+Aa-
    Zalo

    Khách cố tình dùng điện thoại, chuyến bay bị trễ gần 1 tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nữ hành khách trên chuyến bay của Vietjet Air đã cố tình sử dụng điện thoại khi tàu bay sắp cất cánh, khiến tổ lái buộc phải đưa máy bay trở lại sân đỗ

    (ĐSPL) - Một nữ hành khách trên chuyến bay của Vietjet Air đã cố tình sử dụng điện thoại khi tàu bay sắp cất cánh, khiến tổ lái buộc phải đưa máy bay trở lại sân đỗ, tất cả hành khách đã bị chậm chuyến gần 1 tiếng đồng hồ.

    Hành khách cố tình dùng điện thoại làm cả chuyến bay chậm gần 1 giờ đồng hồ. (Ảnh minh họa)

    Theo tin tức từ Dân trí, sự việc nói trên xảy ra mới đây trên máy bay mang số hiệu đăng ký quốc tịch VNA 692 của Vietjet Air, từ Hà Nội đi TPHCM.

    VnExpress dẫn lời ông Đoàn Minh Quân, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vào ngày 20/9, trong khi máy bay VNA692 đã ra đường lăn để chuẩn bị khởi hành thì tổ bay phát hiện hành khách Phan Thị Hường ngồi ghế 3A cố tình sử dụng điện thoại, bất chấp cảnh báo về việc phải tắt thiết bị điện tử. Tổ bay đã xin đưa máy bay quay lại vị trí sân đỗ để lập biên bản với hành khách Hường.

    Sau khi cán bộ cảng vụ lập biên bản, máy bay VNA692 được tiếp tục khởi hành, chậm gần một giờ so với kế hoạch.

    Hành khách Phan Thị Hường sau đó đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi cố tình sử dụng điện thoại khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

    Theo quy định, hành khách sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ bị phạt hành chính 4 triệu đồng. Nếu không nộp phạt, khách có thể bị cấm bay có thời hạn.

    Đại diện Cục Hàng không cũng cho hay, mặc dù đã có cảnh báo không sử dụng điện thoại song nhiều hành khách vẫn dùng điện thoại trong giai đoạn máy bay cất hạ cánh. Tiếp viên cũng phải ngồi cài dây an toàn nên không phải lúc nào cũng phát hiện ra người dùng điện thoại.

    Trên thực tế, việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể phát ra sóng vô tuyến, gây nhiễu hệ thống vô tuyến điện tử của máy bay và làm giảm khả năng định vị.

    Các hãng hàng không đều quy định khi máy bay cất-hạ cánh, khách phải tắt nguồn hoàn toàn điện thoại cầm tay, khi máy bay đã ổn định độ cao và duy trì bay ở chế độ bay bằng thì khách có thể sử dụng điện thoại nhưng để ở chế độ máy bay.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]wFSCJBlKwO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-co-tinh-dung-dien-thoai-chuyen-bay-bi-tre-gan-1-tieng-a113005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.