+Aa-
    Zalo

    Khách hàng hào hứng chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số vì được số đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 15/9 các nhà mạng sẽ lần lượt chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số với 3 giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019.

    Từ ngày 15/9, các nhà mạng sẽ lần lượt chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số với 3 giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019.

    Khách hàng khá hào hứng khi chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số.

    Dùng sim 10 số “bình đẳng” hơn sim 11 số

    Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo việc đổi sim 11 số thành 10 số, khách hàng đều hào hứng dù không ít băn khoăn. Theo đó, mạng Viettel sẽ có đầu số mới là 03x, MobiFone là 07x, Vinaphone là 08x. Đây đều là những đầu số đại phát đại lợi, khiến cho người dùng có phần hào hứng hơn khi thay đổi vì được sở hữu số điện thoại đẹp.

    Anh Mạnh Hùng – Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Trước nay tôi dùng sim 11 số, tuy vậy vẫn muốn được đổi sang 10 số hơn mà chưa có dịp để thay đổi, sợ mất thời gian. Đây coi như  là một cơ hội để đổi số rồi”.

    Bên cạnh đó, các đại lý bán sim thẻ cũng tấp nập không kém. Anh Tuấn Nam – chủ đại lý mua bán sim trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho hay: “Từ trước đến nay sim 11 số vẫn có mức giá dao động thấp hơn so với sim 10 số. Nếu sim 11 số có giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng thì sim 10 số lại có mức từ 15 triệu đến 50 triệu đồng”.

    Theo đại lý kinh doanh sim thẻ này, thuê bao 11 số trước đây thường được coi là sim cỏ, sim rác, giá rẻ nhưng kể từ khi chuyển sang 10 số kết hợp ngẫu nhiên với đầu số mới theo quy định, nhiều sim sẽ có những dãy số trùng trở thành sim số đẹp. Do quan niệm của nhiều người về sim đẹp sẽ giúp thuận lợi trong làm ăn, may mắn nên những dãy số đẹp của sim 11 số sau khi chuyển đổi đầu số sẽ tạo nên những đợt sóng ngầm mua bán, dự báo sẽ rất sôi động trong thời gian tới đây.

    Thêm vào đó, những thuê bao 11 số thường được sử dụng vào việc phát tán tin nhắn rác. Do vậy, tâm lý nhiều người kỳ thị với sim 11 số là điều dễ hiểu. Theo báo cáo của các mạng di động thì tỉ lệ thuê bao 11 số rời mạng nhiều hơn thuê bao 10 số. Khách hàng đang cảm thấy thích thú hơn khi được chuyển từ thuê bao 11 số vốn bị xã hội gắn mác là sim rác, sim của những người dùng nghèo chuyển sang thuê bao 10 số được bình đẳng như những thuê bao 10 số khác.

    Một vài câu hỏi đưa ra rằng: “Vậy việc chuyển đổi có mất thời gian không?”, “Chuyển như thế nào? Có phức tạp không?”… đã được giải đáp bởi các nhà mạng. Trong đó, MobiFone tuyên bố quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số hoàn toàn đơn giản, tiện lợi và không mất phí. Khách hàng chỉ việc ngồi chờ tin nhắn thông báo đổi số từ nhà mạng. Đặc biệt MobiFone còn sử dụng thêm ứng dụng My MobiFone để khách hàng chuyển danh bạ từ sim cũ sang sim mới chỉ với vài thao tác đơn giản trong vài phút. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được chăm sóc chu đáo, tận tình.

    Nhà mạng sẵn sàng chuyển đổi

    Tính tới thời điểm này, hầu như các nhà mạng đều cho biết đã sẵn sàng và hoàn tất các phương án thực hiện chuyển đổi mã mạng từ ngày 15/9.

    Trong đó, VinaPhone đã thành công trong việc diễn tập chuyển đổi mã mạng 11 số sang 10 số trong đêm 17/8.

    Phía nhà mạng VinaPhone cho biết, họ đã thực hiện diễn tập chuyển đổi mã mạng với sự tham gia của lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật các đơn vị nội bộ. Buổi diễn tập đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X.

    Đại diện MobiFone cũng khẳng định trên Pháp luật TP.HCM: “Trong lần đổi đầu số này, chúng tôi sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên, giao dịch viên để có thể phục vụ người dân một cách thuận tiện nhất. Quy trình chuyển đổi và hình thức đã được lên kế hoạch cụ thể, khách hàng có thể yên tâm mà không phải lo ngại bất cứ vấn đề gì”.

    Trước đó, nhà mạng Viettel, MobiFone, Vietnamobile cũng cho biết đã hoàn tất các phương án cũng như kế hoạch truyền thông cho khách hàng trước khi chính thức thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số còn 10 số từ ngày 15/9 tới.

    Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018. Các nhà mạng vẫn duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong giai đoạn trên.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-hao-hung-chuyen-doi-sim-11-so-sang-10-so-vi-duoc-so-dep-a241456.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan