Khách di chuyển bằng hàng không tăng mạnh dịp cận Tết Nguyên đán 2021


Chủ nhật, 07/02/2021 | 12:03


Cùng sự kiện

Chỉ trong một ngày, tổng số chuyến bay của các hãng hàng không 746 chuyến bay với số khách đạt xấp xỉ 104.000 người.

Chỉ trong một ngày, tổng số chuyến bay của các hãng hàng không 746 chuyến bay với số khách đạt xấp xỉ 104.000 người.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, những ngày cận Tết Nguyên đán lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã được cải thiện. Theo đó, trong ngày 5/2, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 643 chuyến bay và lượng vận chuyển dự kiến khoảng 85.400 khách, tăng 15.400 khách so với ngày 4/2. Tiếp đó, ngày 6/2, tổng số chuyến bay của các hãng là 746 chuyến bay với tổng số khách đạt xấp xỉ 104.000 khách.

Ghi nhận chiều 6/2 tại ga đi trong nước Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các lối vào khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không rất đông hành khách. Hầu hết hành khách đều đeo khẩu trang khi bước đến sân bay, thậm chí nhiều người trang bị những bộ đồ bảo hộ để phòng dịch.

Lối vào khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không rất đông khách. Ảnh: TTXVN.

Do phải giữ khoảng cách phòng dịch, nên dòng người xếp hàng dài trước các quầy làm thủ tục. Nhân viên các hãng hàng không cũng thường xuyên hướng dẫn hành khách thực hiện check-in tại các trụ làm thủ tục trực tuyến (không có hành lý ký gửi) để giảm dòng người xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.

Theo ghi nhận, một số đường bay trục chính vốn đông khách truyền thống của Bamboo Airways như tuyến TP. HCM - Hà Nội, đang có tốc độ bán vé tăng mạnh. Nhiều chuyến bay đã đạt có tỷ lệ lấp đầy trên 85%.

Nhiều chặng bay khác của Hãng cũng đông khách hơn đáng kể, nổi bật phải kể đến các đường Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh phía Bắc, cũng như từ khu vực Tây Nguyên về các Tỉnh phía Bắc chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển cuối năm, đưa người dân về quê nghỉ Tết.

Nhân viên Bamboo Airways đo nhiệt độ cho hành khách. Ảnh: Vietnam Plus.

Trong một chỉ đạo mới đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế bất lợi cho người dân.

Từ ngày 6 - 11/2, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 20.000 khách đi từ Tân Sơn Nhất.

Hiện Vietnam Airlines Group ghi nhận nhiều chuyến bay từ TP. HCM đã đầy chỗ từ 80% đến 90% trong những ngày cận Tết, nhất là các chặng từ TP. HCM đi Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Huế, Cam Ranh, Phú Quốc...

Để không bị trễ chuyến bay trong dịp cao điểm, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách đến sân bay 2 tiếng trước thời gian khởi hành, có mặt tại cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-di-chuyen-bang-hang-khong-tang-manh-dip-can-tet-nguyen-dan-2021-a355512.html