+Aa-
    Zalo

    Khắc Việt bất ngờ tố Cao Thái Sơn ép giá mua bài hát, thẳng thắn nói nam ca sĩ "bớt giả tạo"

    • DSPL
    ĐS&PL Nam ca sĩ Khắc Việt bất ngờ lên tiếng tố Cao Thái Sơn từng ép giá mua bài hát từ 1 triệu xuống còn 500 nghìn đồng.

    Rạng sáng ngày 2/7, ca-nhạc sĩ Khắc Việt bất ngờ đăng đàn "bóc phốt" nam ca sĩ Cao Thái Sơn trên trang cá nhân. Cụ thể, nam nhạc sĩ đã tố Cao Thái Sơn ép giá mua bài 1 triệu xuống 500 nghìn đồng vào năm 2009, "hát chùa", cắt hình đoạn tin nhắn đăng Facebook gây hiểu lầm, khiến anh vô cùng bức xúc phải lên tiếng.

    Những ngày vừa qua, sự việc nam ca sĩ Cao Thái Sơn sử dụng hai ca khúc Bình Yên Nhé - Yêu Thương Quay Về trình diễn trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ vào ngày 27/6 (giờ địa phương) đã gây tranh cãi không ít trên mạng xã hội. Bởi lẽ cả hai ca khúc do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác kể trên đều đã được Nathan Lee thông báo đã mua độc quyền trước đó.

    khac viet bat ngo to cao thai son ep gia mua bai hat thang than noi nam ca si bot gia tao1
    Vụ việc Cao Thái Sơn sử dụng 2 ca khúc do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác đã được Nathan Lee mua độc quyền trước đó gây xôn xao trên mạng xã hội.

    Sau khi sự việc nổ ra, Nathan Lee đã liên tục phản ứng gay gắt. Còn phía nhạc sĩ Khắc Việt cũng lên tiếng khẳng định đã bán 2 ca khúc này cho Nathan Lee trong thời hạn độc quyền 3 năm.

    Tối muộn ngày 1/7, Cao Thái Sơn đã lần đầu lên tiếng về sự việc. Theo đó, nam ca sĩ khẳng định hai ca khúc Bình Yên Nhé - Yêu Thương Quay Về đã được phía anh và nhạc sĩ Khắc Việt thống nhất xác nhận nếu ngưng hợp tác hay bán cho ca sĩ khác thì sẽ phải có sự thông báo.

    khac viet bat ngo to cao thai son ep gia mua bai hat thang than noi nam ca si bot gia tao2
    Cao Thái Sơn khẳng định anh không vi phạm bản quyền.

    Chính vì vậy, Cao Thái Sơn khẳng định, việc biểu diễn trong đêm nhạc vừa qua là hoàn toàn đúng và không vi phạm bất cứ điều luật nào cho tới khi phía nhạc sĩ thông báo. Anh nói thêm: "Cho tới thời điểm biểu diễn xong cũng không nhận được thông báo nào nên bên Sơn có yêu cầu phía nhạc sĩ Khắc Việt công bố việc bản quyền để đảm bảo sự tôn trọng cả đôi bên".

    Cao Thái Sơn còn chứng minh lời nói của mình bằng đoạn hội thoại giữa anh và Khắc Việt có nội dung đại ý Cao Thái Sơn đang hỏi việc sử dụng ca khúc để hát trong đêm nhạc vào ngày 29/5 và Khắc Việt đồng ý.

    khac viet bat ngo to cao thai son ep gia mua bai hat thang than noi nam ca si bot gia tao3
    Nam ca sĩ tung đoạn tin nhắn của anh với Khắc Việt.

    Ngay lập tức, nam nhạc sĩ Khắc Việt đã lên tiếng cho biết lâu nay Cao Thái Sơn vẫn kiếm tiền bằng việc "hát chùa" những sáng tác của anh nhưng không gia hạn hợp đồng hay trả thêm các chi phí khác.

    Chưa hết, Khắc Việt còn tố cáo Cao Thái Sơn chụp hình cuộc nói chuyện với anh để tự minh oan cho bản thân, nhưng không rõ mốc thời gian nên gây hiểu lầm cho khán giả. "Khi biết Nathan Lee mua bài, sao anh không mua để hát tiếp? Anh kiếm tiền bằng bài của tôi bao lâu rồi lên Facebook viết status về tình nghĩa. Bớt giả tạo!", nam ca sĩ bày tỏ quan điểm.

    khac viet bat ngo to cao thai son ep gia mua bai hat thang than noi nam ca si bot gia tao41
    Khắc Việt cho biết đoạn tin nhắn do Cao Thái Sơn đăng tải đã bị cắt xén.

    Giọng ca Yêu lại từ đầu kể, vào năm 2009, vì quá khó khăn, anh đề nghị bán bài Quên cho Cao Thái Sơn với giá 1 triệu đồng nhưng đối phương mặc cả xuống 500 nghìn đồng. Khi đó, vì chưa có tiếng nói nên Khắc Việt ngậm ngùi cầm số tiền để cùng em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng, trang trải cuộc sống. Giai đoạn này, Cao Thái Sơn đã là một ngôi sao.

    khac viet bat ngo to cao thai son ep gia mua bai hat thang than noi nam ca si bot gia tao5
    Ca - nhạc sĩ Khắc Việt.

    Hiện tại, Nathan Lee nắm quyền sử dụng các ca khúc Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại và Cầu vồng sau mưa của Nguyễn Văn Chung; Bình yêu nhé và Yêu thương quay về của Khắc Việt. Anh được thu âm, biểu diễn, phát triển những sáng tác này trên các nền tảng nhạc số mà không nghệ sĩ nào được vi phạm bản quyền.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-viet-bat-ngo-to-cao-thai-son-ep-gia-mua-bai-hat-thang-than-noi-nam-ca-si-bot-gia-tao-a505648.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan