+Aa-
    Zalo

    Khắc Hưng và câu chuyện làm nên "Sau tất cả"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông điệp mà "Sau tất cả" truyền tải đã làm rung động nhiều trái tim yêu đương, nhưng ít ai biết tên của ca khúc được đặt dựa trên một câu chuyện nhụ ngôn.

    (ĐSPL) - Giai điệu và thông điệp mà "Sau tất cả" truyền tải đã làm rung động nhiều trái tim yêu đương, nhưng ít ai biết tên của ca khúc được đặt dựa trên một câu chuyện ngụ ngôn.

    Nhạc sĩ Khắc Hưng.

    "Sau tất cả" nhất định phải là Erik hát

    - "Sau tất cả" thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và được reply liên tục trong suốt thời gian qua. Câu chuyện đẹp đẽ về tình yêu của nó đã chạm đến trái tim của nhiều người, bạn có thể tiết lộ một chút về hoàn cảnh sáng tác ca khúc "Sau tất cả"? Đây là câu chuyện của chính bản thân bạn hay một ai khác mà bạn được chứng kiến?

    "Sau tất cả" là ca khúc Hưng đã lên ý tưởng và ấp ủ rất lâu rồi. Trên thực tế, đó không phải câu chuyện của riêng ai cả, nhưng cũng là câu chuyện chung của tất cả mọi người. Trong cuộc sống ai cũng có những giây phút khó khăn, chuyện tình yêu nào cũng có những lúc gặp phải sóng gió, bất đồng. Nhưng sau những điều đó, mọi người có thể ngồi lại, thông cảm cho nhau bởi tình cảm, tâm hồn vẫn hướng về phía nhau. Đó là ý nghĩa, cũng là cảm hứng để Hưng bắt tay vào sáng tác "Sau tất cả", như một thông điệp tình yêu đẹp đẽ kéo những người yêu nhau về lại bên nhau.

    - Lý do khiến bạn đặt tên ca khúc là "Sau tất cả"?

    Đối với Hưng đây là một cụm từ rất ý nghĩa. Trước đây rất lâu Hưng đã từng đọc một câu chuyện ngụ ngôn có nội dung rằng vị hoàng đế kia ra câu đố cho các cận thần, muốn mọi người nghĩ ra một câu nói mà sau khi nghe xong người đang vui thì sẽ trở nên buồn bã, còn người u sầu thì sẽ lại vui vẻ, câu nói đó chính là "Sau tất cả, mọi chuyện rồi sẽ qua".

    Đó chính là lý do Hưng đặt tên bài hát là "Sau tất cả", trong cuộc sống có rất nhiều điều khiến con người ta nuối tiếc, hoặc đã trải qua rồi thì mãi không thể quên được, nhưng nắm giữ được tình yêu, được những điều khiến mình hạnh phúc thì "sau tất cả" mọi chuyện đều sẽ ổn thôi.

    - "Sau tất cả" là một cú hit lớn đối với cả Erik và Khắc Hưng, quyết định nào khiến bạn trao "bảo bối" của mình cho Erik mà không phải một ca sĩ khác, anh trai Khắc Việt chẳng hạn?

    Khi sáng tác một ca khúc cho ai đó, Hưng thường sáng tác dựa trên chất giọng của họ. Thời điểm Erik nung nấu ý định ra mắt album Hưng đã cảm thấy ý tưởng ban đầu mình sáng tác "Sau tất cả" rất phù hợp với chất giọng của bạn ấy, vậy nên đã bắt tay vào hoàn thành ca khúc này và để Erik hát.

    "Sau tất cả" hoàn toàn phù hợp với chất giọng của Erik, bởi vậy nhất định phải là Erik hát mới được.

    "Sau tất cả" đã khắc sâu tên Erik trong lòng người nghe nhạc.

    - Là một nhạc sĩ đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong Vpop và đạt được những thành công nhất định, bạn có dự đoán trước được độ hot của ca khúc này không?

    Thực ra Hưng cảm thấy những bài hát mang hơi hướng tình cảm, đi vào lòng người thường dễ dàng được nhiều người đón nhận và đạt được thành công. Bản thân Hưng khi bắt đầu sự nghiệp cũng vẫn luôn muốn đến được với công chúng một cách chân thành nhất.

    Ban đầu khi Hưng viết ra bài hát này thì đã đặt rất nhiều kỳ vọng, đồng thời cũng nghĩ rằng ca khúc sẽ được đón nhận chính bởi tình cảm chân thành mà mình và Erik đặt trong đó, tuy nhiên khi thấy được sự ảnh hưởng mạnh mẽ của "Sau tất cả" vẫn làm mình cảm thấy rất ngạc nhiên.

    Tự hào với vị trí của người đứng sau

    - Khắc Hưng cảm thấy như thế nào khi ca khúc này liên tục đứng ở top đầu bảng xếp hạng nhiều tháng ngày và được rất nhiều ca sĩ cover lại, thậm chí được gọi là "ca khúc quốc dân", tên của ca khúc trở thành câu cửa miệng của nhiều người?

    Hưng cảm thấy rất hãnh diện vì câu chuyện mà mình muốn truyền tải thông qua ca khúc này đều được mọi người đồng cảm. Đối với danh hiệu "ca khúc quốc dân" mà nhiều người ưu ái dành tặng, mình cực kỳ cảm kích. Bởi vì cái cách mà mọi người yêu mến "Sau tất cả" không phải bởi vì đây là ca khúc hot quá, là xu hướng nên phải share link hay thế này thế kia mà bởi vì mọi người cảm thấy được chính mình, câu chuyện của mình trong bài hát, nên tìm thấy sự đồng cảm.

    Thậm chí, Hưng cũng đã chứng kiến chính bạn bè xung quanh mình bởi vì đồng cảm với "Sau tất cả" mà sau cãi vã, chia ly lại quay trở lại bên nhau, đó là niềm vui rất lớn đối với mình. Truyền đi cảm hứng, thông điệp ý nghĩa về tình yêu, về cuộc sống và được đáp lại, đó là món quà lớn nhất đối với người nghệ sĩ.

    - Tuy nhiên khán giả thì chỉ biết tới ca sĩ ít người biết tên người sáng tác ca khúc. Bạn có cảm thấy buồn?

    Hưng tự hào với vai trò người đứng sau của mình, bởi nếu như không có người đứng sau thì những ca sĩ sẽ không có người hỗ trợ, được đẩy về phía trước, đến gần hơn với công chúng.

    Phía sau mỗi một nghệ sĩ là cả một ê kíp, cùng rất nhiều người ủng hộ, động viên, vai trò của ai cũng đều rất quan trọng. Mình yêu mến và đam mê công việc hiện tại và còn muốn làm được nhiều hơn nữa ở chính vị trí "người đứng sau" này.

    - Là người sáng tác, phối khí cũng như sản xuất nhiều ca khúc hot, thậm chí đóng góp rất nhiều trong thành công của anh trai Khắc Việt, bạn đã bao giờ có ý nghĩ xuất hiện nhiều hơn trước công chúng, với một vai trò khác?

    Hưng muốn mọi người biết đến mình vì tài năng của Hưng, mà điều đó phải được chứng minh qua sản phẩm chứ không phải hình ảnh. Những khán giả biết đến và yêu mến Hưng có thể ít nhưng Hưng vẫn rất trân trọng, cảm ơn họ.

    Ca khúc của Hưng được biết đến, được ủng hộ, đem lại thành công cho những nghệ sĩ khác, đó cũng chính là thành công của mình rồi.

    - Được biết bạn vừa cho ra mắt một công ty sản xuất âm nhạc tại Hà Hội, công ty của bạn sẽ phát triển theo hướng nào? Đã có kế hoạch cụ thể hay chưa?

    Công ty của Hưng hiện đã ra mắt được đến tháng thứ 3 rồi, mình cùng những người anh em đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức cho dự án này.

    Theo kế hoạch, công ty của Hưng sẽ nhận sản xuất âm nhạc, các hợp đồng sáng tác, định hướng âm nhạc cho ca sĩ, hòa âm phối khí, thu âm... Nói chung là một sản phẩm âm nhạc từ A đến Z.

    - Khắc Hưng có thể bật mí một vài cái tên mà bạn hợp tác?

    Trong tương lai gần, Khắc Hưng đã có kế hoạch về một sản phẩm với Isaac của nhóm 365, nữ ca sĩ Thu Phương, nghệ sĩ violon Hoàng Rob và nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]sliQZ6WGGN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-hung-va-cau-chuyen-lam-nen-sau-tat-ca-a134580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.