+Aa-
    Zalo

    Khác biệt thú vị giữa áo chống nắng ở Hà Nội và TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, chị em phụ nữ đều không quên mang chiếc áo chống nắng. Tuy nhiên, có sự khác biệt về cách chống nắng ở 2 miền Nam Bắc.

    (ĐSPL) – Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, chị em phụ nữ đều không quên mang chiếc áo chống nắng. Tuy nhiên, có sự khác biệt về cách chống nắng ở 2 miền Nam, Bắc.

    Mùa hè, để chống chọi với cái nắng nóng bỏng rát của ánh mặt trời, nhiều chị em không quên bảo hộ bằng những bộ áo/váy chống nắng quen thuộc.

    Tuy nhiên, cũng là cái nắng, nhưng không khí ở miền Bắc khác với ở miền Nam. Điển hình là trong khi thời tiết ở Hà Nội nóng ẩm, oi nên trong những ngày nóng, cơ thể bị ra mồ hôi nhiều, gió nóng khiến nhiều người cảm thấy muốn "bốc khói", thì ở TP. HCM, cái nóng khô hanh gần như quanh năm, như thiêu như đốt nhưng vẫn có gió mát và không có cảm giác khó chịu như miền Bắc. Chính điều đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sự khác biệt trong trang phục cũng như cách thức chống nắng của hầu hết chị em.

    Hà Nội: Áo/váy chống nắng kèm khẩu trang – TP.HCM: Áo khoác mỏng dài tay 

    Phụ nữ ở Hà Nội có thói quen mặc những chiếc áo, váy "chuyên biệt" để chống nắng. Áo này được thiết kế che được cả bàn tay, mũ trùm kín mặt thay khẩu trang được. Còn trong TP. HCM, chị em hay sử dụng một chiếc áo khoác dài tay mỏng, đi kèm với khẩu trang, găng tay để tránh nắng. Đây cũng là ý kiến đưa đưa ra trên báo Vietnamnet. Đồng thời nó cũng trùng với suy nghĩ của rất nhiều chị em phụ nữ ở hai miền.

    Chiếc váy chống nắng của phụ nữ Hà Nội. Ảnh minh họa.

    Chia sẻ trên trang Webtretho, Nickname teaha0502 ý kiến: “Ở Sài Gòn em thấy hầu hết các chị em phụ nữ mặc áo khoác nhẹ thu đông chứ ít ai mặc áo chống nắng. Cá nhân em thấy từ khi mặc kín mít (áo chống nắng, áo khoác, váy chống nắng, bịt mặt, găng tay) em thấy đi xe cảm giác an tâm hơn chứ ngày xưa cái thời không che chắn đi xe toàn bị chọc ghẹo hay đeo bám rồi dừng đèn xanh đèn đỏ bị săm soi đôi chân nếu mặc váy. Đi trên đường thì tập trung mà đi cho an toàn chứ đẹp quá phiền phức lắm!”.

    Cảm thấy không thích kiểu áo khoác của người miền Nam, một chị có nickname yu ri nói: “Tui thấy mùa hè miền Bắc cực kỳ khó chịu, nó nóng kiểu càng quạt càng nóng, nó làm con người ta bức bối lắm, khác với kiểu nóng trong miền Nam. Ở đây mà mặc áo khoác kiểu trong đó thì chắc không chịu nổi. Mặc áo chống nắng rộng rãi, thoải mái (dù là mặc nhiều áo) vẫn hợp lý hơn, dễ chịu hơn. Mới đầu hè thôi, không biết khí hậu năm nay thế nào chứ cứ như thế này thì kinh khủng lắm".

    Áo khoác chống nắng của phụ nữ TP.HCM. Ảnh minh họa.

    Trong Sài Gòn không mặc áo chống nắng như ngoài Bắc, chỉ mặc áo khoác (mà toàn áo khoác nỉ thu đông mới chết chứ) để chống nắng bạn ạ, đã thế lại còn đeo thêm đôi tất bông dày sụ ở dưới chân nữa, nếu chỉ nhìn ảnh không thì người ta tưởng Sài Gòn vào đông …” nicknamesweetapple chia sẻ.

    Áo chống nắng Hà Nội luôn nhiều màu sắc hơn

    Chia sẻ về đặc điểm chiếc áo chống nắng của hai miền, nickname Ginuaday nói:Mình vào Sài Gòn công tác hiếm hoi mới thấy có một cái áo chống nắng hoa hoét, kiểu có mũ, có tay trùm như ở ngoài Bắc, mọi người toàn mặc áo khoác dày thôi. Ra Hà Nội lại ngược lại, toàn thấy áo chống nắng, hiếm hoi có người  mặc áo khoác...Mình thì mình nghĩ, nhiều người cũng không hoàn toàn sợ đen mà mặc, đơn giản vì nắng gắt như thế tay trần đi ngoài trời bỏng rát lắm, mặc vào dễ chịu hơn nhiều”.

    Phụ nữ Hà Nội luôn mặc áo chống nắng nhiều màu sắc hơn. Ảnh minh họa.

    Cũng cùng quan điểm trên, bạn Tuanbong nói: “Mình thấy các bạn gái Sài gòn hay mặc áo khoác nỉ mỏng để chống nắng, đi thêm găng tay & tất chân. Trông gọn gàng chứ không lù lù một đống hoa hoè hoa sói từ đầu đến chân như các bạn Hà Nội mặc.

    Mình ủng hộ mặc đồ chống nắng để giữ da, tránh bụi bặm. Nhưng mình cực kỳ dị ứng với những bộ hoa hoét chống nắng ngả màu cháo lòng, thậm chí đen kịt, nhăn nhúm, váy 1 kiểu áo 1 kiểu. Các bạn gái có nhiều bộ công sở để đi làm mà có mỗi 1 bộ chống nắng, mãi chả chịu giặt giũ, nhìn phản cảm lắm ý. Sao các bạn không may vài bộ màu nền nã, thay đổi giặt giũ thường xuyên có phải đẹp không.”.

    Hà Nội: Vật bất lý thân – Sài Gòn: Mặc khi cần thiết

    Nhiều phụ nữ Hà Nội coi chiếc áo chống nắng là người bạn không thể thiếu mỗi khi ra đường vào mùa hè.

    Nickname memeoxinhxinh, một chị ở Hà Nội cho biết: “Với cái nóng gay gắt của mùa hè Hà Nội thì vật bất ly thân khi ra đường của em là: khẩu trang và áo chống nắng. Chứ với cái nắng bỏng rát, nóng đến "cua ngoi lên bờ" mà mợ nào ra đường không áo chống nắng, không khẩu trang, mặc váy mà cứ để chân trần cho nắng nó chiếu thì đúng là em vái làm sư phụ. Em thì em chịu thôi, cứ bảo vệ sức khỏe, làn da "châu Phi" của mình để tránh bỏng rát là trên hết. Chưa kể còn vô số bụi bặm nữa chứ…”

     Tuy nhiên, nicknamenoelyc, một chị ở Sài Gòn lại cho rằng: “…mình ở Sài Gòn tuy mặc thế hơi nóng nhưng nhìn đỡ hơn mấy cái áo chống nắng, mình nghe chị mình bảo ngoài HN mà thấy mặc áo như mình là bảo "dở hơi" không biết đúng không , bản thân mình chẳng thích cứ suốt ngày che che chắn chắn, mình chỉ mang áo khoác tầm 9h sáng trở đi đến 4h30 chiều đi học về là vừa, nhiều người che từ sáng sớm tinh mơ cho đến tận 6,7h tối, ta nói nhìn mà nóng nảy bực bội hết cả người, cũng muốn bôi bôi trét trét kem chống nắng rồi trùm kín mít như các bạn gái xinh xắn khác có đều mình chẳng quen tí nào, thấy cứ rắc rối mất thời gian…”.

    Cũng đồng quan điểm trên, bạn có nick name sweetapple chia sẻ: “Mình không thích áo chống nắng vì nó rất bất tiện trong sinh hoạt của mình. Chẳng lẽ lúc đi ăn trưa, lúc đứng ngoài đường chờ taxi, lúc ngồi trong xe hơi, hay lúc đi họp hành... trùm cái áo ấy lên người thì quá nhếch nhác. Đâu phải cả ngày chỉ có ru rú trong văn phòng và 2 lượt ngồi xe máy đi đi về về đâu, mình còn phải đi công việc rất nhiều nữa.

    Thế nên mình phải chống nắng bằng cách đặt may cái áo khoác bằng vải denim màu sáng, có cổ như cổ Tàu, cài khuy, tay dài, có túi mặt trong để nhét vài thứ linh tinh như tiền lẻ, chìa khóa, vé xe. Nhưng chỉ khoác thôi, không cài khuy, chủ yếu để che tay và cổ, còn ngực vẫn để thoáng, khi chạy xe, gió lùa rất mát, mà có đi ngoài đường hay tạt vào cửa hàng nào đó cũng không cần cởi ra vì không nóng. Đi ăn trưa mình cũng khoác cái áo này, ngồi trong taxi cũng khoác luôn - nắng xuyên qua cửa kính cũng rát kinh khủng”.

    MẠC NHIÊN

     Xem thêm Video: Trăn khổng lồ bỏ mạng dưới cái nóng thiêu đốt ở hoang mạc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-biet-thu-vi-giua-ao-chong-nang-o-ha-noi-va-tp-hcm-a93625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan