+Aa-
    Zalo

    "Khắc tinh trong làng Hallyu" và hành trình đưa bê bối môi giới mại dâm của Seungri ra ánh sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Từ bữa tiệc thác loạn "Seung-tsby Party" năm 2015, nữ phóng viên bắt đầu nghi ngờ và đặt một dấu hỏi hớn: "Liệu Seungri có môi giới mại dâm qua chatroom hay không?".

    Từ một vài chi tiết trong bữa tiệc thác loạn "Seung-tsby Party" năm 2015, nữ phóng viên bắt đầu nghi ngờ và đặt một dấu hỏi hớn: "Liệu Seungri có môi giới mại dâm qua chatroom hay không?".

    Khởi nguồn từ vụ đánh người và hối lộ cảnh sát tại hộp đêm Burning Sun, những hành vi phạm tội của Seungri và nhóm bạn lần lượt được truyền thông đưa ra ánh sáng. Không còn là một scandal giải trí thông thường, vụ bê bối của thành viên Big Bang đã trở thành điểm nóng tại Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

    Nhắc đến vụ việc trên thì không thể không nhắc đến người có công lớn nhất trong việc điều tra là hai nhà báo Oh Hyuk Jin và Kang Kyung Yoon. Trong đó, Oh Hyuk Jin là người đầu tiên đưa tin về những khuất tất ẩn sau hộp đêm Burning Sun. Còn hành vi dẫn dắt mại dâm, quay lén cảnh quan hệ tình dục và bình phẩm tục tĩu về phụ nữ của Seungri cùng nhóm bạn lại do nữ nhà báo Kang Kyung Yoon lật tẩy.

    Kang Kyung Yoon xuất hiện trên bản tin của đài SBS funE và nói về tầm nghiêm trọng của vụ án xoay quanh thành viên nhóm Big Bang. 

    Ngày 12/3 vừa rồi, cô Kang đã nhận lời phỏng vấn báo chí, trả lời chi tiết về vụ scandal đang gây rúng động làng giải trí xứ Hàn. Mở đầu bài phỏng vấn, nữ phóng viên Kang Kyung Yoon giải thích cặn kẽ các bước điều tra giúp cô nắm trong tay loạt bằng chứng quan trọng, tiếp cận nạn nhân và lên kế hoạch tố cáo nam ca sĩ Seungri.

    "Tháng trước, tôi đã khui ra vụ án Seungri hối lộ các nhà đầu tư bằng cách môi giới mại dâm cho họ. Từ đó, tôi đã chuyển giao bằng chứng dưới dạng tin nhắn cho Ủy ban chống tham nhũng và dân quyền, tiết lộ phòng chat phát tán ảnh, video sex do Seungri và các nghệ sĩ nam khác quay lén.

    Theo đó, tất cả bắt đầu từ một bữa tiệc hoang phí vào năm 2015 mang tên "Seung-tsby Party" (tên Seungri kết hợp với tên của đại gia Gatsby), tôi đã lần ra dấu vết và đưa tin về việc Seungri cung cấp các dịch vụ mại dâm. Trong bữa tiệc này, Seungri mời đến và chiêu đãi rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Trùng hợp thay, sự kiện này xảy ra ngay trước khi Seungri thành lập một công ty mang tên Yuri Holdings vào năm 2016.

    Tôi nhận ra rằng, bữa tiệc này chính là công cụ giúp Seungri mở rộng hoạt động kinh doanh. Thêm vào đó, vài chi tiết về bữa tiệc không khỏi khiến tôi đặt một dấu hỏi lớn: Liệu Seungri có môi giới mại dâm qua chatroom hay không?", phóng viên Kang tiết lộ.

    Bữa tiệc thác loạn của Seungri khiến nữ phóng viên đặt nghi vấn về vấn đề môi giới mại dâm.

    Phóng viên Kang Kyung Yoon cho biết, lý do khiến cô quyết định phanh phui vụ scandal này là vì muốn bảo vệ những người phụ nữ. "Tôi đã trình báo thông tin về vụ việc với cơ quan chức năng vào tháng trước. Khi đó, tôi đã nộp đầy đủ những đoạn tin gốc (bằng chứng) giữa Seungri và một số nghệ sĩ khác cho sở cảnh sát với nội dung chia sẻ thông tin và hình ảnh về việc môi giới dịch vụ sex".

    "Từ 2 năm trước, tôi đã nghe được thông tin về một phòng chat. Một sao nữ cũng tiết lộ rằng cô ấy đã tình cờ thấy được chatroom này. Tuy nhiên chỉ đến thời gian gần đây, nhờ vào một nguồn tin, tôi mới tận mắt chứng kiến phòng chat này hoạt động. Sau khi xem nội dung trong groupchat, tôi đã có thể xác nhận lại toàn bộ thông tin, bằng chứng trước đây mà mình đã nghiên cứ. Tôi còn có một số chứng cứ lấy được từ một nữ nghệ sĩ có mặt trong nhóm chat này. Tôi gần đây đã tự chứng kiến những nội dung trong nhóm chat đó", Kang tiết lộ lý do cô quyết định công khai vụ scandal này.

    Phóng viên Kang cho biết, là một người phụ nữ, cô cảm thấy bản thân cần phải tìm hiểu kỹ càng và đưa tin ngay về vụ án này: "Những người đàn ông này mời sinh viên đại học tầm tuổi 20 và các sao nữ tân binh đi uống rượu, lợi dụng họ để quan hệ theo kiểu tình một đêm và tự ý quay lén cảnh quan hệ tình dục. Điều này không khỏi khiến tôi bị sốc".

    Nữ phóng viên tiết lộ rằng, cô đã tìm đến các nạn nhân xuất hiện trong loạt clip và ảnh sex chụp lén để làm rõ vụ việc. "Họ đều là những cô gái rất trẻ ở độ tuổi 20. Hơn hết, tôi đã rất sốc khi thấy được biểu cảm của họ. Họ vô cùng ngỡ ngàng vì không biết mình bị quay lén. Các cô gái bất ngờ khi biết được rằng, clip của họ đã bị tung lên groupchat, phát tán cho cả những người họ chưa từng gặp gỡ. Các cô gái nói với tôi rằng họ rất sốc, sợ hãi và không biết phải làm gì. Họ cầu xin tôi giúp đỡ họ".

    Những nữ nạn nhân bị xem như món đồ chơi giải trí trong bữa tiệc. Những người có mặt trong đoạn chat có thể ngắm nghía xem hình một nữ nghệ sĩ học việc, rồi đề nghị đối phương rủ những cô gái này tới bữa tiệc.

    Kang Kyung Yoon cũng kể thêm rằng, thời điểm cô công khai scandal của Seungri, cô nhận được khá nhiều chỉ trích phàn nàn từ người hâm mộ. Phón viên Kang nói: "Tôi hiểu họ viết thư cho tôi vì họ trân trọng và yêu mến Seungri. Tuy nhiên, tôi tin rằng, mình cần phải hành động để tẩy chay những tệ nạn trong xã hội hiện tại. Các nạn nhân vẫn còn sống, và nỗi đau của họ vẫn còn nguyên. Hi vọng, fan sẽ hiểu và cảm thông cho họ".


    Nữ phóng viên Kang Kyung Yoon là người có công vạch trần hàng loạt vụ bê bối trong làng giải trí Hàn Quốc.

    Phóng viên Kang cũng cho rằng, thực trạng nam nghệ sĩ quay lén phụ nữ là một vấn đề lớn, bắt nguồn từ việc phụ nữ bị coi như một công cụ tình dục, việc một số người nhận thức sai lệch về tình dục do tư tưởng tình dục hóa phụ nữ cũng như vấn đề lợi dụng quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí.

    "Ngày nay rất nhiều ngôi sao Hallyu đã tự củng cố thêm quyền lực, địa vị và danh tiếng cho mình. Họ dần có thói quen lạm dụng những thứ mà họ nhận được với tư cách là người của công chúng. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã tha thứ cho họ quá nhiều lần, đã xao nhãng và bỏ bê việc quan sát, chỉ trích họ chỉ vì họ là những ngôi sao Hallyu".

    Được biết, phóng viên Kang Kyung Yoon sinh năm 1984, tốt nghiệp khoa Quốc sử (nghiên cứu lịch sử Hàn Quốc) tại Đại học Korea - một trong ba trường đại học đứng đầu Hàn Quốc. Cô bắt đầu làm báo từ năm 2007 tại tờ Sport Seoul. Sau khi chuyển qua một số đơn vị, hiện Kang đang đảm trách vai trò phóng viên điều tra của đài SBS funE.

    Không chỉ vụ việc của Seungri, Kang Kyung Yoon cũng là người đã "bóc phốt" một loạt scandal đình đám trong những năm qua của ngành giải trí.

    Kang là người đẩy mạnh phong trào #MeToo tại Hàn Quốc khi vạch trần vụ tài tử Jo Jae Hyun quấy rối tình dục nhiều nữ đồng nghiệp và học sinh tại nơi ông giảng dạy. Cô cũng là người tìm được video bằng chứng giúp Goo Hara được "rửa oan" trong vụ bị bạn trai tố bạo hành.

    Vụ cựu thành viên nhóm nhạc Sechkies Kang Seung Hoon đe dọa quản lý cũ, cấu kết với bạn gái để biển thủ tiền công quỹ của fanclub cũng được Kang Kyung Yoon đưa ra ánh sáng. Thậm chí, nữ phóng viên 35 tuổi còn là người "khui" ra vụ án bố mẹ rapper Microdot lừa đảo khoản tiền lớn và trốn ra nước ngoài...

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-tinh-trong-lang-hallyu-va-hanh-trinh-dua-be-boi-moi-gioi-mai-dam-cua-seungri-ra-anh-sang-a266759.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan