+Aa-
    Zalo

    Khách hàng hồi hộp đợi ô tô miễn thuế 0%, đại lý xe cũ lo lắng, tìm cách xả hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Lô xe ô tô của Honda nhập khẩu về Việt Nam được miễn thuế 0% khiến nhiều người quan tâm vì sẽ mua được xe giá rẻ.

    Lô xe ô tô của Honda nhập khẩu về Việt Nam được miễn thuế 0% khiến nhiều người quan tâm vì sẽ mua được xe giá rẻ. Tuy nhiên, nhiều đại lý buôn xe ô tô cũ lại như ngồi trên đống lửa vì thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

    Những ngày gần đây, người tiêu dùng tỏ ra quan tâm với thông tin Honda nhập khẩu về 2.000 ô tô từ Thái Lan về Việt Nam với thuế suất 0%. Nhiều người tiêu dùng đang chờ đợi các thông tin tích cực tiếp theo từ các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô khách để giấc mơ xe ô tô giá rẻ của người Việt thành hiện thực.

    Thế nhưng, trái với tâm lý hào hứng của người có nhu cầu mua xe, những đại lý, showroom tư nhân xe mới lẫn xe cũ tại Hà Nội như đang ngồi trên đống lửa vì giá xe giảm và cuộc chiến dành thị phần ngày càng trở lên khốc liệt.

    1.054 xe ô tô Honda đã cập cảng SCPT - Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 1/3. Ảnh: Zing.vn

    Anh Hoàng Minh, chủ một showroom ô tô trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ trên báo Dân trí, dù bán xe cũ chạy lướt nhưng từ sau Tết đến nay rất khó đẩy xe. Các loại xe cũ đời sâu hoặc xe dưới 200 triệu đồng bán không ai mua tại Hà Nội.

    Theo anh Minh, trước thông tin giá xe nhập miễn thuế đổ bộ ồ ạt, cộng với giá xe mới rẻ đi, chắc chắn những người tiêu dùng mua xe cho gia đình sẽ quay lưng với xe cũ, xe chạy lướt. Giá xe mới hạ, đồng nghĩa giá xe chạy lướt cũng phải hạ mới mong có khách.

    Các con phố tập trung các đại lý xe cũ ở Hà Nội như : Dương Đình Nghệ, Tố Hữu, Phạm Hùng... để phục vụ nhu cầu đông của nhân viên văn phòng, người dân nội thành. Tuy nhiên, hiện nay doanh số bán của nhiều đại lý cũng không khá khẩm gì.

    Cùng chung cảnh ngộ ế ẩm, nhiều đại lý xe mới tại Dương Đình Nghệ, Tố Hữu đang lo lắng vì xe miễn thuế nhập về Việt Nam sẽ khiến thị trường xe trong nước có thể có biến động giá lớn trong thời gian tới.

    Chủ một showroom chuyên kinh doanh các loại xe nhập cho biết: Với xe Camry nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, hiện giá bán trên 1,5 tỷ đồng, mặc dù xe nhập nguyên chiếc từ ASEAN không có nhưng nếu giá rẻ người dân sẽ quay sang sử dụng các loại xe khác thay thế.

    “Tính từ đầu tuần đến nay, kể từ khi có thông tin hơn 2.000 chiếc xe Honda về Việt Nam, cửa hàng chúng tôi không bán được cái nào, dù cho đưa quân đi làm kinh doanh khắp nơi”, chủ đại lý xe cho hay.

    Tuy nhiên, để các xe ô tô nhập khẩu được miễn thuế 0% đến tay khách hàng thì chặng đường vẫn còn khá dài, vì nhu cầu mua xe giá rẻ của khách hàng là rất lớn. Báo Giao thông dẫn lời một nhân viên tại đại lý Honda Long Biên cho biết, hiện nếu mua xe thì khách hàng sẽ ký hợp đồng đặt cọc với giá bán theo Honda Việt Nam công bố. Tuy nhiên, thời gian giao xe không được ghi cụ thể trong hợp đồng mà chỉ có thời gian dự kiến vào tháng 4 hoặc tháng 5/2018.

    “Đối với lô xe Honda vừa nhập về, mỗi đại lý được nhận khoảng 50 xe Honda CR-V. Hiện tại đã có gần 40 hợp đồng đặt cọc. Nếu ký hợp đồng đặt cọc mua xe trong tháng 3/2018, khách hàng còn được Honda Việt Nam tặng 1% giá trị xe”.

    Bên cạnh đó, giá các mẫu xe Honda nhập khẩu về Việt Nam tuy đã được miễn thuế 0% nhưng sau khi trừ chi phí thì giá thành vẫn cao hơn Thái Lan. Cụ thể, các mẫu xe nhỏ Honda Jazz đã được miễn thuế có giá bán tại Việt Nam lần lượt là 538, 589 và 619 triệu đồng đắt hơn bán tại Thái Lan từ 70 - 90 triệu đồng.

    Mẫu sedan Honda Civic có mức giá bán lẻ từ 758 - 898 triệu đồng trong khi tại Thái Lan rẻ hơn từ 100 đến hơn 130 triệu đồng. Mẫu xe CR-V tại Việt Nam cũng có giá cao hơn tại Thái Lan khoảng 61 triệu đồng… Tuy nhiên, việc giá ô tô giảm vài chục đến hàng trăm triệu đồng như hiện tại cũng là tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng Việt Nam.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-hoi-hop-doi-o-to-mien-thue-0-dai-ly-xe-cu-lo-lang-tim-cach-xa-hang-a221991.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan