn ngăn cách giữa giường và bếp. Trong không gian rộng chừng 27m2, đâu đâu cũng chi chít từ mới và ngữ pháp.

    Với một người một chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết, để dạy được con học chị Hương đã phải cố gắng rất nhiều.

    Mỗi sáng khi con lên lớp, chị Hương ở nhà bật máy tính và luyện phát âm. Buổi trưa, khi con về, hai mẹ con lại cùng nhau tập nói.

    Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Hương cho biết: “Đến khi con học nhanh hơn mẹ, mình đành phải quay các clip để nhờ bạn bè facebook chỉnh sửa hộ”.

    Tuy nhiên nhờ sự kiên trì và nỗ lực của hai mẹ con, từ lúc ê a vài câu tiếng Anh vỡ lòng, đến giờ bé Mai đã giao tiếp thông thạo và có vốn từ vựng tốt.

    Chị Hương dạy con gái chinh phục ngôn ngữ mới. Ảnh: Vietnamnet. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kha-nang-ban-tieng-anh-than-sau-cua-co-be-11-tuoi-khien-khan-gia-ngo-ngang-a302992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan