+Aa-
    Zalo

    Khắc Hưng bắt tay Min và Erik thực hiện bản tiếng Anh cho "Ghen cô Vy"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi "Ghen cô Vy" nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng quốc tế, Khắc Hưng, Min và Erik đã quyết định thực hiện bản tiếng Anh để ca khúc có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

    Sau khi "Ghen cô Vy" nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng quốc tế, Khắc Hưng, Min và Erik đã quyết định thực hiện bản tiếng Anh để ca khúc có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

    Mới đây, trên trang cá nhân, Khắc Hưng đăng tải bức ảnh trong phòng thu cùng Min và Erik kèm theo chú thích đầy phấn khích: "Are you ready for 'Ghen cô Vy' English version?" (tạm dịch: Các bạn đã sẵn sàng cho "Ghen cô Vy" bản tiếng Anh chưa?).

    Người hâm mộ không khỏi háo hức để lại những bình luận cổ vũ tinh thần say mê sáng tạo của các nghệ sĩ. Trả lời bình luận, Khắc Hưng cho biết, phiên bản tiếng Anh của "Ghen cô Vy" đã gần hoàn tất và sẽ sớm ra mắt công chúng trong thời gian tới.

    Chia sẻ với VnExpress về sự đón nhận của cộng đồng quốc tế dành cho "Ghen cô Vy", Khắc Hưng cho biết: "Khi bắt tay thực hiện dự án, chúng tôi không nghĩ đến thành công. Cả êkíp chỉ hy vọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng tránh Covid-19. Tôi xúc động và tự hào khi nhiều người trên thế giới biết đến và cảm thấy bài hát có ý nghĩa dù nó là tiếng Việt".

    Khắc Hưng đã được cung cấp tài liệu về Covid-19, cách phòng tránh dịch, sáu bước rửa tay tiêu chuẩn.... để viết lời. "Ghen cô Vy" được anh hoàn thành trong 10 ngày.

    "Ghen cô Vy" vốn là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng nhằm tuyên truyền về các kiến thức bổ ích về việc phòng chống và đẩy lùi virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

    [presscloud]14864[/presscloud]

    Video: Ghen cô Vy - Khắc Hưng, Min, Erik.

    Không chỉ có giai điệu bắt tai, "Ghen cô Vy" còn tạo nên điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok), do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo.

    "Ghen cô Vy" nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng quốc tế sau khi lên sóng kênh truyền hình Mỹ HBO thông qua chương trình Last Week Tonight With John Oliver do nam MC John Oliver làm "chủ xị".

    MC John Oliver chia sẻ: "Việt Nam là quốc gia tiêu biểu trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 một cách nhanh chóng. Trong đó, đất nước này đã đã cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh cũng như vệ sinh đúng cách".

    MC người Mỹ cho rằng, ca khúc "Ghen cô Vy" của Việt Nam không chỉ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng chống dịch mà còn có giai điệu rất sôi động, bắt tai và dễ dàng đi vào tâm trí của mọi người.

    Tạp chí Billboard cũng nhắc đến việc ca khúc "Ghen cô Vy" được chú ý sau khi xuất hiện trong chương trình Last Week Tonight With John Oliver.

    Theo Billboard, Việt Nam đã có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh: "Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn sau nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém".

    Tiếp theo đó, truyền thông các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha đều đưa tin về ca khúc này và "Ghen cô Vy" nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng quốc tế.

    Tờ madmoiZelle của Pháp nhận định: "Bài hát của chính phủ Việt Nam về virus corona đang là sáng kiến tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Giữa những con thú nhỏ dễ thương và những người đeo mặt nạ nghịch ngợm cùng tiếng đàn guitar, đoạn clip này đã mang đến hình minh họa dễ thương và không khí vui tươi đã được chính phủ Việt Nam tạo ra. Thật sự đã phải thấm nhuần những cử chỉ chiến đấu chống lại virus trong video này. Quả thực đây là một ca khúc phòng chống virus gây nghiện".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-hung-bat-tay-min-va-erik-thuc-hien-ban-tieng-anh-cho-ghen-co-vy-a314221.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan