+Aa-
    Zalo

    Khắc Việt lên tiếng về ồn ào với Cao Thái Sơn: "Vấn đề ở đây không phải là tiền"

    ĐS&PL Sau khi đọc bài viết “tình nghĩa” của Cao Thái Sơn, Khắc Việt cảm thấy tự ái, bức xúc và quyết định bán các ca khúc cho Nathan Lee.
    khac viet phan no mang cao thai son nuoi toi ngay nao dspl
    Khắc Việt không hài lòng trước cách xử lý của Cao Thái Sơn sau vụ ồn ào "bán hit" cho Nathan Lee.

    Đêm 1/7, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng đàn tố ca sĩ Cao Thái Sơn giả tạo. Nam nhạc sĩ còn tiết lộ vào thời điểm năm 2009, anh từng bán ca khúc Quên cho Cao Thái Sơn nhưng bị ép giá xuống còn 500 nghìn đồng.

    Trả lời Pháp luật & bạn đọc, Khắc Việt tiết lộ thêm rằng: “Cao Thái Sơn là người sống không có tâm. Sống lợi dụng mọi người. Cậu ấy không có tâm với tất cả mọi người”.

    Cũng theo nam nhạc sĩ, anh đã nói chuyện với Cao Thái Sơn từ 1 tháng trước về việc Nathan Lee mua bài, nhưng anh ra giá cao nên chưa thấy Nathan Lee phản hồi.

    “Tôi nói như vậy nhưng không thấy Cao Thái Sơn đả động gì về việc mua lại bài. Vấn đề ở đây không phải là tiền. Chỉ cần Cao Thái Sơn biết ý, 1 triệu - 2 triệu hoặc thậm chí tôi còn không lấy tiền cơ. Nhưng ý của Cao Thái Sơn chỉ là khi nào Nathan Lee mua bài thì hãy báo để cậu ấy không hát nữa”, Khắc Việt chia sẻ.

    Sau khi đọc bài viết “tình nghĩa” của Cao Thái Sơn trên mạng xã hội, Khắc Việt đã quyết định bán các tác phẩm của mình.

    “Tôi đọc status của Cao Thái Sơn xong rất tự ái, tự ái cho cả anh Nguyễn Văn Chung. Tình nghĩa gì? Có nuôi chúng tôi ngày nào đâu mà tình nghĩa", Khắc Việt bức xúc.

    Trước đó, sự việc này bắt nguồn từ chuyện giọng ca Cầu vồng mưa bị “tố" hát ca khúc Bình yên nhé và Yêu thương quay về ở Mỹ dù Nathan Lee đã mua độc quyền.

    Trả lời báo chí, quản lý nhạc sĩ Khắc Việt cũng xác nhận Nathan Lee đã mua độc quyền trong 2 năm tính từ ngày 13/6/2021 và được nam ca sĩ tặng thêm 1 năm để sử dụng. Trong thời hạn 3 năm, ngoài Khắc Việt, chỉ có Nathan Lee mới có quyền thu âm, phát hành, biểu diễn 2 ca khúc trên. Hợp đồng giữa công ty và Nathan Lee có hiệu lực trên toàn thế giới. 

    Trước lùm xùm này, Cao Thái Sơn đã đăng tải bài viết nói chuyện "tình nghĩa" với Khắc Việt về việc bán bài hát độc quyền. Qua đó, nam ca sĩ cho rằng việc mình biểu diễn 2 ca khúc Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về tại Mỹ là hoàn toàn hợp pháp bởi trước đó, hai người đã thống nhất với nhau việc nếu có ngưng hợp tác hay bán bài thì phía nhạc sĩ (Khắc Việt) phải thông báo cho Cao Thái Sơn.

    Nam ca sĩ cho rằng Khắc Việt chưa thông báo cho mình nên anh có quyền trình diễn công khai hai ca khúc này. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 10 phút, không hiểu vì lý do gì mà Cao Thái Sơn đã xóa bài viết.

    khac viet phan no mang cao thai son nuoi toi ngay nao dspl 2
    Dòng trạng thái của Cao Thái Sơn trước đó nhắn gửi Nguyễn Văn Chung

    Không lâu sau đó, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng đàn bày tỏ sự bức xúc với Cao Thái Sơn khi bị tung tin nhắn cá nhân.

    Khắc Việt khẳng định từ trước đến nay, Cao Thái Sơn sử dụng bài của mình hát chùa đi kiếm tiền và không chịu gia hạn hợp đồng. "Khi anh biết Nathan muốn mua bài, sao anh không mua hát tiếp đi, anh hát chùa đi kiếm tiền bài của tôi bao lâu nay rồi, không gia hạn hợp đồng không ý kiến gì cả, anh lên Facebook viết status về tình nghĩa, tình nghĩa gì? Anh nuôi tôi ngày nào?".

    Tiếp đó, Khắc Việt cho biết bản thân từng không có tiền ăn nên đã bán bài cho Cao Thái Sơn với giá 1 triệu đồng nhưng bị ép giá còn 500 nghìn.

    Nhạc sĩ Khắc Việt cho hay, vì thời điểm đó anh chưa nổi tiếng nên chấp nhận bán với giá rẻ, ngậm ngùi cầm tiền, ăn mì tôm qua ngày trong khi đó Cao Thái Sơn đã là ngôi sao có tiếng.

    Khắc Việt bày tỏ: "Khi biết Nathan Lee mua bài, sao anh không mua để hát tiếp? Anh kiếm tiền bằng bài của tôi bao lâu rồi lên Facebook viết status về tình nghĩa. Bớt giả tạo!".

    Hiện tại, Nathan Lee nắm quyền sử dụng các ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của Cao Thái Sơn như Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại và Cầu vồng sau mưa (là các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung).

    Hai ca khúc Bình yêu nhé và Yêu thương quay về là sáng tác của Khắc Việt cũng được Nathan Lee mua độc quyền 3 năm là được toàn quyền sử dụng, thu âm, biểu diễn, phát triển những sáng tác này trên các nền tảng nhạc số mà không nghệ sĩ nào được vi phạm bản quyền.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-viet-len-tieng-ve-on-ao-voi-cao-thai-son-van-de-o-day-khong-phai-la-tien-a505693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan