+Aa-
    Zalo

    Khắc phục sự cố vụ xe jeep bị lũ cuốn trôi, 4 du khách Hàn Quốc tử nạn tại Khu du lịch Làng Cù Lần

    (ĐS&PL) - Chiều 25/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 9320/UBND-GT về việc khắc phục sự cố lật xe do lũ tại Khu du lịch Làng Cù Lần, huyện Lạc Dương.

    Theo TTXVN, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, TP.Đà Lạt và Bảo Lộc nâng cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp, nhiệm vụ phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn thuộc trách nhiệm được giao, lĩnh vực quản lý. Các đơn vị chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tại theo các Công điện số 1000/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong thời gian vừa qua.

    Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, đơn vị có liên quan đến vụ việc tai nạn nêu trên và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để xử lý các vấn đề liên quan, giải quyết hậu quả vụ tai nạn theo đúng quy định của pháp luật.

    Văn phòng UBND tỉnh được giao nhiệm vụ chủ động phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam và các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương xử lý vụ việc, hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, thông lệ quốc tế và nguyện vọng của thân nhân người bị nạn.

    thu tuong chinh phu chi dao lam dong khac phuc su co vu 4 du khach han quoc tu nan tai khu du lich lang cu lan1
    Chiếc xe bị lũ cuốn trôi, 4 du khách Hàn Quốc thiệt mạng, 1 người Việt Nam bị thương. Ảnh: TTXVN.

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn đối với hoạt động tổ chức tour du lịch mạo hiểm, dã ngoại; trong đó, tập trung thực hiện một số nội dung gồm tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm tình hình và chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí mang tính chất mạo hiểm trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và hoạt động đúng quy định của pháp luật. Nếu phát hiện sai phạm, Sở đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định; chỉ cho tiếp tục hoạt động khi khắc phục đầy đủ sai phạm, hạn chế; báo cáo UBND tỉnh kết quả rà soát trước ngày 5/11/2023.

    Trước đó, chiều 24/10, tại Khu du lịch Làng Cù Lần thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra lũ cục bộ, gây lật xe ô tô làm 4 du khách Hàn Quốc thiệt mạng và 1 người Việt Nam bị thương.

    Theo thông tin trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), chiếc ô tô mang biểm kiểm soát 49A 271.84 (chủ phương tiện là Công ty TNHH GBQ) chở 4 du khách gặp nạn vào chiều 24/10 tại Khu du lịch Làng Cù Lần còn đăng kiểm. Ô tô này mang nhãn hiệu YA3, sản xuất năm 2003 tại Việt Nam, được thiết kế chở tối đa 7 người. Lịch sử kiểm định phương tiện cho thấy, ô tô này cũng không gặp vấn đề lớn về kỹ thuật.

    Lần kiểm định gần nhất của ô tô này được ghi nhận vào ngày 20/2/2023, hạn kiểm định là ngày 19/8/2023. Sau đó, chủ phương tiện đã tiến hành gia hạn và được Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận có hiệu lực đến hết ngày 19/2/2024 theo quy định mới của đăng kiểm.

    Chiếc ô tô được Khu du lịch Làng Cù Lần sử dụng làm phương tiện phục vụ dịch vụ đi xe ô tô vượt địa hình, với chặng đường dài khoảng 8km. Trong đó, có một số đoạn sẽ băng qua con suối cạn.

    Được biết, Khu Du lịch Làng Cù Lần có đầy đủ giấy phép hoạt động dịch vụ du lịch mạo hiểm, thông tin từ VOV.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-phuc-su-co-vu-xe-jeep-bi-lu-cuon-troi-4-du-khach-han-quoc-tu-nan-tai-khu-du-lich-lang-cu-lan-a596672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan